Þjóðlíf - 01.06.1988, Qupperneq 75

Þjóðlíf - 01.06.1988, Qupperneq 75
BÍLAR stuttu máli sú að frumgerðin leit dagsins ljós 1972, réttum áratug síðar kom síðan önnur útgáfa, án grundvallarbreytinga þó, en í jan- úar s.l. afhjúpaði BMW nýja Fimmu sem er verulega breytt frá fyrirrennurum sínum. Hún kemur í kjölfar og byggir á nýrri hönnun 700-línunnar sem kom á markað breytt og bætt fyrir rúmu ári. Þannig mun ætlunin að halda áfram og er von á endurhannaðri 300- gerð áður en langt um líður. Oft er það svo þegar nýjar gerðir koma fram að einungis útliti og minniháttar atrið- um í búnaði hefur verið breytt, þ.e.a.s. gerð á bílnum eins konar andlitslyfting í samræmi við framvindu tímans. Þannig var Fimmunni breytt 1982, en nú er um að ræða endurskap- aðan bíl, bæði hvað varðar útlit og tæknileg atriði. Og maður sér það best núna, þegar augum er rennt eftir ávölum línum nýja bfls- ins, að fyrirrennarinn var satt að segja orðinn dálítið gamaldags í útliti. NÝJA FIMMAN ER BOÐIN í ÝMSUM ÚT- GÁFUM, eins og þær fyrri. Sú ódýrasta heitir 520i (i-ið stendur fyrir “injection" og merkir að bíllinn er búinn beinni, tölvustýrðri bens- íninnspýtingu), þá kemur 525i, 530i og 535i. Tveir síðustu tölustafirnir standa fyrir vélar- stærð. í 52Öi er sprengirými vélarinnar um 2 lítrar (hestöfl eru 129), í 525^ það um 2.5 lítrar (hestöfl 170!), í 530i er sprengirýmið um 3 lítrar (hestöfl 188!!) og í 535i um 3.5 lítrar (hestöflin 220!!!). Auk þess má fá 524td, sem er búinn díselvél með forþjöppu (td stendur fyrir turbo-diesel). Sú vél er 115 hestöfl. Það eru ekki einungis vélarstærðirnar sem greina á milli þessara bfla. Búnaður sem er innifalinn í verðinu er einnig meiri eða full- komnari eftir því sem vélin er stærri. T.d. má nefna að í 525i bflnum eru öflugri hemlar að framan, sterkari gírkassi, fullkomnara mæla- borð og tölvubúnaður sem gefur upplýsingar í mælaborðinu þegar viðhalds er þörf eða bilanir verða, sem og ABShemlakerfi. Þaö þýðir að hjól læsast ekki þegar hemlað er af krafti og bfllinn lætur að stjórn. Afar mikil- vægur öryggisbúnaður sem á eftir að verða almennur í bflum innan fárra ára. En það þarf sem sagt að kaupa 525i-útgáfuna til þess að slíkur búnaður sé sjálfkrafa í bflnum. Hins vegar er hægt að sérpanta þetta í 520i-bflinn, en það kostar rúm 100 þús. Verðmunur er umtalsverður eftir því hvaða útgáfa af Fimmunni er keypt. 520i- bfllinn kostar um 1300 þús. kr. með 5 gíra beinskiptingu (tæpum 100 þús. kr. meira með 4ra þrepa sjálfskiptingu), en 525i-útgáf- an kostar rúmri hálfri milljón meira! (verðin eru frá því fyrir gengisfellinguna í maí) Þar er ekki einungis um að ræða mun öflugri vél og fullkomnari búnað, 525i fær á sig hlutfalls- lega hærri aðflutningsgjöld vegna stærra rúmtaks vélar. NÝJA FIMMAN ER, sem fyrr segir, veru- lega breytt frá fyrirrennara sínum. Það gildir bæði um útlit og tæknilega hönnun. Bíllinn er 10 cm lengri og 5 cm breiðari en sá gamli og línurnar eru ávalari en áður. Fleygformið einkennir heildarsvipinn eins og nú tíðkast