Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Side 88

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1996, Side 88
Þótt ýmsu sé til að jafna er Haraldur Clayton eflaust misskildasta séní sem ég hef fyrirhitt. Og þótt hann af einhverri þráhyggju eða enn einum misskilningi lífs síns léti ekkert tækifæri ónotað til að sækja íslendinga heim, þá var það sennilega þetta kaldlynda og sjálfumglaða norðurhjarafólk sem misskildi hann allra mest. Einhvers staðar í útlöndum, kannski í milljónaborgum þar sem manngrúinn er slíkur að engin manngerð er svo aum að hún finni sér ekki einhverja samherja; í slíkum samfélögum held ég að Haraldur Clayton hefði átt auðveldara uppdráttar og jafnvel hitt gott fólk sem hefði verið fúst að skilja list hans og meta að verðleikum tilfinningahitann, angistina og fátæktarbaslið sem fór í að skapa hana. En á íslandi var slíku ekki til að dreifa. Hér var varla nema einn maður sem Haraldur áleit að væri gæddur nægu innsæi til að skilja list hans til fullnustu. Það var nafntogaður alþýðlegur fræðimaður sem hafði með margslungnum útreikningum búið til kenningu um að íslendingar hefðu á einhvern hátt tekið þátt í byggingu Keopspíramíðans. Haraldur heimsótti fræðimanninn reglulega og lék fyrir hann á píanó, en fræðimaðurinn útlistaði kenninguna fyrir Haraldi. Þetta var gagnkvæmt samkomulag sem báðum líkaði vel; þegjandi sátt um að Haraldur skildi kenningu fræðimannsins og fræðimaðurinn tónlist Haralds. En þegar öllu er á botninn hvolft var þetta kannski bara önnur og fágaðri útgáfa af skilningsleysinu sem var hlutskipti þeirra beggja. Að vísu skein frægðarsól Haralds Clayton stutta hríð þegar hann kom fyrst til íslands fyrir einum þrjátíu árum. En á þeim tíma voru samgöngur hingað strjálar og íslenska intelligensían ekki orðin jafn veraldarvön og síðarmeir, heldur tók hún öllum útlendingum sem sýndu íslandi þá vinsemd að koma hingað eins og þar væru heims- frægir virðingarmenn á ferð. * * * Þetta var á þeim tíma þegar listamaður frá Kóreu sýndi á sér rassinn á tónleikum í Tjarnarbæ og þótti sumum marka ákveðin tímamót í íslensku menningarlífi. Það urðu blaðaskrif um málið og mikill hávaði, en róttækum listamönnum fannst að þar hefði íslenska borg- arastéttin fyrir fullt og allt afhjúpað tepruskap sinn og djúprætt aftur- haldseðli. 78 TMM 1996:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.