Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Page 23

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Page 23
tiltekið úr Bók VI, þar sem Eneas er að biðja Sybil, seiðkonuna miklu, að leyfa sér að komast til undirheima að hitta föður sinn einusinni enn. Hún segir honum að það sé ekki miklum vandkvæðum bundið að komast þangað, en erfiðara sé að snúa aftur. Hún ráðleggur honum síðan hvernig hann eigi að fara að því. í næsta kvæði ljóðabókarinnar sem heitir „Ferðin heim“ stígum við inní nútíðina, þar sem Heaney fjallar um hversu erfitt það sé að snúa aftur eftir ferð um draumheima. Seeing Things er einnig full af bernskuminningum Heaneys, en þær eru með öðrum hætti en í fyrstu bókum hans. í stað þess að rifja upp myndrænar minningar með sérstökum táknum, ber hér á heimspekilegum pælingum í bland með nostalgíu, eins og hann geti nú séð bæði lengra og dýpra. Titilljóðið „Seeing Things“ er ef til vill besta dæmið um þessa dýpt og varpar ljósi á það sem sagt var um Heaney þegar tilkynnt var að hann hlyti Nóbelsverðlaunin: „fyrir verk sem búa yfir ljóðrænni fegurð og lifandi fortíð“. Aftanmálsgreinar 1 „For works of lyrical beauty and ethical depth, which exalt everyday miracles and the living past“. 2 Ungir aðdáendurnir Heaneys hlutu nafnið „Heanyboppers," orðaleikur með heitið „teenyboppers.“ 3 Neil Concoran. 1986. A Student’s Guide to Seamus Heaney. bls. 63. 4 Sjá ritgerð Heaneys „The Sense of Place“ í safninu Preoccupations, Faber & Faber, 1980. 5 Þýdd sem „Stungur“ af Karli Guðmundssyni (Penninn hvassi, 1995). 6 „The Easter Rising“ sem átti sér stað árið 1916. 7 í breska tímaritinu The Listener. 7. des. 1972. 8 „Like a piece of ice on a hot stove, the poem must ride on its own melting“. 9 Fyrsta fórnarlambið sem drepið hafði verið á þennan hátt fannst 50 km sunnan við Belfast árið 1781, en Heaney hefur alltaf séð margt sameiginlegt með Irlandi og Danmörku til forna. 10 „before they punished you/ you were flaxen-haired, undernourished, and your tar-black face was beautiful... I almost love you“. 11 „I am the artful voyeur of your brain’s exposed and darkened combs“. 12 „I who have stood dumb/ when your betraying sisters,/ cauled in tar,/ wept by the railings,/ who would connive/ in civilised outrage/ yet understand the exact/ and tribal, intimate revenge". 13 Viðtal við Frank Kinahan. 1982. Critical Inquiry 8:3, bls. 405-414. 14 Sjá Concoran, bls. 128. Hér er Heaney að vísa í titilinn á bók sinni, Door into the Dark. 15 Sjá ,A Pilgrim’s Progress“ í Irish Tribune, 30. sept. 1984, bls. 2 og 6. „There are TMM 1996:1 13
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.