Fréttablaðið - 11.03.2016, Síða 44

Fréttablaðið - 11.03.2016, Síða 44
Í 13. gr. nýgerðs samnings landbún-aðarráðherra, fjármálaráðherra og bændasamtaka um starfsskilyrði nautgriparæktar segir svo, orðrétt: „Sjávarútvegs- og landbúnaðarráð- herra mun beita sér fyrir breytingu á tollalögum til að breyta magntollum á mjólkur- og undarrennudufti (sic) og ostum til sama raunverðs og gilti í júní 1995“. Starfsmenn atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytisins eru þegar farnir að undirbúa framkvæmd þessa ákvæðis. Þeir munu hafa skoð- að tvær mögulegar útfærslur á ákvæð- inu. Annars vegar með því að miða við breytingar á verði gjaldmiðla (m.v. gengi SDR) og hins vegar með því að miða við vísitölu neysluverðs. Sé miðað við gengisbreytingar ættu magntollar samkvæmt umræddri grein að hækka um 81,5%. Sé miðað við vísitölu neysluverðs ættu magn- tollar samkvæmt 13. grein að hækka um 148,9%. Starfsmenn atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytisins telja 81,5% vera of litla hækkun og leggja til að umræddir magntollar hækki um 148,9% að verðgildi! Nú er það svo að miklar hækkanir einstakra kostnaðarliða þurfa ekki að skipta miklu máli sé vægi viðkom- andi kostnaðarliðar í heildarkostnaði lítið. Áhrif magntollsins til hækkunar endanlegs útsöluverðs er því breyti- legt eftir því hversu dýrir ostarnir eru hjá erlendum birgjum. Að minni ósk reiknaði forstjóri Haga út hvaða áhrif lofuð hækkun magntollanna um 148,9% hefði á kostnaðarverð erlendra osta sem eru til sölu í kæliborðum fyrirtækisins. Niðurstaðan kemur fram í meðfylgj- andi töflu. Til skoðunar eru fjórir ostar, Mozzarella-ostur og smur- ostur (Buko) sem eru í ódýrari kant- inum. Tveir dýrir ostar eru einnig til skoðunar, Parmesan annars vegar og Camembert hinsvegar. Af töflunni má auðveldlega ráða að ódýrari ostarnir (Mozzarella og Buko) hækka hlutfallslega mun meira en hinir dýrari (Camembert og Par- mesan). Nú skiptir kannski ekki öllu máli þó samkeppnisstaða Mozzarella osta á Íslandi sé skekkt samanborið við Parmesan. Það sem er alvarlegt og alþingismenn og kjósendur ættu að athuga vel er sú staðreynd að tolla- breytingin mun því veita ódýrustu íslenskt framleiddu ostunum meira skjól en þeim íslenskum ostum sem dýrastir eru. Það má reikna með því að í kjölfar tollahækkunarinnar muni íslenskir ostar sem ætlaðir eru til daglegs brúks, brauðostar og skóla- ostar, hækka umfram aðra osta og aðrar mjólkurvöru. Ég læt lesendum eftir að meta hvaða þjóðfélagshópar verða fyrir mestum búsifjum af völdum þessara hækkana. Vonandi tekst Alþingi að koma í veg fyrir að umræddur samningur öðlist gildi. Ofurtollar hækkaðir, auknar álögur á barnafjölskyldur og tekjulitla Þórólfur Matthíasson hagfræði­ prófessor Í þjóðaratkvæðagreiðslu árið 2012 var samþykkt með yfirgnæfandi meirihluta að leggja frumvarp stjórnlagaráðs til grundvallar í nýrri stjórnarskrá. Alþingi hikstaði á að afgreiða málið, skipuð var enn ein stjórnarskrárnefndin með gamla laginu og þremur árum síðar líta þrjár greinar dagsins ljós, en eftir sitja allt að 111 greinar. Hraði snigilsins. Við lestur þessara greina sést að til þess að ná niðurstöðu hefur verið dregið of mikið í land á of mörgum stöðum varðandi grundvallaratriði til þess að hægt sé að segja að farið sé að kröfunni um að leggja frum- varp stjórnlagaráðs til grundvallar. Nefndarmenn hafa vafalaust lagt sig fram til þess að komast að niðurstöðu, en á prófi dugar ekki að gefa einkunn eingöngu fyrir viðleitni, heldur fyrir úrlausnina sjálfa. Dæmi: Hjá stjórnlagaráði er hið skýrt skilgreinda og viðurkennda alþjóðlega hugtak sjálfbær þróun grunnstef og forsenda, einkum um náttúruauðlindir og nýtingu þeirra: „Við nýtingu auðlindanna skal hafa sjálfbæra þróun og almannahag að leiðarljósi.