Sagnir - 01.06.2013, Qupperneq 116

Sagnir - 01.06.2013, Qupperneq 116
117 ekki með öllu svart hvítar persónur og ýmislegt kemur í veg fyrir alhæfingar um þau skila boð sem meykóngasögurnar áttu að koma á fram færi. Vinsamlegt upp gjör mey kóngsins nítídu við biðla sína passar ekki inn í þetta mynstur og þegar mey kóngurinn sedentiana hefur verið svipt æru og ríki heldur hún enn nokkru sjálf stæði.23 Þess vegna verður forð ast að full yrða nokkuð um sterka eða veika stöðu kvenna á Íslandi á 14. öld út frá þessum sögum. Enda væri það til lítils þar sem riddarasögur endur- spegla frekar hvernig höfundum þeirra fannst að heimurinn ætti að vera en ekki hvernig hann var. Þessar sögur eru miklu heldur vitnis burður um ríkjandi gildis mat og því verður reynt að rýna í það hvaða gildum íslenskri aristókratíu þótti mikil vægt að innræta dætrum sínum og eigin konum. Kvenkyns erfingjum í riddarasögum má almennt lýsa sem martröð aldraðra feðra en draumi ungra ævintýramanna, þótt hlut verk þeirra hafi umfram allt verið að styrkja stöðu beggja og sam- bandið þar á milli. Persóna mey kóngsins fellur hins vegar ekki inn í þetta tengsla- net karl manna sem byggist að stórum hluta á því að geta afhent og tekið við konum hvor frá öðrum. Hún er andstæðan við eitt meginþema íslenskra riddara sagna, það er vin áttu karl manna sem styrkist með mæg ðum. ómögu- legt er að finna eitt endan legt svar við því hvers vegna Ís lendingar sömdu svo margar sögur um konur sem neituðu að giftast en mögu lega er ein ástæðan sú að mey kóng urinn undirstrikaði þetta tengsla net með því að vera í mótsögn við það. Hún á engan karlkyns ættingja sem bið lar geta beint sér til og þar á ofan neit ar hún með öllu að giftast. Eignir skipta ekki um hendur, vinátta er ekki inn sigluð með blóð böndum og enginn erfi ngi fæðist. Mey kóngurinn setur allt þetta kerfi á annan endann og vogar sér að hafa það hreinlega ágætt. Þetta eru þó ekki lok sögunnar heldur upp haf. innan sam hengis sögunnar er staða mey kóngsins alltaf vandamál sem þarf að leysa. Það rennir stoðum undir þá kenn ingu að sögurnar um mey kóng ana gegni því hlutverki að koma því á fram færi að það sé eðlilegt ástand að karl menn skiptist á konum. slík hjóna bönd stuðli að friði og velsæld en ein stæðar konur valdi deilum sem fái engan enda fyrr en einn eða fleiri karl menn komi til sögunnar og stilli til friðar. Mey kóng ur inn og ríki hennar verða fyrir sí felld um árásum. Hún getur kannski varist þeim um tíma en hún getur aldrei komið á friði, því hún er ekki karl maður og þar af leiðandi ekki fær um að mynda banda lög og standa í samningum. athyglisvert er að þrátt fyrir þver móðsku meykóngsins í þessum efn um verður hún á endanum til þess að sam band ið milli tveggja karlmanna styrk ist, bræður sættast, fóstbræður verða mágar og aldraður faðir eignast dug andi tengda son.24 Mikilvægi meydóms Meykóngarnir eru sterkar persónur og hæfi r stjórnendur en riddarasögurnar draga ekki úr því að það er þrennt sem háir þeim því þær eru konur: Þær geta ekki bar ist í eigin persónu, þær geta ekki stillt til friðar og missi þær æruna, þá missa þær allt. Íslenskar riddarasögur bera þess ótal mörg merki að höfundar þeirra hafi viljað koma því á framfæri hve mikil vægt það væri fyrir konu að Vor2013-A5-288+4bls-BN.indd 117 6/5/2013 5:19:29 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.