Ægir

Volume

Ægir - 01.03.2001, Page 17

Ægir - 01.03.2001, Page 17
17 S K I P A M Á L N I N G O G H R E I N S I E F N I Sveinn V. Sveinsson, tæknifræð- ingur hjá Hörpu, segir að máln- ingarkerfi frá International Paint hafi verið notuð með góðum ár- angri á íslensk fiskiskip. Brúarfoss fyrsta íslenska skipið með álgrunni Hluti af þessu málningarkerfi er svokallaður „Intershield 300“ grunnur, sem að sögn Sveins hef- ur verið á markaði hér á landi síð- ustu 3-4 árin með mjög góðum árangri. Sveinn segir að þessi grunnur sé úr hreinu Epoxy og innihaldi hann um 10% ál, sem geri það að verkum að hann sé einstaklega höggþolinn og veiti óvenju góða ryðvörn. „Þessi grunnur var til að byrja með fyrst og fremst notaður á nýsmíði, en nú er einnig farið að nota hann við viðhald skipa. Í stórum drátt- um má segja að hægt sé að nota þennan grunn á nánast allt skip- ið,“ segir Sveinn. Brúarfoss er fyrsta íslenska skipið sem var grunnað með Intershield 300, en það var árið 1996. Síðan hafa fjölmörg ný- smíðaverkefni bæst við, til dæmis Reykjaborg RE 25 og Stapavík AK 132 hjá Skipasmíðastöð Ísa- fjarðar hf. og Geir ÞH hjá Ósey hf. í Hafnarfirði. Nýjasta dæmi um íslenskt fiskveiðiskip sem var málað með málningarkerfi frá International Paint, er Fossá ÞH, hið nýja kúfiskveiðiskip Íslensks kúfisks á Þórshöfn. Þá sagði Sveinn að í Kína væru nú fast að tuttugu skip og bátar í smíðum fyrir íslenskar útgerðir og í öllum tilvikum nema tveim væri málað samkvæmt málningarkerfi frá International Paint. Sú staðreynd hlyti að segja eitthvað um gæði þessarar málningar. Tinlaus botnvörn Ef horft er til alls heimsflotans kemur í ljós að stór hluti hans er ennþá með svokallaða tinbotn- málningu. Tinið er þó markvisst á undanhaldi og árið 2008 skulu öll heimsins skip máluð með tin- lausri botnmálningu. Þróunin hefur sem sagt verið í þá átt að þróa umhverfisvæna botnmáln- ingu og þar hafa fyrirtækin farið ýmsar leiðir. International Paint, sem Harpa hf. hefur umboð fyrir, hefur hannað tinlausa botnvörn á skip, „Ecoloflex“, með sömu eig- inleika og virkni og besta tin- málningin hafði. Í stórum drátt- um má segja að við sjósetningu hvarfist Ecoloflex við natríumjón- ir sjávarins, en við það myndast uppleysanlegt lag á yfirborði botnvarnarinnar. Þetta lag leysist síðan upp með fyrirfram skil- greindum hraða og því verður ferskt botnvarnarlagið sífellt til staðar. Þetta leiðir síðan til minni gróðurs á botn skipanna sem aftur þýðir meiri siglingarhraða og betri eldsneytisnýtingu. International Paint hefur síðan unnið að því að þróa algjörlega eiturefnalausa botnvörn, fyrir skip í áætlunarsiglingum. Þessi vörn kallast „Intersleek 700“ og kom á markaðinn fyrir tveim árum. Markaðurinn kallar á umhverfis- vænar málningarvörur og þessi Intersleek botnvörn er svar við þeim kröfum. Harður markaður Skipamálningarmarkaður hér á landi er harður og erfiður. Sam- keppnin er hörð og verðin hafa farið lækkandi. Sveinn V. Sveins- son hjá Hörpu segir að þessi al- þjóðlegu fyrirtæki komi reglulega með nýjungar inn á markaðinn, einkum hafi þetta verið áberandi með botnmálninguna, sem á kannski fyrst og fremst rætur að rekja til krafna um umhverfisvæn efni. Harpa hf. hefur umboð fyrir International Paint: Álgrunnurinn hefur sannað sig Harpa hf. hefur umboð fyrir vörur alþjóðlega fyrirtækisins International Paint, sem hefur haslað sér völl út um allan heim í framleiðslu og sölu á skipamálningu. Sveinn V. Sveinsson, tæknifræðingur hjá Hörpu Myndir: Sverrir Jónsson

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.