Úr þjóðarbúskapnum - 01.02.1965, Qupperneq 14

Úr þjóðarbúskapnum - 01.02.1965, Qupperneq 14
Rolv Slettemark, cand. oecon: Samgöngumál á íslandi Rolv Slettemark, cand. oecon er sérfræðingur í samgöngumálum og starfar hjá Transportökonomisk Institutt í Osló. Er það opinber stofnun, sem hefur að verkefni rannsóknir á sviði samgöngumála. Slettemark dvaldi hér á landi sumarið 1963 við gerð skýrslu þessar- ar. Var dvöl hans hér kostuð af Efnahags- og framfarastofnuninni í París (OECD). Starf sitt vann Slettemark í samráði við Efnahags- stofnunina og í náinni samvinnu við Samgöngumálaráðuneytið, Vega- málastjórnina, Flugmálastjórnina og Skipaútgerð ríkisins. Einnig var haft samstarf við Flugfélag íslands og fleiri aðila. Skýrsla þessi nær ekki til hafna, en um málefni þeirra er fjallað í sérstakri skýrslu, sem nú er í undirbúningi. Skýrsla Slettemarks er nokkuð stytt í þýðingu. Almennur inngangur Mannfjöldi og byggðaþróun. Á tímabilinu 1950—1963 fjölgaði íslenzku þjóðinni um 29.8%, úr 144.000 í 187.000. Mest- ur hluti fjölgunarinnar varð í kaupstöðum, þar af langmest í Reykjavík, næsta nágrenni henn- ar, Keflavík og Akranesi. Þetta er sama þró- un og í öðrum nútímaþjóðfélögum, þéttbýlið vex á kostnað dreifbýlisins. Orsökin er aukin iðnvæðing og vaxandi þjónustustarfsemi sam- hliða vélvæðingu undirstöðuatvinnuveganna. Allt bendir til, að framhald verði á þessari þróun. Ef unnt á að vera að gera sér grein fyrir samgönguþróun framtíðarinnar, er nauðsyn- legt að gera áætlun um þróun fólksfjöldans næstu áratugi. Sú áætlun, sem hér hefur verið gerð, er byggð á þeim forsendum, að fæðing- ar- og dánartíðni haldist að mestu óbreytt frá því, sem var árin 1950—1960, og að innflutn- ingur og útflutningur fólks verði smávægileg- ur og jafnist á að mestu. Samkvæmt þessu mundi fólksfjöldinn í landinu verða 235.000 árið 1975 og 280.000 árið 1985 (tafla 1). Áætl- un hefur einnig verið gerð um þróun fólks- fjöldans í einstökum landshlutum. Er hún að nokkru byggð á þróun áranna 1950—1962, jafnframt því, sem tillit hefur verið tekið til ýmissa sérstakra atriða, svo sem byggingar hafna og staðsetningar iðnfyrirtækja, sem gera má ráð fyrir að hafi áhrif á byggðaþróunina. Þannig er gert ráð fyrir, að hafnargerð að Rifi og Þorlákshöfn stuðli að tiltölulega mik- illi fólksfjölgun í Snæfellsnessýslu og Ámes- og Rangárvallasýslum. Ennfremur er gert ráð fyrir tiltölulega mikilli fólksfjölgun á Akur- eyri. Það liggur í hlutarins eðli, að áætlanir um þróun fólksfjölda í einstökum landshlut- um eru háðar mikilli óvissu, þótt áætlanir um heildaraukningu fólksfjölda séu tiltölulega ör- uggar. Eigi að síður eru slíkar áætlanir nauð- synlegur liður í sérhverri athugun á þróun samgöngumála. 12

x

Úr þjóðarbúskapnum

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úr þjóðarbúskapnum
https://timarit.is/publication/1134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.