Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.2004, Blaðsíða 35

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.03.2004, Blaðsíða 35
HRINGBORÐSUMRÆÐUR Mistök í heilbrigöisþjónustunni hvað sem við verðum að taka upp, að geta sett inn tilkynningu og maður vonar þá bara að fólk kunni að fara með það. Þannig að yfirmanni sé gert ljóst að þarna kunni eitthvað að vera þannig að hann verði vakandi og fylgist kannski með við- komandi starfsmanni og grípi inn í ef tilkynning- in á við rök að styðjast. Svava: Eg hugsa að það væri ágætt, og maður veit að margir tilkynna ekki og þeir eru óöruggir um hvenær á að tilkynna og segja frá. Menn vita heldur ekki hvað verður um tilkynninguna, hvað verður um þessa kvörtun. Maður hefur á tilfinn- ingunni að það gerist ekkert á næsta stigi fyrir ofan. Það getur verið þess vegna sem fólk veigr- ar sér við að hafa samband. Þorbjörg Guömundsdóttir: „Við vitum að því miður verða mistök en við verðum að geta lært af þeim til uppbyggingar en ekki niðurrifs, þannig getum við reynt að hámarka gæðin og draga úr mistökum." Þorbjörg: En á'stóru sjúkrahúsunum? Hvert fer tilkynningin? Fer hún til næstu yfirmanna? Fer hún til gæðadeildarinnar eða hvert fer hún? Svo rná ekki gleyma að þegar svona atvik koma upp á deild, þá myndast ákveðin streita. Fólk er hrætt við að einhver verði gerður að blóraböggli eða það sjálft reynir að finna blóraböggul til að verja deildina sína eða eigin heiður. Við þurfum að vera meðvituð um þetta og ef það verða alvarleg mistök þá þarf einhver tilkvaddur aðili að kynna sér þessar aðstæður til að hægt sé að taka mark- visst á málinu, skoða og greina orsök atviksins, vinna með og styðja til að hægt sé að læra af því. Mér finnst gott það sem Danirnir eru að gera, þeir eru að reyna að mynda ákveðið viðhorf og viðbrögð þar sem markmiðið er að snúa reynsl- unni upp í þekkingu sem hægt er læra af. Við vitum að því miður verða mistök en við verðum að geta lært af þeim til uppbyggingar en ekki niðurrifs, þannig getum við reynt að hámarka gæðin og draga úr mistökum. Valgerður: Það þyrfti þá að vera einhver hópur sem tæki þessi mál fyrir. Katrín: Það er búið að stofna rannsóknarhóp vegna alvarlegra atburða í heilbrigðisþjónustunni sem landlæknir er að setja af stað. Þar er gert ráð fyrir að hópurinn fari á stofnunina þar sem atburðurinn átti sér stað, safni upplýsingum sjálfstætt úr sjúkraskrám en einkum með viðtölum við þá sem málið snert- ir. Gert er ráð fyrir að þessi gagnaöflun fari fram sem fyrst eða innan tveggja, þriggja sólarhringja frá því atburðurinn gerðist. Lovtsa: Það er að vísu aðeins lítill hluti sem er rannsakaður með þessum hætti, aðeins alvarlegustu mistökin, svo sem dauðsföll, en ekki önnur mistök eða óhöpp. Jórunn: Það er misjafnt hve skaðinn af mistökum er mikill og miklu skiptir að læknirinn sé með það á hreinu hvaða rétt sjúklingurinn á. Ekki að sjúklingurinn og aðstandendur þurfi að fara að hlaupa út um allan bæ til að sækja um þetta og hitt. Og varðandi sjúklingatrygginguna, sem var stofnuð árið 2000 og átti að vera svo frábær fyrir sjúklinga sem urðu fyrir ein- hverjum læknamistökum inni á sjúkrahúsum, þá voru á síð- asta ári fimm einstaklingar búnir að fá afgreidd mál þar og höfðu fengið samtals í bætur 1 milljón og 248 þúsund. Þorbjörg: Ég held það sé mjög mikilvægt að vinna svona mál með ölllum þeim sem atvikið snertir strax frá byrjun. I mörg- um tilfellum er hægt að bæta mikið með því að vinna í grunn- einungunni, á stofnuninni. Það þarf að vinna þessi mál í sam- vinnu. Þetta er samvinnuverkefni starfsmanna, aðstandenda og sjúklingsins ef svo ber undir, að reyna að bæta úr mistök- um eftir því sem hægt er. Elsa: Erum við búin að samþykkja að það verði mistök, að við komumst ekki hjá því? Það hefur líka áhrif að við búum í Iitlu landi, sjáið þið til dæmis spjallþætti á netinu, öll þessi sam- skiptaform, þar er verið að nafngreina heilbrigðisstarfsmenn, einhver segir frá reynslu sinni og aðrir taka undir og svo fram- vegis. Að sönnu er hægt að rústa lífi þeirra einstaklinga og svo hugsanlega líka að rústa lífi þeirra sem verða fyrir mistökun- um. Ég er að velta fyrir niér, erum við bara komin það langt að við séum tilbúin í svona skynsamlega vinnu eða hvernig eigum við að byrja á þessu? Svava: Mig langar aðeins að bæta við það seni Þorbjörg sagði, því ég hugsa meira um starfsmennina út frá mínum sjónarhóli. Það er svo mikilvægt að læra af mistökunum og hafa reglulega starfsmannafundi eða deildarfundi þar sem farið er í gegnum Tímarit hjúkrunarfræðinga 1. tbl. 80. árg. 2004
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.