Dagblaðið Vísir - DV - 04.01.2008, Side 6
6 FÖSTUDAGUR 4. JANÚAR 2008
Fréttir DV
SANDKORIV
■ Bjami Benediktsson, stjórn-
arformaður Nl, horfir upp á
eilítinn vanda eftir stofnun hins
nýja félags. Félagar í starfsmanna-
félagi ESSO vilja nefnilega ekki
tsameinast
starfsmanna-
félögum ann-
arra gamalla
fyrirtækja
sem runnu
ervegnaþess
að búið er að
byggjaupp
drjúga sjóði hjá starfsmannafélagi
ESSO og líst félögunum illa á að
þeir peningar deilist jafnt niður
á alla þar sem mörg hinna starfs-
mannafélaganna leggi lítið fé í
nýja starfsmannafélagið. Samein-
ing hefur verið felld einu sinni, á
aðalfundi í desember, en stjórnar-
menn æda að reyna á nýjan leik.
■ Samkvæmt heimildum DV
geymir starfsmannasjóður ESSO
nærri 500 milljónir króna, sem
duglegir starfsmenn Olíufélags-
ins unnu fyrir, ásamt fjölda verð-
mætra fasteigna, meðal annars
sumarhúsa-
byggðá
Laugarvatni.
Stjómar-
menn í hinu
nýja samein-
aða starfs-
mannafélagi
gæm einnig
veriðívanda
gagnvart samþykktum gamla
ESSO-starfsmannafélagsins. Eftir
því sem DV kemst næst er þar
nefnilega klásúla þess efnis að ef
starfsmannafélagið yrði einhvern
tíma lagt niður skyldu allir sjóðs-
aurarnir renna til góðgerðarmála.
Ef rétt reynist er ekki víst að sam-
einingin gangi eins snurðulaust
íýrir sig og stjórnarmenn vonuðu
sem nú þurfa að finna leið fram-
hjá lögum starfsmannafélags
ESSO til að koma aurum þess inn
í nýja félagið.
■ Páll Óskar Hjálmtýsson op-
inberar sig í nýíegu einkaviðtali
sem birtist á vefnum umsagnir.
is. Þar fjallar Páll um ferilinn, ást-
arlífið, tónlistina og Eurovision. f
viðtalinu segir Palli meðal annars
að hann hafl þrisvar sinnum um
ævina orðið
ástfanginn.
Öll sambönd-
in enduðu
hins vegar
á einn veg:
þeir sögðu
honum upp.
Páll lítur þó
ájákvæðu
hliðarnar í viðtalinu og segir að
oft hafi komið góðir textar upp úr
sambandsslitunum.
■ „Égtreystialvegdómgreind
minni í þeim efnum," segir Ólafur
Ragnar Grfmsson, forseti íslands,
í viðtali í nýútkomnu tímariti
Mannlífs. TUefni ummælanna
er umræða síðasta árs um ferð-
ir forsetans í einkaþotum auð-
manna og stórfyrirtækja. Á meðan
Ólafúr Ragnar er ötull talsmaður
umhverfisstefnu á alþjóða-
vettvangi var hann gagnrýndur
fyrir að þiggja far með einkaþotum
sem menga talsvert við hvert flug
sitt. Þá var fullyrt að með ferð-
um sínum með auðmönnum
fjarlægist for-
setinn alþýðu
landsins.
Forsetinn
vísargagnrýn-
inniábugí
viðtahnu og
segist alls
ekki óttast að
hann sé að
missa tengslin við hina íslenska
alþýðu. Sjálfum finnst honum
umræður um þotuferðimar hafa
verið ansi léttvægar og bendir
á að ferðimar sé hægt að telja á
fingrum annarrar handar. trausm
Aldrei hefur eins miklu af bílum verið farg-
að og í nóvember og desember á þessu ári.
Haraldur Ólafsson eigandi Furu, segir að
sprenging hafi orðið í nóvember í fjölda
þeirra bila sem komið var með í brotajárn.
Einn bill að meðaltali er afskráður á hverj-
um klukkutíma allan ársins hring. Oft er svo
dýrt að gera við bíla að hagkvæmara er að
henda þeim, segir Stefán Ásgrímsson, rit-
stjóri blaðs Félags íslenskra bifreiðaeigenda.
EINN BÍLL
Mikið að gera Haraldur
BROTA-
JARNA
KLUKKU
inw«
„fslendingar hafa aldrei hent fleiri
bílum en núna í nóvember og
desember," segir Haraldur Ólafs-
son, eigandi málmvinnslufyrirtæk-
isins Furu í Hafnarfirði. Hann segir
að það hafi orðið sprenging í nóv-
ember í fjölda þeirra bíla sem kom-
ið var með í endurvinnslu og mikið
hafi verið að gera núna í desember.
Meðalaldur þerra bíla sem komið
hefur verið með til eyðingar er ell-
efu til tólf ár.
Haraldur segir bílana koma jafnt
yfir árið, nótt sem dag. „Venjulega ró-
ast þetta þegar kemur snjór en lítið
var af honum fram að jólum. Það er
alveg ótrúlega mikið af bílum hérna
núna, þeir koma bara í löngum röð-
um," segir Haraldur sem lagði mik-
ið kapp á að pressa sem flesta bíla
fyrir jólin. Bílarnir eru ekki það eina
sem Haraldur fær til endurvinnslu.
