Morgunblaðið - 29.09.2016, Side 53

Morgunblaðið - 29.09.2016, Side 53
FRÉTTIR 53Erlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2016 sér stað á sunnudegi fyrir ári, en þá var þriðjungi vegakerfis Parísar lok- að fyrir bílaumferð. Árangurinn af því var sá að niturdíoxíð, rauðbrún, eitruð lofttegund, í borgarloftinu minnkaði um 40%. Evrópuríkin í fararbroddi Óhætt er að segja, að Evrópuríkin séu í fylkingarbrjósti fyrir til- raunum með sjálfekna hópflutn- ingabíla í almannasamgöngum. Í apríl í fyrra samþykktu aðildarríki Evrópusambandsins (ESB) yfirlýs- ingu sem kennd er við Amsterdam og kveður á um að hafist verði handa um að semja lög og reglur er heimili akstur sjálfekinna bíla í venjulegri umferð. Í júlí í sumar gerði þýski bílsmið- urinn Mercedes-Benz árangursríkar frumprófanir með „rútu framtíð- arinnar“ sem ók 19 km vegalengd frá Schiphol flugvellinum við Amst- erdam til borgarinnar Haarlem. Og eins og fram kemur hér á síðunni standa yfir frumtilraunir með öku- mannslausa strætisvagna í nokkrum löndum Evrópu. Gæti starfsemi þeirra verið orðin ríkjandi í álfunni áður en annar áratugurinn er úti. Finnar sér á parti Finnar hófu prófanir á ökumanns- lausum smárútum í Helsinki síðsum- ars. Hafa tvær sjálfeknar EX-10 smárútur verið þar í förum í venju- legri umferð. Farþegar geta hoppað um borð eða frá borði á fyrirfram ákveðnum leiðum, rétt eins og á við um hvaða strætisvagn sem er. Verk- efnið er unnið í samstarfi við tækniháskóla Helinki sem rann- sakar hegðan sjálfeknu bílanna í umferðinni. Aka þessir stræt- isvagnar að hámarki á 16 km/klst hraða. Til langs tíma litið sjá Finnar fyrir sér að öll ökutæki á götum Helsinki sjálfekin og almennings- samgöngur allsráðandi. Smár- úturnar hefðu því hlutverki að safna farþegum í úthverfum og koma þeim inn á meginflutningaæðarnar. Hvarvetna hefur skriffinnska staðið í vegi tilrauna með sjálfekna strætisvagna, nema í Finnlandi. Í finnskum lögum er ekki að finna neitt er reisir skorður við akstri mannlausra farartækja í umferðinni. Því var samþykki umferðarörygg- isyfirvalda (Trafi) við akstrinum auðfengið. Vegna eðlis prófana Finna í venjulegri umferð er víða um heim fylgst náið með tilraunum þeirra, segir Harri Santamala við útvarpsstöðina Yle, en hann stýrir rannsóknarverkefni tækniháskól- ans. Frumprófanirnar eru gerðar á EasyMile EZ-10 rafrútum en að þeim loknum sjá Finnar ekkert ann- að fyrir sér en prófanir á stærri mannlausum strætisvögnum. Þrátt fyrir að frumkvæði ráðamanna í Helsinki sé lofað þá voru samskonar smárútur prófaðar í tengslum við byggingarsýningu í bænum Vantaa í fyrra. Óku þeir á vegum sem lokaðir voru annarri umferð. Árekstur í Sviss Frakkar sigla í kjölfar Finna með prófanir sem eru undanfari þess að sjálfeknir strætisvagnar verði orðn- ir gildir í samgöngum borgarinnar, hugsanlega eftir um tvö ár. EX-10 rafskutlurnar hafa einnig verið til akstursprófana í Japan, Singapúr og Kaliforníu. Í kantónunni Valais í Sviss (Wallis á þýsku) eru og ný- hafnar prófanir á 11 sæta heima- smíðuðum bíl sem brúkaður er sem póstrúta. Á miðvikudaginn var kom bíllinn við sögu áreksturs og var ökuriti hans, „svarti kassinn“, tek- inn til skoðunar svo hægt yrði að draga lærdóm af atvikinu. Í borginni Sion í Sviss hafa staðið yfir tilraunir frá í júní á sjálfekinni smárútu. Að þeim loknum er ætlunin að hafin verði reglubundin ferðaþjónusta með slíkum farartækjum þar í borg. Aka rúturnar á 20 km hraða og er fjarstýrt frá sérstakri stjórnstöð. Það er ekki nóg að sjálfeknir strætisvagnar séu handan við horn- ið, heldur eru jarðlestakerfi margra borga orðin sjálfvirk og laus við öku- menn. Má þar til dæmis nefna Kaupmannahöfn, Barcelona, Tórínó, Mílanó, London, Lyon og Búdapest. agas@mbl.is Við Point-Neuf Sjálfvirki strætóinn EZ10 við Pont-Neuf á Signubökkum. Nýir tímar Fólk tekur sannarlega eftir rútunni á Signubökkum í París.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.