Sagnir - 01.06.2013, Side 115

Sagnir - 01.06.2013, Side 115
116 lesa má út úr persónu sköpun Ermengu. Hún neitar eigin manni sínum aldrei um neitt, ekki einu sinni þegar hann biður um hið ómögulega. Það er ávallt hann, en aldrei hún, sem neitar að full- komna hjóna bandið. Hún leggur ekki til beinnar at lögu við hann, enda sam- kvæmt ríkjandi viðhorfum ófær um að berjast eða framkvæma ein síns liðs. Þetta viðhorf þarf ekki að koma á óvart en það sem meira er; Ermenga leitar ekki liðssinnis annars karl manns gegn Hlöðveri, hvorki hjá karl kyns ættingjum sínum né tekur hún saman við annan mann í fjarveru eigin manns síns. Þó er ítrekað gefið í skyn í sög unni að frændi konungs og ráð gjafi, sigurður, sé mun geðþekkara mannsefni en Hlöðver. saman hefðu Ermenga og sigurður auðveldlega getað hrifsað völdin en það virðist ekki hvarfla að þeim. Hann er vini sínum trúr og hún eigin manni sínum. Þegar Hlöð ver kemur heim og sér son sinn og Ermengu, þá æpir hann: „þú [munt] þenna svein hafa þér getið við þræl eða þorp ara, ella hefur þú lagizt undir Hirting jarl“.20 Hefði þessi ásökun verið sönn hefði Er menga ekki lengur verið kven hetja sög unnar. Hún hefði brotið gegn hegðunarreglum aristókratíunnar og þar með líklega misst samúð söguritara og lof. Ermenga leikur vissu lega á eigin mann sinn en alltaf eftir settum reglum. Hún er ekki jafn hættu leg og kar lmaður því hún getur ekki barist og þótt hún nýti sér kven leika sinn þá nýtir hún ekki mögu- leika hans til fulls, því hún fer aldrei út fyrir ramma hjóna bandsins. Drengur inn sem hún fæðir festir því ætt Hlöð vers í sessi en steypir henni ekki. Víti til varnaðar? Þó hegðun Ermengu hafi verið galla- laus í einu og öllu, er ekki hægt að segja það sama um eina frægustu og sér- stökustu persónu gerð íslenskra riddara- sagna, meykónginn. Meykóngur er einka erfingi konungsríkis en í stað þess að gifta sig og ríkja sem drottning skipar hún öllum að ávarpa sig konung og ríkir ein. Hún er alltaf vel að sér í kven legum listum, undurfögur og spak vitur en er þar á ofan líka skapstór. Mey kóngar hafa slíkt álit á andlegu og líkam legu atgervi sínu að þær hafna öllum biðlum og verja hönd sína og ríkis yfirráð með miklum ofsa. Í gáfum bera þær af öllum öðrum og það er í krafti gáfnanna sem þær halda ríkjum sínum.21 Þótt mey- kóngarnir taki sér nær aldrei vopn í hönd í riddara sögunum þá haga þær sér að mörgu leyti eins og karl menn en það er eins og þær valdi ekki hlut verkinu og hegðun þeirra verður ýkt og stjórn laus. riddararnir í sögunum stöðva þessa hegðun í eitt skipti fyrir öll og leggja undir sig mey kónginn og ríki hennar, oftar en ekki með því að minna hana all- ræki lega á að hún sé kona. Fóst bræður- nir Viktor og Blávus koma til dæmis fyrst höggi á mey kónginn Fulgidu þegar hún skyndi lega veikist af einhvers konar kven- eða kyn sjúkdómi. Meykóngurinn sedentiana í sigurðar sögu þögla hlýtur jafnvel enn verri útreið og er neydd til að bjóða líkama sinn í skiptum fyrir líf sitt.22 Þegar söguþráður meykóngasagna er settur upp lið fyrir lið verður ekki annað séð en að um sé að ræða sögur af konum sem höguðu sér eins og karl- menn og var refsað fyrir slíkt. Mey- kóngar nir og biðlar þeirra eru þó Vor2013-A5-288+4bls-BN.indd 116 6/5/2013 5:19:29 PM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.