Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.12.1993, Qupperneq 52

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.12.1993, Qupperneq 52
Tímarit hjúkrunarfræðinga 1. tbl. 1. árg. 1993 höfðu einfaldlega ekki hlotið fræðilegan undir- búning í fyrirlestrum. Sem dæmi má nefna að nokkrir nemendur sóttu klínískt nám á hjarta- deild án þess að hafa fengið fyrirlestra í hjúkrun hjartasjúklinga né kennslu um hjartasjúkdóma. Að auki var nauðsynlegt að setja saman á deild fleiri nemendur en æskilegt er þegar tekið er tillit til námstækifæra sem buðust á viðkomandi deildum. Ekki tókst að koma öllum nemendum fyrir á barnadeildum nú í vetur og varð því hluti þeirra að sækja klínískt nám í barnahjúkrun í júní. Námsbraut í hjúkrunarfræði hefur heldur ekki á að skipa nægilega mörgum fastráðnum kennurum til að bæta við sig þeirri miklu vinnu sem fylgir þessari fjölgun nemenda. Til saman- burðar má geta þess að fjöldi stúdenta á kennara í hjúkrunarfræði er 18,8 stúdentar, í læknisfræði eru 3,8 stúdentar á kennara, í lyfjafræði lyfsala eru þeir 11,2 á kennara, í raunvísindadeild eru 9,2 stúdentar á kennara, íverkfræðideild 11,6, ítannlæknadeild2,5 ogísjúkraþjálfuneru 14,5 stúdentar á hvern kennara. Þessar deildir eru nefndar því þær eru sambærilegar við hjúkr- unarfræðina að því leyti að þar fer fram mikil verkleg kennsla. í ljósi þessarar reynslu, þ.e. að 90 nemenda hópur er einfaldlega of stór til að unnt sé að veita viðunandi klíníska kennslu, var gerð athugun á meðal kennara klínískra námskeiða til að kanna æskilegan fjölda nemenda ínámskeiðum. Niður- staðan var að flestir sáu sér fært að veita 60 nemendum viðunandi kennslu. í framhaldi af því var sótt um heimild til háskólaráðs til þess að beita fyrrnefndri reglugerðarheimild og takmarka fjölda nemenda sem heldur áfram námi á vormisseri 1. námsárs við 60 nemendur. Sú heimild var veitt og samkvæmt nýjustu tölum um nýskráningar koma 134 stúdentar til með að keppa um þessi 60 námspláss í hjúkrunar- fræði. Rannsóknadagur námsbrautar f hjúkrunarfræði Frá vorinu 1989 hefur verið haldinn rannsókna- dagur námsbrautar í hjúkrunarfræði, en þá kynna hjúkrunarkandídatar lokaverkefni sín. Markmið með rannsóknadeginum er tvíþætt. Annars vegar er verið að gefa hinum verðandi hjúkrunarfræðingum tækifæri til að koma á framfæri þeirri þekkingu sem þeir hafa aflað við gerð lokaverkefnis síns og þjálfa þá í að gera fræðilega grein fyrir máli sínu opinberlega. Hins vegar er námsbraut í hjúkrunarfræði formlega að kveðja nemendur sína og óska þeim góðs gengis á þeim starfsvettvangi sem þeir velja sér. Mjög vel hefur tekist til með alla rannsókna- dagana til þessa. Er það almenn skoðun kennara og annarra er hingað hafa komið að kandídat- arnir hafi staðið sig einstaklega vel. Til rann- sóknadagsins er formlega boðið aðstandendum kandídatanna, forsvarsmönnum sjúkrahúsa, heilsugæslustöðva, hjúkrunarfélaganna og Há- skólans, 10 og 25 ára afmælisárgöngum hjúkr- unarfræðinga og öllum þeim sem á einhvern hátt tengdust rannsóknaverkefnum nemendanna. Þeir sem hafa áhuga á að kynna sér rannsókna- verkefnin frekar eru sömuleiðis ávallt vel- komnir. Prófessorsstaöa í hjúkrunarfræði í vor var nokkuð til umræðu auglýsing Háskól- ans á Akureyri um stöðu prófessors í öldrunar- hjúkrun. Það er mikilsverð viðurkenning á hjúkrunarfræði sem vísindagrein þegar ríkis- valdið ákveður að stofna til prófessorsstöðu í hjúkrunarfræði. Til námsbrautar í hjúkrunarfræði hafa komið fyrirspurnir frá hjúkrunarfræðingum um hvernig standi á því að Háskóli íslands hafi ekki fengið prófessorsstöðu í hjúkrunarfræði. Rétt er að fram komi að Háskólinn hefur haft á að skipa slíkri stöðu frá 1986. Námsbraut íhjúkr- unarfræði sá hins vegar ekki ástæðu til að aug- lýsa eftir prófessor í hjúkrunarfræði á þeim tíma því að ljóst var að hér á landi voru engir hjúkr- unarfræðingar sem uppfylltu skilyrði fyrir slíka stöðu. Var ákveðið að nýta prófessorsheimildina í lektorsstöður og styðja þannig við bakið á hjúkrunarfræðingum sem uppfylltu skilyrði sem gerðar eru til lektors en þurftu á umtalsverðri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.