Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 113

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Qupperneq 113
Umsagnir um bakur stöður við krakkana verða til þess að hann skrópar en það gefur honum svo tilefni til að ræða einslega við Hallgrím. Pað er gott að geta talað við einhvern um vanda sinn. Geiri félagi pabba er tekinn fyrir smygl og settur í fangelsi og nú verður pabbi að fá sér alvöru vinnu þar sem ekki fást lengur peningar útúr félagsskapnum við Geira. Það gengur þó ekki sem best, honum gengur illa að finna eitthvað sem hann sættir sig við og líka að tolla í vinnu. Geiri sleppur út og ógnar enn heimil- isfriðnum heima hjá Polla með ærlegu fylleríi og viðeigandi partýi daginn fyrir Þorláksmessu. Jólin og áramótin líða þó friðsamlega og pabbi og Polli eru saman. Um miðj- an janúar er pabbi enn atvinnulaus. Hann hefur verið einn heima og drukk- ið pilsner síðan fyrir jól en drífur sig þá til bráðabirgða í vinnu á eyrinni. Geiri er hættur að sjást svo að Polla finnst að útlitið sé að verða heldur betra. Hann reynir nú að gera sitt til að stuðla að því að heimilislífið færist í réttar skorður og fyrir Polla er það að mamma komi heim aftur og pabbi fái vinnu. Hann sér smá- auglýsingu í Dagblaðinu þar sem óskað er eftir mönnum í trésmíði og er ákveð- inn í að þetta sé einmitt fyrir pabba. Honum hugkvæmist þá líka að hægt sé að tala við mömmu í síma og amma hans leyfir honum að hringja. Hann segir mömmu sinni að pabbi sé hættur að drekka og búinn að fá vinnu og hún lætur líklega yfir að hún muni þá koma heim. Svo fer hann og talar við forstjór- ann sem vantaði menn og allt útlit er fyrir að hann sé búinn að útvega pabba sínum vinnu I lokakaflanum kemur pabbi heim og Polli segir honum frá afrekum sínum. En mitt í ánægjuvímunni yfir að allt sé nú að verða gott aftur verður honum ljóst að pilsnerinn sem pabbi er alltaf að drekka er ekki venjulegur pilsner heldur áfengt heimabrugg. Það veikir vonina og hann þorir ekki að treysta fögrum orðum pabba síns um nýtt og betra líf. Þannig endar sagan og lesandinn er skilinn eftir í óvissunni með Polla sem vonar að allt verði gott en þorir þó ekki að treysta því. Frásagnaraáferð Sagan er sögð í 3. persónu og sjónar- hornið er bundið við Polla. Þar af leið- andi sjáum við alla fullorðna frá sjónarhóli barns og samúð sögunnar er með börnum. Sumum finnst það galli þar sem börn þurfi líka að geta skilið sjónarmið fullorðinna eins og til dæmis í tilvikum eins og þeim þegar foreldr- arnir eru að skilja. Aðrir segja að það sé að vísu rétt en að málstaður barna sé svo fyrir borð borinn almennt að full ástæða sé til að standa heill og óskiptur með börnunum og taka alltaf afstöðu með þeirra hagsmunum. Þetta mun meðal annars vera í grundvallarstefnu hjá Pældíðí-hópnum, eina leikhópnum hérlendis sem hefur sinnt þörfum barna af alvöru. Þó að sjónarhornið sé hjá Polla og aldrei hjá öðrum persónum sögunnar þá skín afstaða fullorðins manns oft í gegn. Þetta á til dæmis við í útlitslýsingum á persónum sem bera með sér neikvæða eða jákvæða afstöðu. „Spengilegur kvenmaður í nýjasta stæl, sem rímaði þó ekki við veðráttuna, sigldi hraðbyri yfir götuna“ (15). Rödd höfundar er líka á ferðinni í upphafi 10. kafla þar sem popp og tískubransinn er gagnrýndur sem hafandi forheimskandi áhrif á fólk. Sömuleiðis sá angi neyslukapphlaups sem endurspeglast í nýjum innrétting- 359
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.