Morgunblaðið - 29.09.2016, Qupperneq 53

Morgunblaðið - 29.09.2016, Qupperneq 53
FRÉTTIR 53Erlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2016 sér stað á sunnudegi fyrir ári, en þá var þriðjungi vegakerfis Parísar lok- að fyrir bílaumferð. Árangurinn af því var sá að niturdíoxíð, rauðbrún, eitruð lofttegund, í borgarloftinu minnkaði um 40%. Evrópuríkin í fararbroddi Óhætt er að segja, að Evrópuríkin séu í fylkingarbrjósti fyrir til- raunum með sjálfekna hópflutn- ingabíla í almannasamgöngum. Í apríl í fyrra samþykktu aðildarríki Evrópusambandsins (ESB) yfirlýs- ingu sem kennd er við Amsterdam og kveður á um að hafist verði handa um að semja lög og reglur er heimili akstur sjálfekinna bíla í venjulegri umferð. Í júlí í sumar gerði þýski bílsmið- urinn Mercedes-Benz árangursríkar frumprófanir með „rútu framtíð- arinnar“ sem ók 19 km vegalengd frá Schiphol flugvellinum við Amst- erdam til borgarinnar Haarlem. Og eins og fram kemur hér á síðunni standa yfir frumtilraunir með öku- mannslausa strætisvagna í nokkrum löndum Evrópu. Gæti starfsemi þeirra verið orðin ríkjandi í álfunni áður en annar áratugurinn er úti. Finnar sér á parti Finnar hófu prófanir á ökumanns- lausum smárútum í Helsinki síðsum- ars. Hafa tvær sjálfeknar EX-10 smárútur verið þar í förum í venju- legri umferð. Farþegar geta hoppað um borð eða frá borði á fyrirfram ákveðnum leiðum, rétt eins og á við um hvaða strætisvagn sem er. Verk- efnið er unnið í samstarfi við tækniháskóla Helinki sem rann- sakar hegðan sjálfeknu bílanna í umferðinni. Aka þessir stræt- isvagnar að hámarki á 16 km/klst hraða. Til langs tíma litið sjá Finnar fyrir sér að öll ökutæki á götum Helsinki sjálfekin og almennings- samgöngur allsráðandi. Smár- úturnar hefðu því hlutverki að safna farþegum í úthverfum og koma þeim inn á meginflutningaæðarnar. Hvarvetna hefur skriffinnska staðið í vegi tilrauna með sjálfekna strætisvagna, nema í Finnlandi. Í finnskum lögum er ekki að finna neitt er reisir skorður við akstri mannlausra farartækja í umferðinni. Því var samþykki umferðarörygg- isyfirvalda (Trafi) við akstrinum auðfengið. Vegna eðlis prófana Finna í venjulegri umferð er víða um heim fylgst náið með tilraunum þeirra, segir Harri Santamala við útvarpsstöðina Yle, en hann stýrir rannsóknarverkefni tækniháskól- ans. Frumprófanirnar eru gerðar á EasyMile EZ-10 rafrútum en að þeim loknum sjá Finnar ekkert ann- að fyrir sér en prófanir á stærri mannlausum strætisvögnum. Þrátt fyrir að frumkvæði ráðamanna í Helsinki sé lofað þá voru samskonar smárútur prófaðar í tengslum við byggingarsýningu í bænum Vantaa í fyrra. Óku þeir á vegum sem lokaðir voru annarri umferð. Árekstur í Sviss Frakkar sigla í kjölfar Finna með prófanir sem eru undanfari þess að sjálfeknir strætisvagnar verði orðn- ir gildir í samgöngum borgarinnar, hugsanlega eftir um tvö ár. EX-10 rafskutlurnar hafa einnig verið til akstursprófana í Japan, Singapúr og Kaliforníu. Í kantónunni Valais í Sviss (Wallis á þýsku) eru og ný- hafnar prófanir á 11 sæta heima- smíðuðum bíl sem brúkaður er sem póstrúta. Á miðvikudaginn var kom bíllinn við sögu áreksturs og var ökuriti hans, „svarti kassinn“, tek- inn til skoðunar svo hægt yrði að draga lærdóm af atvikinu. Í borginni Sion í Sviss hafa staðið yfir tilraunir frá í júní á sjálfekinni smárútu. Að þeim loknum er ætlunin að hafin verði reglubundin ferðaþjónusta með slíkum farartækjum þar í borg. Aka rúturnar á 20 km hraða og er fjarstýrt frá sérstakri stjórnstöð. Það er ekki nóg að sjálfeknir strætisvagnar séu handan við horn- ið, heldur eru jarðlestakerfi margra borga orðin sjálfvirk og laus við öku- menn. Má þar til dæmis nefna Kaupmannahöfn, Barcelona, Tórínó, Mílanó, London, Lyon og Búdapest. agas@mbl.is Við Point-Neuf Sjálfvirki strætóinn EZ10 við Pont-Neuf á Signubökkum. Nýir tímar Fólk tekur sannarlega eftir rútunni á Signubökkum í París.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.