Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2015, Qupperneq 29

Frjáls verslun - 01.04.2015, Qupperneq 29
FRJÁLS VERSLUN 4 tbl. 2015 29 B andaríska stórfyrir tæk­ ið General Electric á nokkra virðingu skilið, þó ekki væri nema fyrir þá staðreynd að það er enn hluti af Dow Jones­vísitölunni. Eitt fyrirtækja eftir 119 ár. Þegar hinn tápmikli Jack Welch stýrði GE haslaði fyrirtækið sér m.a. völl í fjármálaþjónustu. Einna hæst bar þar kaup á einum stærsta fjárfestingarbanka Bandaríkj­ anna. Kaupin enduðu nánast með sjálfsmarki og bankamenn voru Jack töluvert til ama eftir þær raunir. Jeff Immelt var klár í baráttuna þegar hann tók við af Jack í byrjun september 2001. Örfáum dögum seinna var ráðist á tvíburaturnana í New York og GE varð fyrir skakkaföllum í fjármála­ og tryggingarstarfsemi sinni. Og mjög varð á brattann að sækja í þeirri „deild“ GE sem framleiðir þotuhreyfla. Í fjár málakreppunni datt þessi risi nánast kylliflatur og þurfti að teygja sig í hönd ríkisins, og Warrens Buffetts og kumpána hjá Berkshire Hathaway, til að ná aftur áttum. Undanfarin ár hefur Immelt lagt áherslu á að minnka umsvif sem tengjast fjármálastarfsemi. Það sem áður var á köflum mjög ábatasamt fyrir GE er orðið dragbítur á arðsemi fyrirtækisins. Í síð­ asta mánuði var tilkynnt að stór hluti starfsemi GE Capital hefði verið seldur. Fjármálaarmur GE snarminnkar, verður nánast „the biggest loser“. Nú verður áherslan á, með orðum Immelts, að GE verði „iðnaðarfyrirtæki … með meiri vexti, meiri skerpu og minni áhættu“. Og ofuráhersla á þróun og sköpun enda rennur þar fyrirtækinu (Edison) blóðið til skyldunnar. Hluthafar gætu svo uppskorið sæmilega með tíð og tíma en hlutskipti þeirra hefur að mörgu leyti verið eins og aðdáenda Liverpool undan­ farin ár. Iðulega miklar vonir en uppskeran í rýrara lagi.“ Heim í heiðardalinn loFtur ólaFSSon sjóðstjóri hjá Sameinaða lífeyrissjóðnum ERLENDI FORSTJÓRINN „Nú verður áherslan á, með orðum Immelts, að GE verði „iðnaðar fyrir ­ tæki … með meiri vexti, meiri skerpu og minni áhættu“.“ Á sta Bjarnadóttir seg­ ir gallann við flest ráðningarferli og þar með talin atvinnuviðtöl að of mikið sé um staðreynda­ spurningar og almennt spjall en of lítið um gagnlega og skipu lega upplýsingaöflun. Hún segir þetta leiða til þess að sá sem ræður í starfið kynnist kandídötun um ekki nógu vel og hafi í raun ekki nógu góðan grunn fyrir samanburð. „Það er ekki heppilegt að treysta á umsagnaraðila því niðurstöður rannsókna sýna að umsagnir segja ekkert sérstak­ lega vel fyrir um hegðun eða frammistöðu í starfi. Ráðningar- viðtöl hafa því mikið vægi í flest- um ráðningum og það er mikil­ vægt að nota þau virkilega vel til að kynnast hverjum og einum. Aðalreglan í ráðningarviðtölum er að spyrja alla sömu spurn­ inga. Því má bæta við sem meginreglu að mikilvægt er að spyrja líka erfiðra spurninga. Það má ekki óttast of mikið að viðkomandi móðgist og afþakki starfið; þvert á móti er líklegra að erfiðar spurningar auki bara virðingu hæfra umsækjenda fyrir bæði starfinu og vinnustaðnum. Þær spurningar í atvinnuviðtölum sem oft eru mest gefandi eru spurningar sem fara inn í erfið atriði í fyrri reynslu og hegðun kandídatsins. Þá er mikilvægt að reyna að fá fram skýringar á því hvað viðkomandi gerði og hvers vegna. Hver var hugsunin á bak við erfiðar ákvarðanir sem hann eða hún tók eða á bak við erfiðar aðgerðir sem farið var í? Þá er hægt að spyrja um mistök sem viðkomandi hefur gert, t.d. ráðningarmistök ef hann er stjórn andi, áhættu sem hann tók sem skilaði ekki árangri, hverju viðkomandi myndi breyta ef hann gæti byrjað aftur á starfs­ ferlinum eða hvenær hann eða hún hafi lent í erfiðum samskipt- um við samstarfsmenn. Það sem maður er að leita eftir er að kynnast hugsunar­ hætti einstaklingsins og líklegri hegðun í gegnum þessi svör. Við erum líka að leita eftir því hvort umsækjendur hafi áttað sig á eigin takmörkunum, hvort þeir hafi lært af reynslunni, hvort þeir hafi metnað fyrir því að laga það sem úrskeiðis fer, hvort þeir séu meðvirkir og síðast en ekki síst hvort einstaklingurinn er ein lægur og tilbúinn að segja frá óþægilegri reynslu.“ óhreina tauið í atvinnuviðtalinu Dr. ÁSta BJarnaDóttir ráðgjafi hjá Capacent MANNAUÐSSTJÓRNUN „Aðalreglan í ráðningar­ viðtölum er að spyrja alla sömu spurninga. Því má bæta við sem meginreglu að mikilvægt er að spyrja líka erfiðra spurninga. Það má ekki óttast of mikið að viðkomandi móðgist og afþakki starfið.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.