Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 39

Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 39
FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 39 „Það er ekki nóg að fá réttu svörin ef það eru ekki réttu spurn­ ingarnar sem við spyrjum.“ jafnvel þótt athygli ein og sér hafi­oftast­jákvæð­áhrif.­Fleira­ þarf að koma til. Hvað er verið að mæla? Ef frá eru taldir þeir þættir sem stjórnendum er skylt að mæla, samkvæmt lögum eða fyrirmælum frá stjórnvöldum eða­stjórn,­hafa­þeir­í­flestum­ tilfellum nokkuð mikið frelsi og svigrúm til að ákvarða hvað skal mæla, með hvaða hætti og­hversu­oft.­Tækifærin­eru­ mörg­og­því­getur­það­vafist­ fyrir mönnum hvar skal bera niður og hvað það er sem skiptir mestu máli að mæla. Sýnt hefur verið fram á það með rannsóknum að stjórnend­ ur hafa tilhneigingu til að velja þætti og búa til mælikvarða úr gögnum sem eru aðgengileg innan fyrirtækisins fremur en úr­gögnum­sem­erfiðara­er­að­ safna. Oft verða því fyrir valinu gögn um magn, tíma, tíðni og annað sem auðvelt er að festa á töluleg gildi. Þetta eru gjarn­ an gögn úr fjár hagsbókhaldi, sölukerfum, fram leiðslukerfum, birgðahaldi eða um þjónustu. Upplýsingar um þætti sem ekki eru jafnáþreifanlegir eins og­viðhorf,­líðan­og­tilfinningar­ starfsmanna, viðskiptavina, birgja eða annarra hagsmuna­ aðila eða önnur gögn sem ekki liggja fyrir innan fyrirtækis ins er­oft­erfiðara­að­nálgast­og­ meiri fyrirhöfn að mæla. Þessir þætt ir mæta því oft afgangi eða eru sjaldan mældir. Margir stjórnendur hafa til­ hneigingu til að velja fremur að mæla þætti sem þeir vita að þeir eiga auðvelt með að ná árangri með, sem láta þá líta vel út í augum annarra og líklegt er að þeim verði hrósað fyrir. Stundum er líka dýrmætum tíma eytt í að afla­upplýsinga­eftir­flóknum­ leiðum sem orðið er löngu of seint að bregðast við loksins þegar niðurstöður liggja fyrir. Ef árangursmælingar eiga að hafa raunveruleg og jákvæð áhrif á rekstrarniðurstöðu er nauðsynlegt að velja mæli­ kvarð ana af kostgæfni. Hvað er mikilvægast að mæla? Auðvelda leiðin er að mæla það sem er aðgengilegast og allir hinir eru að mæla en árangursríka leiðin er að mæla það sem skiptir raunverulega mestu máli varðandi árangur í­rekstrinum.­Rannsóknir­á­ árangri fyrirtækja snúast mun oftar um þætti sem styðja við og stuðla að árangri í rekstri en þætti sem hindra árangur. Fyrirtæki sem hafa náð fram úrskarandi árangri eru frekar rannsóknarefni en þau sem vegnar illa og verða gjald þrota. Þetta er augljóst ef skoðað er framboð af alls kyns fræðibókum og greinum um árangur. Hundruð titla er að­finna­sem­gefa­til­kynna­ hvernig þú getur náð að skara fram úr á ákveðnum sviðum en aðeins örfáir, ef einhverjir, fjalla um það sem hindrar eða stendur í vegi fyrir árangri. Þrátt fyrir mikið framboð upp­ lýsinga um hvernig fyrirtæki geta skarað fram úr og náð afburðaárangri eru það ekki nema­10­30%­fyrirtækja­sem­ ná þeim árangri sem þau stefna að. Það leiðir hugann að­því­hvort­veita­þurfi­meiri­ athygli þáttum sem standa í vegi fyrir árangri og mæla það sem snýr að veikleikum og ógnunum, ekki síður en það sem snýr að styrkleikum og tækifærum. Hvað þarf marga mæli- kvarða? Í dag eru nánast óteljandi þeir þættir sem mögulegt er að mæla í rekstri. Nútíma upp­lýsingakerfi­og­gagnaveit­ ur gera það kleift að kalla fram og bera saman alls kyns gögn og búa til margvíslegar upplýsingar og skýrslur með litlum fyrirvara og án mikillar fyrirhafnar. Fyrr en varir eru menn komnir með aragrúa mælinga­sem­erfitt­er­að­ henda­reiður­á,­hafa­yfirsýn­ yfir­og­finna­tilganginn­með.