Þjóðlíf - 01.08.1987, Qupperneq 73
B í L A R
Citroen-bréf
Bessastadahreppi, 9. júlí 1987
^era AUÐUR. Hér kemur bréfkom um
Cltr°eninn sem þú baðst mig að líta á. Við
nuturn samvista yfír helgina og ég get hiklaust
Sa8t að okkur varð vel til vina. Nú ætla ég að
Sn§ja þér hvað olli því, af minni hálfu.
UM ÆTT OG UPPRUNA. Bíllinn heitir fullu
vafni Citroen AX. Nafngiftin á þó lítiö skylt
Citroen Axel, sem þú kannast ef til vill við,
1 °ðru leyti en því að þeir eru álíka að stærð -
l'ln’b‘Urilegir að því leyti t.d. við Fiat Uno og
a,hatsu Charade - og bera sama fjölskyldu-
. ,n,ð. Axelinn er settur saman í Rúmeníu,
l ln 1 honum er loftkæld og hann er talsvert
v' ,n8ri- AX-inn er hins vegar með vatnskældri
^ °8 gegnumfranskur. Og hann er alveg ný-
annaöur, kom á markað í Frakklandi í fyrra
l~Cr að rúlla fyrstu kílómetrana hérá landi um
Pessar mundir.
af J^'nafnið er öllu fremur rökrétt framhald
^ pvt að stóri bróðir í Citroen-fjölskyldunni
v.Cltlr CX og stóra systir BX, hún er ívið minni
^kkert síður kröftug. AX-inn er eiginlega
'ngurinn í fjölskyldunni og satt að segja
sans ári knár.
PjÓRAR
býöuV'nnU' Citroen-umboðið, Glóbus h.f.,
Ax r fyrst og fremst fjórar gerðir af bílum:
(ko ** ^ sem er 4fa g*'ra me® 45 hestafla vél
4raS|ar 298 þúsund þessa dagana), AX 11 RE,
s,ennfa ^ hestöfl (kostar 322 þúsund sem
(3^9 K^’ 14 TRS, 5 gíra og 65 hestöfl
gíra Pásund) og AX 14 TZS sem hefur sama
tieir <íp bestaflafjölda og sá síðastnefndi en
þeena 1 bann borið (415 þúsund). Allir eru þeir
Mór., f<l ^ya, þ.e. tvennar á hliðunum og
Su-vdyraöaftan.
grjót.,an má *á ýmis konar aukabúnað svo sem
luktif nn<3 a bílinn að framan til að veija fram-
°g tnálningu fyrir þeim hluta af íslenska
GERÐIR: spuming um val eða
vegakerfínu sem ekki heldur sig við jörðina
(4.200 kr.), sportfelgur sem hafa raunar lítið
hagnýtt gildi en strákarnir mundu segja að
væru „flottari" (15.000 kr.), þurrku á aftur-
rúðuna (fylgir þó AX 14) sem er gott að hafa
(7.800 kr.) tvískipt aftursætisbak (6.000 kr.)
og ýmislegt fleira. Það síðastnefnda, aftur-
sætisbakið, er ansi sniðugt. Þá getur þú lagt
niður helming baksins til þess að skapa meira
pláss fyrir farangur en engu að síður haft
a.m.k. annan strákinn þinn aftur í. Ef bakið er
heilt þarftu hins vegar að Ieggja það niður í
heild sinni og þá getur enginn setið í aftur-
sætinu. Þessi verð em án ryðvamar, bifreiða-
skatts, skráningar og númeraskilta. Það kostar
samtals rúm 14 þúsund til viðbótar.
Bílinn sem ég keyrði og keyrði og keyrði um
helgina var AX 14 TRS, sem sagt 5 gíra, 65
hestöfl og í honum var ýmis búnaður sem ekki
er í ódýrari gerðunum, sem og aukabúnaður.
Mér telst til að þetta eintak kosti ein 425 þús-
und, komið á götuna. En þá skaltu minnast
þess að ódýrasta gerðin kostar meira en
hundraðþúsund krónum minna. Þetta er sem
sé spuming um val eða meiri aukavinnu.
í FÖSTUDAGSTRAriKINNI. Ég sótti bílinn
inn í Glóbus á föstudagseftirmiðdaginn og ók
beint út í hringiðuna. Þetta er nú satt að segja
að verða algjör geggjun, umferðin á þessum
tíma vikunnar. Ég hef varla lent í því verra, hef
þó meira að segja keyrt í París og Bmssel. París
var raunar skárri en Bmssel sem ég ók í gegn-
um fyrir nokkrum ámm; oar kom ég að
gatnamótum þar sem var kílómeters biðröð úr
fjómm áttum og það var lögregluþjónn að
reyna að greiða úr flækjunni. En þegar allir
byrjuðu að flauta í einu þá fómaði hann hönd-
um, settist á gangstéttarbrúnina, fól andlitið í
höndum sér og fór að gráta. En ég á nú eftir að
sjá íslenska mótorhjólalögreglumenn stíga af
baki og beygja af.
En ég var víst að skrifa um AX-inn, þú
fyrirgefur útúrdúrinn. Hann var óneitanlega
mjög lipur í föstudagsbrjálæðinu; allt við
hendina: Stefnuljós, flauta, rúðuþurrkur að
aftan og framan og hliðarspegillinn vinstra
megin stillanlegur innanfrá. Það var hins vegar
enginn spegill hægra megin sem mér fínnst nú
að ætti að vera á þetta nýrri gerð en það er
hægt að fá hann fyrir fjögur þúsund aukalega.
Og stýrið var létt og lipurt en samt lítið
„dobblað" (það þýðir að það þarf ekki að snúa
því mikið til að bíllinn beygi), kúplingin físlétt
og bremsumar alveg með á nótunum. öll
stjórntæki virkuðu þannig að bíllinn var strax
kunnuglegur. Það eina sem ég hef út á að setja
er að miðstöðin er ekki nema tveggja hraða og
nokkuð hávaðasöm, einnig á minni hraðanum.
Útsýnið er gott og maður situr vel í sætum
sem gefa góðan stuðning við bakið en það á nú
við um flesta nýja bfla núorðið. Reyndar fannst
mér fyrst í stað að ég sæti of hátt en það vandist
og það var þó nokkuð bil frá hvirfli upp í þak.
Þó er rétt að benda mjög hávöxnum mönnum
á að máta AX-inn vel áður en þeir ákveða sig.
Og krafturinn, Auður, Það er kapítuli út af
fyrir sig. Það er óhætt að segja að AX-inn,
a.m.k. sá sem heitir 14 TRS er bíll fyrir
óþolinmóða, þ.e.a.s. ef þeir geta alls ekki stillt
sig. En það verður líka að segjast að hann er til
þess falíinn að gera menn óþolinmóða; hann er
svo vakur og viljugur að manni finnst allir hinir
vera fyrir. Kannski er rétt að benda óþolin-
móðum á að kaupa heldur kraftminni gerðim-
ar, svo þeir fari sér síður að voða. En ég segi
þér betur frá vélinni á eftir.
Á ÞJÓÐLEGUM VEGARSPOTTA. Sá sem
tekur að sér að prófa bíl hlýtur að leita uppi
rammíslenskan vegarspotta með þvottabretti,
hvörfum, hörðu grjótlagi sem stendur upp úr
mölinni á köflum, stórum holum og litlum
holum, tíu beygjum á hverja 500 metra, lausa-
möl og óljósum vegabrúnum. Slíkir ævintýra-
spottar eru reyndar á undanhaldi en þjóðleg-
um bílapiltum sem fá saknaðarblik í augun við
73