Fréttatíminn - 08.10.2016, Qupperneq 10
10 | FRÉTTATÍMINN | Laugardagur 8. október 2016
segir Arnfríður. Nýjungin hafi
meðal annars falist í því að nú taki
3-4 kennarar þátt í kennslustund-
inni og njóta stuðnings hver af öðr-
um. Arnfríður bendir jafnframt á
að áhugavert hafi verið að fylgjast
með því hversu ólíkt kennarar nálg-
uðust viðfangsefnið. „Sumir vildu
mjög skýran ramma en aðrir þorðu
að hugsa út fyrir boxið og þorðu að
taka eitthvað sem var frekar óljóst í
upphafi og gera að sínu, að taka þátt
í sköpuninni,“ segir hún.
Endurskoða þarf kennsluhætti
Arnfríður segir að kominn sé tími á
að endurhugsa miðlun og kennslu-
hætti ef ætlunin sé að fylgja þróun-
inni í samfélaginu. „Heimurinn er
að breytast svo mikið og tæknin er
komin til að vera. Við þurfum að
gefa börnum tæki og tól svo þau
geti aðlagast breyttu samfélagi. Það
þýðir ekki að nota sömu aðferðir og
fyrir 100 árum heldur þurfum við
að aðlaga skólakerfið að nútíman-
um,“ segir hún. Auður bendir á að í
aðalnámskrá sé meðal annars lögð
áhersla á framsækni og nýsköpun
og að mörg áhugaverð verkefni séu
í gangi í mörgum skólum. „Biophil-
ia er tæki sem kennarar geta notað
til þess að kenna á skapandi hátt,“
segir hún.
Flestir þeirra sem rætt var við
sögðust hafa verið eitt stórt spurn-
ingamerki eftir að hafa fengið
kynningu á verkefninu fyrir tveim-
ur árum. „Kynningin veitti mér
innblástur en skildi samt fyrst og
fremst eftir fullt af spurningum,“
segir Johannes Iihle, kennari í
Strand Kommune í Noregi. „Hvern-
ig bjóðum við öðrum kennurum
inn í þessa hugsun? Hvað er leyfi-
legt? Hvað er ekki leyfilegt? Okkur
var sagt í upphafi að í verkefninu
væri mikið pláss fyrir alls kyns hug-
myndir. Verkefnið sjálft væri bara
upphafsreitur. Meginverkefnið var
að gefa nemendum pláss – og leyfa
þeim að læra á þann hátt sem þeim
hentar sjálfum best. Biophilia hjálp-
ar okkur að nálgast nemendur
á mismunandi hátt vegna þess
að þegar okkur er gefið pláss til
Aðferðir við kennslu Biophiliu
Hér kemur listi yfir aðferðir við kennslu Biophiliu. Athugið að ekki eru alltaf
allar þessar aðferðir notaðar saman, sumar henta kannski ekki og mikilvægt er
að það er engin regla sem segir til um í hvaða röð á að nota þær; það fer eftir
eðli viðkomandi lagaapps.
Samkennsla. Best er að allir kennararnir vinni saman að þeim verkefnum sem
leysa þarf.
Kynning á tónlistarlegum, náttúrufræðilegum og mannlegum þemum. Þetta
mætti gera með stuttum fyrirlestri sem kennarahópurinn flytur saman, með
myndbandi um efnið, þankahríð, rituðu efni eða á annan hátt. Ef ætlunin er að
nemendur uppgötvi sjálfir hugmyndirnar gæti þessi liður komið síðar í ferlinu
eða orðið ónauðsynlegur. Hugmyndirnar í TH-/N-/M-/T-/BT-textunum geta
gagnast hér og einnig mörg myndböndin sem fylgja. Þetta er mjög hentugur
staður til að opna augu nemenda fyrir tengslum tónlistarlegra og vísindalegra
hugmynda.
Einbeitt hlustun á lögin eða áhorf á myndbönd. Sitjið kyrr, beinið athyglinni
að önduninni og reynslunni sem í vændum er – annaðhvort beint án nokkurs
undirbúnings eða hugsanlega með upphafsspurninguna um lagaappið í huga.