­ Vegna­umfangsins­fer­oft­ meiri tími í að útbúa og kynna sér gögnin en að bregðast við þeim og oft gefst lítill tími til að ígrunda áreiðanleika gagnanna. Áskorunin sem stjórnendur standa frammi fyrir felst í því að greina og mæla þá lykil þætti sem heildarárangur fyrirtækisins byggist á og tryggja að gögnin sem standa að baki þeim mælingum séu áreiðanleg. Hver stjórnandi ætti ekki að hafa of marga mælikvarða til að hugsa um en leggja áherslu á réttu mælikvarðana. Helst eiga allir að geta lagt þá á minnið. Mælikvarðar þurfa því að vera einfaldir, hafa augljósan tilgang og bein tengsl við stefnu og heildar ­ ár angur fyrirtækisins. Aðeins þannig geta stjórn­ end ur náð að halda athygli sinni á aðalatriðunum, miðlað og safnað upplýsingum mark ­ visst til síns fólks og brugð ist við niðurstöðum með við eig ­ andi hætti. Fáir, áreiðan legir og upplýsandi mæli kvarðar sem hafa hvetjandi áhrif á starfsfólk, sem stjórnendur sam mælast um og hafa svig ­ rúm til að bregðast við, er það sem mestu máli skiptir. Hvað gerum við með niðurstöðurnar? Þegar öllu er á botninn hvolft er grundvallartilgangur árangursmælinga í raun ekki að safna gögnum, greina þau og bera saman. Mælingar og mælikvarðar einir og sér hafa engan tilgang nema brugðist sé við þeim upplýsingum sem verða til og þekkingin og lærdómurinn sem af þeim má draga séu nýtt til framþróunar. Öllu skiptir hvað við gerum við þær niðurstöður sem mælingarnar leiða í ljós. Að bregðast tímanlega og rétt við atvikum og nýta þau tækifæri sem skapast er það sem skilur á milli þeirra sem ná árangri og þeirra sem gera það ekki. Upplýsa þarf eigendur og samstarfsfólk um niðurstöður, safna upplýsingum um hvern­ ig best er að bregðast við, taka ákvarðanir og gera áætl­ anir um aðgerðir. Í kjölfarið getur þurft að gera breytingar á mælikvörðum þar sem niður stöður úr mælingum geta beint athygli okkar að nýjum þáttum sem eru mikilvægir til að ná árangri í rekstri. Stjórnendur þurfa því að vera óhræddir við að endurskoða val á mælikvörðum í takt við breytingar og í takt við það að ný tækifæri opnast eða nýjar ógnanir sýna sig. stjórnun 1. tilgangur mælinga er að tryggja að við getum brugðist tímanlega við atvikum eða breytingum sem hafa áhrif á árangur fyrirtækisins. 2. Mælingar á árangri hafa þann tilgang að færa okkur staðfestingu á því sem við höf um tilfinningu fyrir eða hugboð um og/eða nýjar upplýsing ar, þekkingu og lærdóm. 3. Mælikvarðar eiga að vera fáir og stjórnendur og starfsfólk þurfa að hafa yfirsýn, skiln ing og áhuga til að halda athygli á mikilvægum málum. 4. Mælikvarðar þurfa að hafa tengsl við stefnu og framtíðar sýn og mikilvæga árangurs þætti í rekstri, hvort sem auð velt eða erfitt er að nálgast gögn og/eða framkvæma mæl ingar. 5. Mælingar eiga að hafa áhrif á hegðun stjórnenda og starfsfólks og hvetja til þess að fólk leggi sig fram og nái meiri árangri en ella. 6. Mikilvægt er að tryggja að gögn sem byggt er á séu bæði áreiðanleg og viðeigandi. 7. niðurstöður mælinga ber að líta á sem mikilvægar vís bendingar sem fela í sér nýja þekkingu og lærdóm sem er grundvöllur og hvatning til framþróunar. Ef markmiðið er framúrskar andi árangur er ekki nóg að halda eitthvað, við þurfum að vita. Það er jafnvel ekki nóg að vita, það þarf að framkvæma og til þess þarf að hvetja alla í liðinu og fá þá til að langa til að vera með og framkvæma. Það er ekki nóg að fá réttu svörin ef það eru ekki réttu spurningarnar sem við spyrjum. Í STuTTu máli: „Það að mælikvarðar séu skilgreindir og reglubundnar mæl­ ingar framkvæmdar er þó engin trygging fyrir árangri.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.