“ Í greininni um náttúru Íslands og umhverfi er krafan um sjálf- bæra þróun varðandi náttúru Íslands og umhverfi orðuð svona: „Nýtingu náttúrugæða skal haga þannig, að … réttur náttúrunnar og komandi kyn- slóða sé virtur.“ Þetta eru aðalatriðin í sjálfbærri þróun og geirneglt, því að nýting auðlinda með rányrkju er helsta ógnunin við það mikilvægasta viðfangsefni þjóða heims að koma á sjálfbærri þróun. Þetta alþjóðlega hugtak er vel skýrt og viðurkennt svo að það auðveldar löggjafanum, fram- kvæmdavaldinu og dómstólunum störf þeirra. En þessu er breytt í tillögu stjórnar- skrárnefndar og hugtakið „sjálfbær þróun“ fært yfir í greinina um vernd náttúru og umhverfis, sem grund- vallast skuli „á varúðar- og langtíma- sjónarmiðum með sjálfbæra þróun að leiðarljósi“. Ágætt að nefna sjálf- bæra þróun í þessari grein, en afleitt að fella hugtakið út úr grein um nátt- úruauðlindir í þjóðareign og segja aðeins: „Auðlindir náttúru Íslands … ber að nýta á sjálfbæran hátt …“ og fella burtu orðalagið um „rétt náttúr- unnar og komandi kynslóða“. Einkum er bagalegt að fella burtu rétt komandi kynslóða, sem er aðalatriði sjálfbærrar þróunar. Sagt er í greinargerð að sjálf- bær þróun sé „yfirmálefni“ en það kemur ekki í staðinn fyrir sjálfan laga- textann á þeim stað þar sem hans er mest þörf. Teygjanlegt orðalag Orðalagið „að nýta á sjálfbæran hátt“ er teygjanlegt. Dæmi: Orkuver á Íslandi eru af Íslendingum talin sjálf- bær ef orkan endist í 50 ár, en það er víðsfjarri því sem átt er við í alþjóðlega hugtakinu „sjálfbær þróun“, sem vísar til allra komandi kynslóða. Þar að auki felur sjálfbær þróun í sér að skerða ekki með stórfelldum óafturkræfum umhverfisspjöllum rétt komandi kyn- slóða, eins og til dæmis var gert með Kárahnjúkavirkjun. Hægt væri að lagfæra þetta í textum stjórnarskrárnefndar með því að færa hugtakið „sjálfbær þróun“ til baka inn í auðlindagreinina og fella inn í greinina um verndina kröfu um rétt náttúrunnar og komandi kynslóða. Í tillögu stjórnarskrárnefndar eru felld út úr frumvarpi stjórnlagaráðs ákvæði um að „óbyggð víðerni njóti verndar“ og að „fyrri spjöll skuli bætt eftir föngum“. Spyrja má hvaða nauð- syn hafi borið til að fella burtu úr texta mestu verðmæti náttúru Íslands og nefna ekki heldur landbótastarf í landi þar sem landspjöll eru einhver hin verstu sem þekkjast í heiminum. Stjórnarskrárnefnd bætir inn ákvæði um rétt landeigenda, sem á sér enga hliðstæðu í erlendum stjórnar- skrám enda nægir sú grein núverandi stjórnarskrár sem segir að eignaréttur- inn sé friðhelgur. Nefnd eru „varúðar- og langtímasjónarmið“, en í greinar- gerð segir hins vegar að þau feli ekki í sér algildan mælikvarða. Orðalaginu um veitingu nýtingarleyfa „gegn fullu gjaldi …“ er breytt í „Að jafnaði skal taka eðlilegt gjald...