Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 15.01.2010, Qupperneq 10

Dagblaðið Vísir - DV - 15.01.2010, Qupperneq 10
„Ég hef enga trú á því að einhver sé bættari með því að hóta einhverjum í þessum efnum. Ég hef ekki trú á því að LÍÚ víkist undan samfélagslegri ábyrgð og fari að sigla í land,“ segir Jón Bjarnason sjávarútvegsráðherra. Útgerðarmenn hóta að sigla skipum sínum í land og binda við bryggju vegna áforma ráðherrans og ríkisstjórnarinnar um svokallaða fyrningarleið kvótakerfisins. Jón seg- ir þetta lagt fram þar sem lítil sátt sé um eignarhald kvótans. Með þeirri leið er lagt upp með að færa þjóð- inni aftur veiðiheimildirnar þannig að þær verði í eigu ríkisins. Útvegs- mennirnir, eða sægreifarnir eins og þeir eru stundum kallaðir, eru reið- ir út í Jón og hafa í hótunum um að sigla í land. Komi til þess gefa laus- legir útreikningar DV þá mynd að tekjutap þjóðarbúsins næmi þrem- ur milljörðum íslenskra króna hverja þá viku sem flotinn væri bundinn við bryggju. Kostnaðarsamar hótanir Sé miðað við að hlutdeild sjávarút- vegsins í þjóðarframleiðslunni sé í kringum tíu prósent er vikan nærri 0,2 prósentum. Þjóðarframleiðsl- an er um það bil fimmtánhundruð milljarðar og því gæti tap þjóðarbús- ins verið þrír milljarðar á einni viku að hámarki, í hreinum nettó virð- isauka. Inn í það reiknast launatap sjómanna, starfsfólks vinnslustöðva, starfsfólks í dreifingu og starfsfólks í markaðssetningu. Þá má reikna með ýmsum öðrum óþægindum fyrir byggðarlögin sem ekki næst að verð- leggja svo auðveldlega. Skráð vélskip og togarar hérlend- is eru ríflega átta hundruð talsins og sjómenn í kringum fjögur þúsund. Þar að auki er fjöldi starfsmanna sem hefur atvinnu í landi, til að mynda fiskvinnslufólk og starfsfólk við sölu og dreifingu. Þessir starfshópar yrðu væntanlega fyrir talsverðu launatapi kæmi til þess að flotanum yrði siglt í land tímabundið. Verulegt tjón Þrátt fyrir að vera eindreginn stuðn- ingsmaður íslenska kvótakerfisins segir Ragnar Árnason, prófess- or í hagfræði við Háskóla Ís- lands, að veiðistopp útgerða yrði nokkuð kostnaðarsamt fyrir þjóðarbúið. Hann skilur vel baráttu útgerðarmanna sem aðeins séu að verja hlut sinn gegn óráðlegum aðgerðum sjáv- arútvegsráðherra. „Það er skiljan- legt að menn vilji halda í sitt og því skil ég útgerðarmenn vel. Íslenska kvótakerfið ýtir undir hagkvæmni í sjávarútveginum og kerfi okkar hef- ur þótt til fyrirmyndar úti um all- an heim. Eftir að hafa sjálfar skoðað kerfið hafa fjölmargar þjóðir valið að nota hliðstæða fiskveiðistjórnun og nú er svo komið að allt að fjórðungur heimsaflans er veiddur eftir hlið- stæðum kvótakerfum. Það er því fjarri lagi að efast um hagkvæmni kvótakerfis- ins,“ segir Ragnar. „Jafnvel þó að kvót- inn yrði veiddur á öðrum tíma yrði svona lokun 10 FÖSTUDAGUR 15. janúar 2009 FRÉTTIR MILLJARÐAR TAPAST SIGLI FLOTINN Í HÖFN Það gæti kostað þjóðarbúið þrjá milljarða króna á viku standi útgerðarmenn við hótunina um að sigla skip- um sínum í land. Framkvæmdastjóri Sjómannafélags Íslands segir sjómenn standa með útgerðarmönnum í baráttunni og að engin vettlingatök dugi lengur. Ragnar Árnason hagfræðiprófessor mælir gegn áformum sjávarútvegsráðherra því íslenska kvótakerfið hafi löngu sannað gildi sitt. TRAUSTI HAFSTEINSSON blaðamaður skrifar: trausti@dv.is LÖG UM STJÓRN FISKVEIÐA Nr. 38 1990 1. gr. Nytjastofnar á Íslandsmiðum eru sameign íslensku þjóðarinnar. Markmið laga þessara er að stuðla að verndun og hagkvæmri nýtingu þeirra og tryggja með því trausta atvinnu og byggð í landinu. Úthlutun veiðiheimilda samkvæmt lögum þessum myndar ekki eignarrétt eða óafturkallanlegt forræði einstakra aðila yfir veiðiheimildum. Fyrirmyndarkerfi Ragnar segir ávinning kvótakerfisins mikinn enda hafi fjölmargar erlendar þjóðir tekið upp hliðstæða fiskveiðistjórnun. Binda við bryggju Friðrik og hans menn hóta að sigla flotanum í land og stöðva allar veiðar ætli ríkisstjórnin að halda áfram með hugmyndir sínar um fyrningu kvótans. Þjóðhagslegt tjón Lauslegir útreikningar DV gera ráð fyrir þriggja milljarða fjárhagstjóni þjóðarbúsins á einni viku verði flotanum siglt í land og veiðar stöðvast.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.