Hann segir að fólk komi með allt ffá
brauðrismm upp í landbúnaðarvélar
og fiskvinnslutæki. „Bílarnir sem fólk
kemur með eru nýrri en áður og sum-
ar tegundir eru yngri en aðrar. Það
eru líka sömu tegundirnar sem koma
ffekar inn en aðrar, bílar sem eru
ódýrari í framleiðslu," segir Haraldur.
„Þeir einu sem sjást á gömlum bflum
núna eru útíendingarnir, íslendingar
vilja annað," segir Haraldur.
120 milljónir úr Úrvinnslusjóði
Það kostar Úrvinnslusjóð tölu-
vert að íslendingar vilja losa sig
við bflana fremur en gera við þá.
Á þessu ári borgaði sjóðurinn 120
milljónir fyrir förgun á bílum.
Fyrir hvern bíl sem fer í brotajárn
borgar sjóðurinn 15 þúsund krón-
ur. Það þýðir að afskráðir bílar eru
átta þúsund talsins, það er sami
fjöldi og í fyrra. Samkvæmt þessu
fer einn bíll í brotajárn eða er af-
Ekki ekið meira Þessum bfl verður ekki
bíla sem var úreltur á síðasta ári.
skráður með einhverjum hætti á
hverjum einasta klukkutíma árs-
ins.
Guðlaugur Sverrisson, verk-
efnastjóri hjáÚrvinnslusjóði, segir
að ástæðan fyrir því að fólk hendi
bílunum sé sú að það taki því ekki
að gera við bílana. Fólk þurfi oftar
en ekki að eyða tíma og pening-
um í viðgerðirnar og fari því frekar
með bílana í brotajárn heldur en
að láta gera við þá. Önnur ástæða
er sú að bílar sem eru framleidd-
ir í dag eru vistvænni og öruggari.
Fólk kýs þá frekar að henda bíl sem
kostar mikið að gera við og fá sér
öruggari og vistvænni bfl.
Frá árinu 2003, þegar Úrvinnslu-
sjóðurinn var stofnaður, hefur af-
skráðum bflum fjölgað um meira
helming frá 3.000 upp í 8.000. Bíla-
floti fslendinga var miklu minni
fyrir tíu árum og sjá menn fram á
stigvaxandi aukningu á förgunum í
takt við bflaflotann. Árið 2003 varð
ekið meira. Hann er einn um átta þúsund
sprenging í sölu á bflum og áætl-
ar Guðlaugur að eftir sjö til átta ár
megi búast við að afskrifuðum bíl-
um fjölgi verulega.
„Við erum ekki að sjá neinar
afgerandi tölur í afskriftunum á
árinu en áætía má að eftir sjö til átta
ár komi sprengingin sem varð í sölu
bíla árið 2003 fram í afskriftum. Þá
kemur þynnkan eftir fylliríið," segir
Guðlaugur og hlær.
Vilja skattinn endurgreiddan
Sex til sjö þúsund bílar standa
óhreyfðir á bílasölum landsins og
er talið að andvirði þeirra sé níu
til fimmtán milijarðar. Þetta kom
fram í fréttum Ríkisútvarpsins fyr-
ir nokkru. f fyrra fluttu íslending-
ar inn bfla fyrir 30 milljarða króna.
Viðskiptaráð hefur lagt fram til-
lögu um að virðisaukaskattur og
vörugjöld verði endurgreidd í hlut-
falli við söluverð fyrir hvern bíl sem
fluttur er úr landi.
„Áætla má að eftir
sjö til átta ár komi
sprengingin sem varð í
sölu bíla árið 2003 fram
í afskriftum. Þá kemur
þynnkan eftir fylliríið."
Stefán Ásgrímsson, ritstjóri blaðs
FÍB, er sammála þessu og segir að
með endurgreiðslum á sköttum
væri hægt að rétta misræmið milli
bfla sem fara í brotajárn og þeirra
sem standa óhreyfðir á bflsölum.
Hann segir góða hugmynd að geta
endurnýtt bflana með því til dæm-
is að flytja þá til landa sem vel gætu
nýtt eldri notaða bfla sem íslend-
ingar vilja ekki lengur. Stefán, sem
vel er kunnugur bflamálum á land-
inu, tekur líka eftir því að stöðugt sé
verið að henda yngri bflum og skil-
ur það. „Ef sjálfskipting fer til dæm-
is úr bfl árgerð 2001 getur það kost-
að hálfa milljón að gera við á meðan
þú færð kannski 400 þúsund fyrir
hann. Fólk lætur hann frekar gossa
í pressuna en að gera við hann. Það
segir sig sjálft," segir Stefán.
Fólk vill gramsa
„Fólk vill oft koma og ná í eitt-
hvað í bílana sína eftir að það skil-
ur þá eftir," segir Haraldur í Furu um
aðfarir fólks eftir að það lætur bíl-
ana frá sér. Hann segir að fólk vilji
líka stundum horfa á bflana fara í
pressuna til að vera viss um að þeim
verði fargað. Þess vegna sé Guðlaug-
ur farinn að afgreiða bflana fljótt og
örugglega. „Einu sinni var ég hérna
á laugardagsmorgni og það var
Benz sem átti að fara í brotajárn. Ég
sat inni og tók þá eftir tveimur sem
stóðu hjá í miklum pælingum. Ég
vissi alveg hvað var í gangi svo ég
skellti króknum í og lét bflinn beint
í kvörnina."