Þegar fengist er við aðgengileg lög gæti verið gott að byrja á þessu en hvað
þau flóknari snertir kann að vera rétt að geyma þennan þátt þar til síðar.
Krakki í eigin rými. Talsverðum tíma ætti að verja til þess að leyfa börnunum
að gera sjálf tilraunir með lagaöppin með heyrnartól á höfði, svo að sköpunar-
gáfa einstaklingsins fái að njóta sín.
Afurðir. Tryggið að hópurinn deili afurðum eða árangri af vinnunni. Byggja
ætti upp vettvang til að deila á netinu listaverkum, ritverkum eða lögum sem
verða til í starfinu.
Umræðuhópar. Til að gera upp vinnuna og það sem hún hefur skilað getur
verið dýrmætt að gefa sér tíma til að ræða, deila hvert með öðru, hlusta og
melta það sem gert hefur verið. Besta leiðin er að sitja einfaldlega í hring og
gefa sér tíma til að hlusta á hvern og einn, heyra upplifun hans, sjónarmið og
hugsanir. Stundum geta komið fram spurningar sem krefjast svara eða lausnar,
stundum verða þetta frjálsari skoðanaskipti.
Leiðbeiningar
„Velkomin í Biophiliu, sem er ást á náttúrunni í öllum sínum myndum, frá
smæstu lífverum til stærstu risastjarna sem svífa um fjarlægustu víddir al-
heimsins. Biophiliu fylgir óslökkvandi forvitni, áköf löngun til að rannsaka og
uppgötva þá tálfögru staði þar sem við komumst í tæri við náttúruna; þar sem
hún leikur á skynjun okkar með litum og formum; ilmefnum og lykt.“
að prófa okkur áfram, að takast á
við nýja hugsun, verðum við fyr-
ir innblæstri og finnum að það er
mögulegt að gera hvað sem er fyr-
ir utan rammann,“ segir Johann-
es. „Aðalatriðið er að Biofilia er
ekki kennsluaðferð heldur
leið til þess að hugsa á skap-
andi hátt þar sem tónlist
og þekking koma saman,“ segir
hann. „Biophilia opnar fyrir þessa
sköpunargáfu, opnar nýjar víddir
og nýjar leiðir,“ segir hann.
Að sögn Auðar hafði verkefnið
jákvæð áhrif á sjálfsmynd margra
nemenda. „Kennarar fundu fyrir
því að sjálfsmynd nemenda styrkt-
ist því sjálfstraust þeirra jókst við
að gera hluti sem þeir héldu að þeir
gætu ekki gert, til dæmis að semja
tónlist. Einnig var mikilvægt að all-
ir nemendur byrja sem jafningjar,
eru á sama grunni að taka þátt í ver-
kefninu,“ bætir Auður við.
Erfitt að hugsa út fyrir rammann
Fossvogsskóli í Reykjavík er einn til-
raunaskólanna sem tók þátt. Ragna
Skinner myndlistarkennari seg-
Björk Guðmundsdóttir fylgdist með kynningum þátttakenda á lokafundi þriggja
ára tilraunaverkefnis Biophiliu í vikunni.
Johannes Iihle, kennari í Strand
Kommune í Noregi: „Biophilia opnar
fyrir sköpunargáfuna, opnar nýjar
víddir og nýjar leiðir.“
www.n1.is facebook.com/enneinn
Hluti af vetrinum
Rúðuvökvi TjöruhreinsirOSRAM perur
N1 þjónustustöðvar
og verslanir um land allt.
Rúðusköfur
795 kr. 999 kr.
Verð frá
330 kr.
Verð frá
595 kr.
Vertu á undan
vetrinum
Rúðuvökvi
2,5 lítrar með allt
að -18°C frostvörn.
Hreinsar tjöru
og önnur
óhreinindi
af bílnum.
Vertu með öll ljós
kveikt í umferðinni.
Skilvirkasta tækið
á snjóþungum degi.