Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Side 51

Frjáls verslun - 01.08.2014, Side 51
FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 014 51 R áðstöfunartekjur ein stakl inga ráðast af fleiru en launatekj ­ um. Þannig hafa t.d. skattprósentan, bætur, gengið, umfang opinberrar þjónustu og greiðslur vegna hennar áhrif á ráðstöfunartekjurnar og kaup­ mátt fólks. „Í lok níunda áratugar síðustu aldar þótti aðilum vinnumarkað­ arins fullreynt að tryggja kaup ­ máttaraukningu án aðkomu ríkis­ valdsins. Í stað þess að sækja launahækkanir í vasa atvinnu ­ rekenda, sem jók óhjákvæmilega framleiðslukostnað og stuðlaði að hækkun verðlags, urðu áhrifa ­ menn í samtökum atvinnulífsins ásáttir um að nauðsynlegt væri að samtök þeirra kæmu að því að marka stefnu um ýmislegt sem varðar fjármál ríkisins og efnahagslegt umhverfi. Fallist var á kröfuna í trausti þess að það myndi skila sér í lægri verðbólgu, auknum hagvexti, friði á vinnu­ markaði og sátt um ríkisstjórn.“ Stefanía Óskarsdóttir segir að í um einn og hálfan áratug hafi það reynst raunin eða allt þar til þensla kom af stað keðju ­ verk un, sem ásamt alþjóðlegu bankakreppunni leiddi til hruns gjaldmiðilsins 2008 og mikillar tímabundinnar verðbólgu. „Í kreppunni sem á eftir kom var samráð við aðila vinnumark ­ aðarins heldur takmarkað. Þeir gagnrýndu ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur t.d. harðlega fyrir að hunsa stöðugleikasáttmála og loforð vegna kjarasamninga. Þá var kjarasamningum frestað fram yfir kosningar í trausti þess að ný ríkisstjórn myndi veita samtökum launafólks meiri hlut­ deild í opinberri stefnumótun um lífskjörin. Sú hefur þó ekki orðið raunin eins og t.d. má marka af viðbrögðum ASÍ við fjárlaga ­ frumvarpinu.“ DR. StEFANÍA óSKARSDóttiR – lektor við HÍ STJÓRNMÁL Hver ræður? ÁSMUNDUR HElGASON – markaðsfræð ingur hjá Dynamo AUGLÝSINGAR Ásmundur Helgason segir að þeir sem halda að samfélagsmiðla­ landslagið muni haldast óbreytt um aldur og ævi frá því sem nú er þurfi heldur betur að endur­ skoða þá afstöðu – án tafar. „Í dag eru Facebook og Twitt er stærstu samfélagsmiðlarnir og þeir sem fyrirtæki nota helst sem auglýsingamiðla. Snapchat seldi sína fyrstu aug­ lý singu á dögunum og þá er Pinterest í hraðri sókn og gæti skotið Twitter og Facebook ref fyrir rass sem auglýsinga ­ miðill.“ Í nýlegri grein í Forbes­ tíma rtinu er fjallað um þennan ört vaxandi samfélagsmiðil og því spáð að hann geti tekið fram úr Facebook, sem þó er með helmingi meiri tekjur á notanda en Twitter. „Ben Silberman, forstjóri Pinterest, segir að fólk sýni á Facebook fortíðina og hvað það er búið að vera að gera; á Twitter er fólk í núinu en á Pinte rest sjáum við hvað fólk óskar sér og hvað það langar í; hvað það ætlar að gera í framtíðinni. Og það er það sem fyrirtæki sækjast eftir – að fá innsýn í framtíðarneyslu ein staklinga. Ekki er nóg með að Pinterest sé í örum vexti heldur eru fleiri fyrirtæki að reyna að hasla sér völl á samfélagsmiðlamarkaðn um. Google+ hefur kosti sem aðrir hafa ekki; LinkedIn leggur áherslu á vinnumarkaðinn og þá fór í loftið á dögunum ello. co, sem er samfélagsmiðill sem lofar notendum sínum að vera algerlega lausir við auglýsing ar. Nýjasta viðbótin er tsu.co sem lofar notendum hlut í tekjum frá auglýsendum. Þetta hljómar vel en hefur ekki fengið góða dóma hingað til, kannski aðallega vegna þess að miðill­ inn er byggður upp á svipaðan hátt og pýramídakerfi og þau hafa aldrei virkað. Auglýsendur sem vilja ná til einstaklinga á tímum minnk­ andi notkunar á hefðbundnum fjölmiðlum þurfa þess vegna að fylgjast vel með, hafa augun opin og leggja eyrun við teinana.“ „Í lok níunda áratugar síðustu aldar þótti aðil­ um vinnumarkaðarins fullreynt að tryggja kaup máttaraukningu án aðkomu ríkisvaldsins.“ Þurfa að leggja eyrun við teinana
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.