Þjóðlíf - 01.05.1986, Síða 48

Þjóðlíf - 01.05.1986, Síða 48
svona, ég er viss um að þetta verður allt í lagi, þú kynnist örugglega skemmtilegum krökkum á nýja staðnum) eða koma með lausnartillögur (Getið þið ekki bara keypt annars staðar í hverfinu?). Kennarinn heldur samskiptum sínum við barnið opnum og styður við það. Kennari sem hlustar lætur barnið vita að það getur leitað til hans án þess að vera afgreitt með stuttaralegum athuga- semdum. Með þessu kemur kennarinn til móts við þarfir barnsins. Barnið finnur til traust og öryggis þar sem það mætir skilningi og stuðningi hjá kenn- ara. Samtímis lærir barnið að þiggja hlýju og skilning og, þegar vel lætur, lærir það einnig að veita þessar tilfinningar. Með áhuga sínum og stuðningi, án þess að leysa vandann fyrir barnið, hjálpar kennarinn því til að finna til ánægju yfir því að hugsa í lausnum og bætir um betur með því að hrósa barninu þegar það tekst sjálft á við vandann. Síðast en ekki síst styrkist jákvæð sjálfsmynd barnsins þegar kennarinn bregst við á þennan hátt. Barnið öðlast trú á sjálft sig og eins og ég nefndi hér að framan er það mikilvægur þáttur í þroska barnsins. Með því að hlusta sýnir kennarinn barninu að hann hefuráhuga á því. Barnið ávallt í brennidepli Niðurstaða mín er sú, að þegar horfst er í augu við þá þróun sem átt hefur sér stað í þjóðfélaginu síðastliðna áratugi er Ijóst, að kennarar hafa fengið hluta af uppeldisverkefnum fjölskyldunnar. Nauðsynlegt er því að þjóðfélagið auðveldi kenn- urum að takast á við þetta verkefni. Þeir hafa sjálfir verið ötulir við að benda á þá þætti sem betur mættu fara. Undir þá alla tek ég heilshugar. Hér hef ég þó bent á nokkur atriði sem ekki þurfa að bíða og sem eðlilegt má telja að kennarar geri í staðinn fyrir það sem þeir annars gera nú. Kennarar verða að nýta sérþá þekkingu sem uppeldis- og sálarfræði hefur fram að færa. Þeir verða í æ ríkari mæli að taka tillit til þarfa barn- anna og haga samskiptum sínum við þau á þann veg að barnið og þroski þess séu ávallt í brenni- depli. Hugó Þórisson er sálfræðingur og starfar við Ráðgjafa- og sálfræðiþjónustu skóla í Reykjavík. Hann hefur hald- ið fjölda námskeiða fyrir starfandi kennara um sam- skipti kennara og nemenda. 48 ÞJÓÐLlF
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.