“ Orðin „að jafnaði“ opna fyrir undanbrögð eins og til dæmis þegar fyrst voru sett ákvæði um stefnuljósanotkun, en með orðinu „einkum“ varð ákvæðið gagns- laust. Í texta stjórnarskrárnefndar eru gefnir að óþörfu möguleikar á undan- brögðum varðandi framkvæmd lag- anna sem skapa bæði réttaróvissu og stjórnmálalega óvissu, sem síst má ríkja í mikilvægustu málefnum 21. aldarinnar. Vikið frá kröfunni í þjóðar- atkvæðagreiðslunni 2012 Ómar Þ. Ragnarsson sjónvarpsmaður Í texta stjórnarskrárnefndar eru gefnir að óþörfu mögu- leikar á undanbrögðum varðandi framkvæmd laganna sem skapa bæði réttar óvissu og stjórnmála- lega óvissu, sem síst má ríkja í mikilvægustu málefnum 21. aldarinnar. Mozzarella 200 g 430 1070 52,7% Parmesan 200 g 430 1070 25,2% Camembert 240 g 500 1250 35,6% Buko (smurostur) 200 g 500 1250 39,0% Magntollur kr/kg Nú Skv. 13. gr. Hækkun á kostnaðarverði %Tegund AÐALFUNDUR Dagskrá 1. Venjuleg aðalfundarstörf skv. 18. gr. í samþykktum félagsins. 2. Tillaga um heimild til félagsstjórnar um kaup á eigin hlutum skv. 55. gr. hlutafélagalaga. 3. Önnur mál. Aðalfundur HB Granda hf. verður haldinn föstudaginn 1. apríl 2016 í matsal félagsins að Norðurgarði 1, 101 Reykjavík og hefst hann klukkan 17:00. Fundurinn fer fram á íslensku. Réttur hluthafa til að fá mál sett á dagskrá hluthafafundar og kosning Hver hluthafi á rétt á að fá ákveðin mál tekin til meðferðar á hluthafafundi ef hann gerir um það skriflega eða rafræna kröfu og sendir til félagsstjórnar á netfangið adalfundur2016@hbgrandi.is með það löngum fyrirvara að unnt sé að taka málið á dagskrá fundarins. Þannig skulu óskir hluthafa liggja fyrir eigi síðar en kl. 17:00 22. mars 2016, þ.e. 10 dögum fyrir fundinn. Á hluthafafundum fylgir eitt atkvæði hverri einni krónu í hlutafé. Eigin bréf félagsins njóta ekki atkvæðisréttar. Atkvæðaseðlar og fundargögn verða afhent á fundarstað. Hluthafar sem ekki eiga kost á að sækja fundinn geta: a) veitt öðrum skriflegt umboð. b) greitt atkvæði skriflega. Þeim hluthöfum sem hyggjast nýta sér annan hvorn þessara kosta er bent á að kynna sér á heimasíðu félagsins hvernig þeir skuli bera sig að. Þar er að finna leiðbeiningar um skráningu, form skjala og hvernig þeim skuli skilað til félagsins. Aðrar upplýsingar Hluthöfum er bent á að skv. 63. gr. hlutafélagalaga skal tilkynna skriflega, minnst fimm dögum fyrir hluthafafund, um framboð til stjórnar. Tilkynnt verður um framkomin framboð tveimur dögum fyrir aðalfundinn. Dagskrá og öll skjöl sem lögð verða fyrir aðalfundinn, þ.m.t. ársreikningur félagsins og tillögur eru hluthöfum tiltæk á íslensku, á heimasíðu félagsins og á skrifstofu félagsins á venjulegum skrifstofutíma. Endanleg dagskrá og tillögur verða birtar viku fyrir fundinn. Allar nánari upplýsingar um aðalfundinn er að finna á vefsíðu félagsins, www.hbgrandi.is Stjórn HB Granda hf. ÍS L E N S K A S IA .I S G R A 7 87 92 0 3/ 16 1 1 . m a r s 2 0 1 6 F Ö s T U D a G U r24 s k o ð U n ∙ F r É T T a B L a ð i ð 1 1 -0 3 -2 0 1 6 0 4 :4 0 F B 0 6 4 s _ P 0 4 4 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 1 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 8 B C -4 5 7 C 1 8 B C -4 4 4 0 1 8 B C -4 3 0 4 1 8 B C -4 1 C 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 0 6 4 s _ 1 0 _ 3 _ 2 0 1 6 C M Y K

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.