Morgunblaðið - 29.09.2016, Síða 53

Morgunblaðið - 29.09.2016, Síða 53
FRÉTTIR 53Erlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2016 sér stað á sunnudegi fyrir ári, en þá var þriðjungi vegakerfis Parísar lok- að fyrir bílaumferð. Árangurinn af því var sá að niturdíoxíð, rauðbrún, eitruð lofttegund, í borgarloftinu minnkaði um 40%. Evrópuríkin í fararbroddi Óhætt er að segja, að Evrópuríkin séu í fylkingarbrjósti fyrir til- raunum með sjálfekna hópflutn- ingabíla í almannasamgöngum. Í apríl í fyrra samþykktu aðildarríki Evrópusambandsins (ESB) yfirlýs- ingu sem kennd er við Amsterdam og kveður á um að hafist verði handa um að semja lög og reglur er heimili akstur sjálfekinna bíla í venjulegri umferð. Í júlí í sumar gerði þýski bílsmið- urinn Mercedes-Benz árangursríkar frumprófanir með „rútu framtíð- arinnar“ sem ók 19 km vegalengd frá Schiphol flugvellinum við Amst- erdam til borgarinnar Haarlem. Og eins og fram kemur hér á síðunni standa yfir frumtilraunir með öku- mannslausa strætisvagna í nokkrum löndum Evrópu. Gæti starfsemi þeirra verið orðin ríkjandi í álfunni áður en annar áratugurinn er úti. Finnar sér á parti Finnar hófu prófanir á ökumanns- lausum smárútum í Helsinki síðsum- ars. Hafa tvær sjálfeknar EX-10 smárútur verið þar í förum í venju- legri umferð. Farþegar geta hoppað um borð eða frá borði á fyrirfram ákveðnum leiðum, rétt eins og á við um hvaða strætisvagn sem er. Verk- efnið er unnið í samstarfi við tækniháskóla Helinki sem rann- sakar hegðan sjálfeknu bílanna í umferðinni. Aka þessir stræt- isvagnar að hámarki á 16 km/klst hraða. Til langs tíma litið sjá Finnar fyrir sér að öll ökutæki á götum Helsinki sjálfekin og almennings- samgöngur allsráðandi. Smár- úturnar hefðu því hlutverki að safna farþegum í úthverfum og koma þeim inn á meginflutningaæðarnar. Hvarvetna hefur skriffinnska staðið í vegi tilrauna með sjálfekna strætisvagna, nema í Finnlandi. Í finnskum lögum er ekki að finna neitt er reisir skorður við akstri mannlausra farartækja í umferðinni. Því var samþykki umferðarörygg- isyfirvalda (Trafi) við akstrinum auðfengið. Vegna eðlis prófana Finna í venjulegri umferð er víða um heim fylgst náið með tilraunum þeirra, segir Harri Santamala við útvarpsstöðina Yle, en hann stýrir rannsóknarverkefni tækniháskól- ans. Frumprófanirnar eru gerðar á EasyMile EZ-10 rafrútum en að þeim loknum sjá Finnar ekkert ann- að fyrir sér en prófanir á stærri mannlausum strætisvögnum. Þrátt fyrir að frumkvæði ráðamanna í Helsinki sé lofað þá voru samskonar smárútur prófaðar í tengslum við byggingarsýningu í bænum Vantaa í fyrra. Óku þeir á vegum sem lokaðir voru annarri umferð. Árekstur í Sviss Frakkar sigla í kjölfar Finna með prófanir sem eru undanfari þess að sjálfeknir strætisvagnar verði orðn- ir gildir í samgöngum borgarinnar, hugsanlega eftir um tvö ár. EX-10 rafskutlurnar hafa einnig verið til akstursprófana í Japan, Singapúr og Kaliforníu. Í kantónunni Valais í Sviss (Wallis á þýsku) eru og ný- hafnar prófanir á 11 sæta heima- smíðuðum bíl sem brúkaður er sem póstrúta. Á miðvikudaginn var kom bíllinn við sögu áreksturs og var ökuriti hans, „svarti kassinn“, tek- inn til skoðunar svo hægt yrði að draga lærdóm af atvikinu. Í borginni Sion í Sviss hafa staðið yfir tilraunir frá í júní á sjálfekinni smárútu. Að þeim loknum er ætlunin að hafin verði reglubundin ferðaþjónusta með slíkum farartækjum þar í borg. Aka rúturnar á 20 km hraða og er fjarstýrt frá sérstakri stjórnstöð. Það er ekki nóg að sjálfeknir strætisvagnar séu handan við horn- ið, heldur eru jarðlestakerfi margra borga orðin sjálfvirk og laus við öku- menn. Má þar til dæmis nefna Kaupmannahöfn, Barcelona, Tórínó, Mílanó, London, Lyon og Búdapest. agas@mbl.is Við Point-Neuf Sjálfvirki strætóinn EZ10 við Pont-Neuf á Signubökkum. Nýir tímar Fólk tekur sannarlega eftir rútunni á Signubökkum í París.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.