Bændablaðið - 26.03.2015, Side 50

Bændablaðið - 26.03.2015, Side 50
50 Bændablaðið | Fimmtudagur 26. mars 2015 Vélabásinn liklegur@internet.is Hjörtur L. Jónsson Nýr Subaru Outback, fólksbíll eða jepplingur? Allt frá því að bræðurnir Ómar og Jón Ragnarssynir sýndu með eftirminnilegum hætti hvað Subaru var góður bíll í rallý um 1980, keyrandi í mark til sigurs á þrem hjólum niður grófa brekkuna frá Gullkistu við Laugarvatn, hef ég alltaf verið mikill aðdáandi Subaru. Þrátt fyrir að hafa aldrei átt Subaru hef ég fylgst vel með nýjum árgerðum og þegar kemur að breytingum á Subaru. Hinn 7. mars var frumsýndur nýr Outback og tók ég smá prufuakstur á bílnum. Mikil breyting hvað varðar aðgengi að vélbúnaði til viðhalds Alltaf hefur mér fundist sætin í Subaru góð og nú er komið rafmagn til að stilla sætið við hlið ökumanns og einnig er kominn hitari í aftursæti. Nýi Outback bíllinn fæst bæði með dísilvél (150 hestöfl) og bensínvél (175 hestöfl). Ég kaus að prófa dísilbílinn sem er með nýrri boxervél og þrátt fyrir kraftmikla vél er eyðslan ekkert mikil (uppgefin eyðsla í blönduðum akstri er 6,0 lítrar á hundraðið). Til þessa hefur ekki verið neitt sérstaklega gott aðgengi að vélbúnaði og öðru sem þarfnast viðhalds og sem dæmi er allt að hálfrar stundar verk að skipta um stöðuljósaperu í einstaka árgerðum af eldri Subaru. Allt aðgengi til viðhalds er framúrskarandi og mjög gott að koma hendi að öllum perum. Hlaðinn öryggisbúnaði með 5 stjörnur frá Euro NCAP Tvær myndavélar (nefnist EySight), eru hvor sínum megin við baksýnisspegilinn og snúa fram og er nefnt skynvætt öryggiskerfi. Þessi búnaður nemur það sem er fyrir framan bílinn og sem dæmi að ef hraðastillirinn er stilltur á 90 og maður nær bíl sem er á 70 hægir bíllinn sjálfkrafa á sér. Ef myndavélarnar sjá vegg, bíl, reiðhjól eða gangandi í akstursstefnu sem skapar hættu á árekstri gefur búnaðurinn merki til viðvörunar og ef þeirri viðvörun er ekki sinnt af ökumanni bremsar bíllinn sjálfkrafa. Þessar myndavélar virka líka sem akreinavari og gefa merki ef maður fer yfir punktalínu án þess að gefa stefnuljós, þó var ég var við að ég fékk viðvörun frá búnaðinum þar sem hann las krapahrygg sem punktalínu. Hönnun bílsins gagnvart hugsanlegum árekstri framan á bílinn er þannig að ef högg kemur framan á bílinn fer vélin undir bílinn en ekki í fætur ökumanns og farþega enda fékk Outback 5 stjörnur nýlega í árekstrarprófun. Kom á óvart í mjög grófum slóða Sá kostur sem Subaru hefur fram yfir aðrar tegundir bifreiða er boxervélin. Með því að vera með boxervél er þyngdarpunkturinn neðar, bíllinn stöðugri og liggur almennt aðeins betur á malarvegum. Einnig er mjög langt milli hjóla á Outback og fyrir vikið fer hann betur með farþega sína á holóttum og grófum vegum og vegleysum, en Outback er óvenju langur miðað við sambærilega bíla, rúmir 4,8 metrar. Í prufuakstri mínum ók ég mjög grófan vegslóða og þegar ég sá hvað var fram undan hugsaði ég að nú væri gott að hafa lágt drif. Engin þörf var á lágu drifi, sjálfskiptingin skilaði bílnum áfram á hægri og mjúkri ferð yfir allar ójöfnurnar. Oft hef ég nefnt hversu vitlaus nýju dagljósalögin eru, en nóg er að vera með ljós að framan á daginn samkvæmt reglum. Outback er með svona búnað, en fram yfir marga aðra nýja bíla er hægt að kveikja full ljós og hafa takkann svoleiðis þegar bíllinn er yfirgefinn. Góður kostur fyrir þá sem vilja alltaf keyra með ljós. Fjölskylduvænn jepplingur Verðið er mjög gott, en Outback er á verði frá 6.290.000 og nánari upplýsingar er hægt að nálgast á vefsíðunni www.bl.is. Að prufuakstri loknum velti ég því fyrir mér hvort Subaru Outback væri jepplingur eða fólksbíll. Niðurstaða mín er að miðað við það góða rými sem inni í bílnum er, öryggisútbúnað, kraft vélar og með þetta nýja drif flokka ég bílinn sem fjölskylduvænan jeppling. Þyngd 1.668 kg Hæð 1.605 mm Breidd 1.820 mm Lengd 4.815 mm Dráttargeta 1.800 kg Helstu mál og upplýsingar Myndir / HLJ Fróðleikur og viðhald: Ókosturinn við salt á hálar götur Mörgum finnst þeir alltaf vera að skipta um bremsudiska og klossa á bílunum sínum og endingin engan veginn nógu góð. Þetta er mjög misjafnt á milli landshluta og geta bremsur enst mjög vel á bílum þar sem götur eru ekki saltaðar. Á Akureyri eru götur lítið saltaðar og í samtali við Ara Þór Jónsson, bifvélavirkja hjá Höldur á Akureyri, sagði hann mér að hann sjái mun á því hvort bílar hefðu verið 1–2 vetur í Reykjavík á móti sams konar bíl með sama tíma á götum Akureyrar. Munurinn er mikill saltaustur á götur Reykjavíkur á veturna sem berst upp undir bíla og heitar bremsurnar losa auðveldlegar við vatnið og eftir verður saltið (sést oft þegar þornar að hvítar saltrendur utan á bílum, þetta er oft mun meira á járninu í kringum bremsur vegna hitans frá bremsunum). Bílstjóri sem saltar götur Reykjavíkur sagði mér að mun meira salt hefði verið sett á götur Reykjavíkur í vetur og má því búast við að töluvert margir bílar séu með saltrendur á bremsubúnaði eftir veturinn. Auðvelt er að lengja líftíma bremsubúnaðar með lítilli vinnu og tilkostnaði. Auðveldasta aðferðin til að lengja líftíma bremsubúnaðar er að skola hann reglulega með volgu vatni í gegnum felgurnar. Einnig er gott að setja ryðvarnarefni á allan bremsubúnaðinn nema klossana sjálfa og bremsudiskana (sjálfur mæli ég með Fluid Film sem er gott ryðvarnarefni og unnið úr ullarfitu úr sauðfé). Þegar koma leysingar og pollar myndast á götum er ástæðulaust að forðast pollana og hefur bremsubúnaðurinn bara gott af því að gusað sé smá í pollunum, en góð gusa þvær seltuna í burtu. Þegar skipt er um bremsuklossa er bráðnauðsynlegt að hreinsa allt ryð af stálsleðanum sem klossarnir sitja í og mála þá með hitaþolinni málningu til að klossarnir festist síður í sleðunum. /HLJ

x

Bændablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.