Þjóðlíf - 01.06.1988, Qupperneq 73

Þjóðlíf - 01.06.1988, Qupperneq 73
BÍLAR NÝJA FIMMAN FRÁ BMW - ÞÝSKUR ÚRVALSGÆÐINGUR ÞEIR SEM EKKERT VITA UM BMW skulu upplýstir um það þegar í upphafi að BMW stendur fyrir Bayerische Motoren Werke. Það eru þýskar verksmiðjur sem framleiða gæðabfla. Aðalgerðir BMW eru þrjár: 300-línan; þeir eru minnstir, en þó ekki smábflar, þá kemur 500-línan, meðal- stór bfll, og síðan 700-línan. Þá erum við komin í flokk stærri lúxusbfla. Hver gerð er síðan fáanleg með ýmsum hætti hvað varðar vélar og annan búnað. Auk þessara gerða smíðar BMW sportlegar útgáfur af stærsta og minnsta bflnum, sem og mótorhjól. BMW-VERKSMIÐJURNAR ERU rúmra sjö áratuga gamlar, byrjuðu í fyrri heims- styrjöldinni að smíða flugvélar, en bflar og mótorhjól hafa verið aðalviðfangsefni starfs- manna þar á bæ síðan á þriðja áratugnum, að undanskildum árunum 1941-1951. Bayerische Motoren Werke hafa gengið í gegnum ýmsar þrengingar á þessum sjö ára- tugum, einkum vegna þeirrar útreiðar sem Þýskaland hlaut í heimsstyrjöldunum tveim- ur. Versalasamningarnir eftir þá fyrri lögðu bann við smíði flugvéla í Þýskalandi, og ef til vill var það ein af ástæðum þess að BMW hóf að smíða bfla á þriðja áratugnum. A fjórða áratugnum, meðan Þriðja ríkið stóð með mestum blóma, var uppgangur verksmiðj- anna töluverður; þær smíðuðu stóra og smáa bfla, sem og flugvélar og mótorhjól. Á stríðs- árunum voru verksmiðjurnar vitaskuld á kafi í hergagnaiðnaði, en smíðuðu þá reyndar enga bfla. Að stríðinu loknu var þýskt atvinnu- og efnahagslíf í rúst sem kunnugt er, en reis hins vegar fljótt úr öskustónni. Framleiðsla bfla undir BMW-merkinu hófst að nýju 1951 og hefur staðið óslitið síðan með góðum ár- angri. Það er einkum síðasta áratuginn sem upp- gangur BMW hefur verið umtalsverður á al- þjóðamarkaði; þeir selja grimmt austan hafs og vestan og tegundin er orðin mjög eftir- sótt, bæði sem úrvalsgæðingur og stöðutákn. Er svo komið að stórveldi og forystu Mercedes Benz á gæðabflamarkaðinum er verulega ógnað og má m.a. líta á litla Benzinn (190-gerðirnar) sem svar við 300- línunni frá BMW, en hún hefur gert storm- andi lukku á undanförnum árum, einnig hér norður undir heimskautsbaug. Kristinn Guðnason hf. tók við umboðinu fyrir BMW 1964, en BMW-bílar urðu þó ekki algengir á íslenskum vegum fyrr en upp úr miðjum áttunda áratugnum. Síðan hafa þeir selst vel og eiga sér stóran aðdáenda- hóp. ÞAÐ ER 500-LÍNAN, „FIMMAN", sem er í sviðsljósinu að þessu sinni. Það er nefnilega komin ný Fimma. Saga þessarar gerðar er í 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.