æ meir, þ.e. bfllinn er lágur að framanverðu til að kljúfa loftið sem best og hækkar síðan eftir því sem aftar dregur. Þá er ýmislegt fleira gert til að draga úr loftmótstöðu, enda er viðnámsstuðullinn með því lægsta sem gerist (0.30-0.32 eftir gerðum). Þessar aðgerðir gera að verkum að bfllinn klýfur loftið afar vel og orka vélarinn- ar og eldsneytið nýtast betur sem því nemur. Auk þess á þetta sinn þátt í því að hann er mjög hljóðlátur; vindgnauð heyrist tæpast þegar allar rúður eru uppi. Krafan um að bfll kljúfi loftið vel dregur úr svigrúmi hönnuða til að láta gamminn geisa hvað útlit varðar. Þeim eru í rauninni mjög þröngar skorður settar. En hönnuðir BMW hafa að mínu mati komist afar vel frá þessu verki og teiknað feikn fallegan bfl. Það finnst öðrum vegfarendum greinilega líka; ég fann það glöggt að nýja Fimman vakti mikla at- hygli þar sem ég fór um þá daga sem ég hafði hana undir höndum. Ekki síst sá ég glamp- ann í augum þeirra sem voru á eldri BMW- bflum og létu sig dreyma um að endurnýja. En myndirnar sýna þetta betur. í TÆKNILEGU TILLITI er um ýmsar breytingar að ræða, m.a. í fjöðrunar- og hjólabúnaði. Ég sé ekki ástæðu til að rekja þær breytingar í smáatriðum, umfram það sem fram kemur hér á undan og eftir; þeir sem vilja kynna sér þá hlið málsins sérstak- lega geta snúið sér til umboðsins og fengið í hendur ítarlegan upplýsingabækling þar að lútandi. Eitt er það þó sem vekur sérstaka forvitni í þessu sambandi og gefur tóninn um búnað sem verður ugglaust almennur í bflum á næstu árum. Það er lítil tölva sem fylgist með og skráir ýmislegt sem er að gerast í vél bfls- ins og augu og eyru greina ekki. Slíkur bún- aður er kominn í nokkrar bflategundir sem seldar eru hér á landi, þ.á.m. nýju BMW- gerðirnar, og hefur þann tilgang að greina bilanir og þörf fyrir viðhald. Búnaðurinn gefur vissar upplýsingar í mælaborði bflsins, en nýtist síðan enn frekar þegar bfllinn er tengdur eftirlitstölvu á bifreiðaverkstæðum. Hún les úr þeim gögnum sem örtölvan í bfln- um sjálfum hefur safnað. Þannig verður bil- analeit mun markvissari og öruggari. ís- lenskir bifvélavirkjar eru þegar farnir að til- einka sér þessa nýju tækni. Enn fullkomnari tölvubúnaður af þessu tagi er í dýrari útgáfum af Fimmunni (sem og 700-línunni) og má þá lesa á skjá í mælaborði bflsins texta sem tilgreinir hvað hefur bilað eða þarfnast viðhalds, ekki einungis í vél- inni. Þetta á þó enn sem komið er einungis við um vissa þætti í bflnum. Hætt er við að bifvélavirkjar hefðu hlegið dátt fyrir svo sem 20 árum hefði þeim verið sagt að brátt kæmi að því að bflar segðu frá því sjálfir hvað væri að þeim. ÞAÐ VAR HREINN UNAÐUR að hafa nýju Fimmuna undir höndum eina helgi fyrir skömmu. Þetta var 520i-útgáfan, sjálfskipt. Við áttum saman eina 300 km. og fórum víða, bæði þjóðlega spotta með þvottabretti og hvörfum, sem og alþjóðleg hlemmiskeið. Og bar nánast ekki skugga á samvistirnar. Satt að segja mátti bflaskriffinnur Þjóðlífs 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.