Þjóðlíf - 01.06.1988, Page 55

Þjóðlíf - 01.06.1988, Page 55
UMHVERFI Sigurbjörg Gísladóttir. Viö munum hvetja faldlega bannaðar. En væntanlega munu atr- iði eins og þessi ráðast af því hvað gerist í þeim löndum, þar sem bílarnir eru fram- leiddir og hvað gerist á stærri markaðssvæð- um. Bandaríkjamenn og Evrópubandalagið eru óðum að taka upp strangar reglur og staðla um hreinsibúnaðinn og þar af leiðandi munu þessar reglur verða af sjálfu sér teknar upp hér á landi. Jónas kvað það hljóta að koma til álita að draga úr sköttum á blýlaust bensín til að hvetja bifreiðaeigendur til að nota það. „Skattlagning á bensín er annars fullkom- lega út í hött hérlendis, allt upp að 70%. Þau lönd sem við erum að bera okkur saman við eru með vel upp byggð vegakerfi, þar sem 100% vega eru með bundnu slitlagi. Hér á alla til að nota blýlaust bensín. landi eru 12.8% þjóðvega með bundnu slit- lagi, þannig að við erum bókstaflega vanþró- uð í þessum samanburði. í þessu ljósi væri hugsanlega réttlætanlegt að skattleggja svona eins og gert er til uppbyggingar á vega- kerfinu. En því miður er allt öðru að heilsa. Skattpíningin er notuð í ríkissjóð, — og al- þingi og ríkisstjórn veita í ár lægsta hlutfall af þjóðarframleiðslu sem sést hefur í meira en tvo áratugi til vegaframkvæmda. Stjórnvöld líta enn svo á að bíllinn sé lúxus, þrátt fyrir að hann sé heimilistæki á íslandi, algengara heimilistæki en þvottavél og eldavél", sagði Jónas Bjarnason. Óskar Guðmundsson Mengun hverfur með hvarfa Blýlausa bensínið er einungis fyrsta skrefið í átt til meiri umhverfisverndar en til að það komi að fullum notum þarf hreinsibúnað, sem nefnist „katalysator" á erlendum málum. Ýmsar tilraunir hafa verið gerðar til þýðingar á orðinu t.d, með orðunum efnahverfill og hvarfi. Til að hægt sé að hafa gagn af efna- hverfli í bflum þarf blýlaust bensín að koma til. Með hvarfa hefur tekist að draga úr mengun af útblæstri bifreiða og ná allt að 95% af skaðlegu efnunum. í útblæstrinum eru nefnilega margvísleg mengandi efni auk blýs, sem valdið hafa ómældu tjóni á umhverfinu. Þannig er t.d. súra regnið sem valdið hefur skóga- dauða í Evrópu rakið til mengunar frá útblæstri. Umhverfisógnir og fréttir af þeim hafa hraðað mjög ráðstöfunum víða um heim til að draga úr menguninni. í Bandaríkj- unum og á meginlandi Evrópu er fyrir löngu farið að framleiða bfla útbúnum „katalysator", hvarfa. í stað mengunar- efnanna blæs bfllinn skaðlausu koldíoxíði og vatnsgufu. í Evrópu er reiknað með að hvarfi verði kominn í alla nýja bfla 1989. Upplýsingar um verð á hvarfa eru mjög misvísandi en talað hefur verið um að hann kosti á milli 20 og 30 þúsund, en endingartíminn mun vera á milli 50 og 90 þúsund kflómetrar. Samkvæmt upplýsingum frá bifreiða- umboðum yrði hreinsibúnaðurinn enn dýrari hingað kominn, þar sem tilheyr- andi álögur ríkisins legðust ofan á inn- kaupsverð. Hins vegar væri þess að vænta þegar stjórnvöld vakna til lífsins í málinu, að allar álögur yrðu felldar niður til að fá neytendur til að kaupa nýja bfla með hreinsibúnaði, hvarfa. Fagmenn tala einnig um það að nauð- synlegt sé fyrst að flytja inn 95-98 oktana blýlaust bensín áður en hvarfi verður lög- leiddur. Um þessar mundir munu engir íslendingar aka um á bflum með hvarfa en samkvæmt upplýsingum á verkstæði Kristins Guðnasonar hefur umboðið selt nokkra BMW með hvarfa Bandaríkja- mönnum sem hér hafa dvalið og flutt hafa bflana til heimalands síns, þar sem skyld- að er að haga notum bfla með tilliti til umhverfisverndar. -óg 55

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.