Dagrenning - 01.04.1946, Qupperneq 19

Dagrenning - 01.04.1946, Qupperneq 19
IX. X. EGAR maður hugleiðir það, að landvætt- irnar eru sömu merkin eða „verurnar“ og frá er sagt í Biblíunni, lægi næst að áh'kta? að hér væri um að ræða áhrif frá kristninni. Og ekki dregur það úr, í því sambandi, að einmitt þrjár þessara sömu „vera“, eða merkja, eru einnig tengdar við guðspjöllin, og hafa þannig fvlgt kristninni út um allan heirn allt frá fyrstu tíð hennar. Á gömlum altaristöflum og prédikunarstól- um og öðrum málverkum úr kaþólskum sið eru guðspjallamennirnir oft málaðir með þessum verum og eru þær hver um sig merki hinna fjögurra guðspjallamanna. En ef hér væri um að ræða áhrif frá kristniboði rómversku kirkjunnar, eða guð- spjöllunum, þá liefðu landvættirnar liér átt að vera nákvæmlega hinar sömu og Biblían segir frá, — þ. e. maður, naut, fugl og ljón. — En svo er ekki að öllu leyti, eins og áður er sagt, þar sem „ormurinn" eða „drekinn“ er, í landvættasögu íslendinga, kominn í stað ljónsins í frásögnum Biblíunnar, eins og þær eru bæði í Gamla- og Nýjatestament- inu. Af þessari ástæðu tel ég að landvætta- trúin hafi borizt hingað eftir öðrum leiðum en með kiistniboðim1, eða fyrir áhrif frá kristninni, og sé því miklu eldri hér á ís- landi, eða hjá þeinr kynþætti, sem íslending- ar eru af komnir, en kristniboð rómversku kirkjunnar er á Norðurlöndum. En ef svo væri, hlyti sá k\’nþáttur, sem íslendingar eru af komnir, að vera á ein- hvern liátt tengdur hinum fornu íbúum Ísraelsríkis, því að þaðan rirðast landvætt- irnar vera komnar, það sýna verurnar bezt og niðurröðun þeirra, eins og líka landvætta- trúin sjálf virðist skilgetið afkvæmi verndar- englatrúar Gamlatestamentisins. Mun ég nú drepa á nokkur atriði, sem ótvírætt benda til þess að þetta geti átt sér stað. EGAR rekja skal þessa sögu, verður auð- vitað að byrja á því að reyna að rekja feril ísraelsþjóðarinnar gömlu, en til þess verður að hverfa aftur r tímann um meira en 2500 ár, eða til árabilsins 720—675 f. Kr. Þá gerðust þeir atburðir, að Ísraelsríki eða Norðurríkið, eins og það var kallað til að- greiningar frú Júdaríki, sem líka var kallað Suðurríkið, leið undir lok. Segir frá þessu á nokkrum stöðum í Gamlatestamentinu, þ. á. m. í II. Konungabók, 17 kap., þar stend- ur þetta: „En á níunda ríkisári Hósea vann Assyríukonungur Samaríu og herleiddi Ísraeí til Assyiíu. Fékk hann þeim bústað í Hala og Habór, fljótið í Gózan og í borgum Meda.“ Hér mun einna greinilegast vera sagt frá því, hvert ísraelsmenn úr Norðurríki ísraels voru herleiddir. En það er nú eins með þetta og flest annað í Biblíunni, að hina svonefndu fræðimenn greinir nokkuð á um hvar þessir staðir eru. Það virðist þó í raun og veru öll tvímæli af tekin um það í síðustu orðum setningarinnar, því að þar er beinlínis sagt, að J>eim hafi verið fengin aðsetursstaður „í borgum Meda“. Virðist af þcssu augljóst, að hin herleidda þjóð hefur verið látin setjast að í Medíu. En á þeim tímum, sem hér um ræðir, var Medía lítið land samanborið við það, sem síðar varð, þegar Medar og Persar tóku höndum saman og lögðu undir sig hið mikla Babyloníuríki. Á dögum Assyríukonunga var Medía land- svæði það, sem liggur að suðurenda Kaspía- hafs og austan við það. Fjöllótt land mjög og ófrjótt og liggja að því eyðimerkur að austan. Ekki er hugsanlegt að „borgir Meda“ hafi verið annars staðar en í Medíulandi og hafa þá ísraelsmcnn verið fluttir alla leið þangað austur eftir vafalaust í því skyni fyrst og fremst, að þeir ættu sem ógreiðast um vik að sækja aftur lieim í ættland sitt. DAGRENNING 13

x

Dagrenning

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagrenning
https://timarit.is/publication/1118

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.