Þjóðlíf - 01.05.1986, Qupperneq 48

Þjóðlíf - 01.05.1986, Qupperneq 48
svona, ég er viss um að þetta verður allt í lagi, þú kynnist örugglega skemmtilegum krökkum á nýja staðnum) eða koma með lausnartillögur (Getið þið ekki bara keypt annars staðar í hverfinu?). Kennarinn heldur samskiptum sínum við barnið opnum og styður við það. Kennari sem hlustar lætur barnið vita að það getur leitað til hans án þess að vera afgreitt með stuttaralegum athuga- semdum. Með þessu kemur kennarinn til móts við þarfir barnsins. Barnið finnur til traust og öryggis þar sem það mætir skilningi og stuðningi hjá kenn- ara. Samtímis lærir barnið að þiggja hlýju og skilning og, þegar vel lætur, lærir það einnig að veita þessar tilfinningar. Með áhuga sínum og stuðningi, án þess að leysa vandann fyrir barnið, hjálpar kennarinn því til að finna til ánægju yfir því að hugsa í lausnum og bætir um betur með því að hrósa barninu þegar það tekst sjálft á við vandann. Síðast en ekki síst styrkist jákvæð sjálfsmynd barnsins þegar kennarinn bregst við á þennan hátt. Barnið öðlast trú á sjálft sig og eins og ég nefndi hér að framan er það mikilvægur þáttur í þroska barnsins. Með því að hlusta sýnir kennarinn barninu að hann hefuráhuga á því. Barnið ávallt í brennidepli Niðurstaða mín er sú, að þegar horfst er í augu við þá þróun sem átt hefur sér stað í þjóðfélaginu síðastliðna áratugi er Ijóst, að kennarar hafa fengið hluta af uppeldisverkefnum fjölskyldunnar. Nauðsynlegt er því að þjóðfélagið auðveldi kenn- urum að takast á við þetta verkefni. Þeir hafa sjálfir verið ötulir við að benda á þá þætti sem betur mættu fara. Undir þá alla tek ég heilshugar. Hér hef ég þó bent á nokkur atriði sem ekki þurfa að bíða og sem eðlilegt má telja að kennarar geri í staðinn fyrir það sem þeir annars gera nú. Kennarar verða að nýta sérþá þekkingu sem uppeldis- og sálarfræði hefur fram að færa. Þeir verða í æ ríkari mæli að taka tillit til þarfa barn- anna og haga samskiptum sínum við þau á þann veg að barnið og þroski þess séu ávallt í brenni- depli. Hugó Þórisson er sálfræðingur og starfar við Ráðgjafa- og sálfræðiþjónustu skóla í Reykjavík. Hann hefur hald- ið fjölda námskeiða fyrir starfandi kennara um sam- skipti kennara og nemenda. 48 ÞJÓÐLlF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.