Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Årgang

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.2012, Side 107

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.2012, Side 107
ÁRBÓK FORNLEIFAFÉLAGSINS106 að sækja í samtímanum. Sauðfjárrækt er ennþá stunduð, en umfjöllun safna um afurðir sauðkindarinnar og þá menningu sem hefur orðið til í kringum atvinnugreinina hefur hins vegar að mestu leyti takmarkast við fortíðina. Hið sama má segja um Draugasetrið og Spákonuhof, en á þeim stöðum er einnig fjallað um viðfangsefnin með það í huga að þau séu enn til staðar í íslenskri menningu. Að endingu er svo mikilvægt að benda á hvernig setrin gera sér mat úr þeirri óáþreifanlegu menningu sem einkennir bæði liðna tíð og samtímann og fengið hefur lægri stöðu innan opinberrar menningar. Hefur það löngum einkennt hefðbundnari safnastofnanir að á grundvelli söfnunar á efnisminjum hefur óáþreifanlegum minjum eins og frásögnum verið minna sinnt. Sauðfjársetrið, Draugasetrið og Spákonuhof nálgast íslenska menningu með það að markmiði að hefja til vegs og virðingar þætti sem voru mikilvægir og fyrirferðamiklir fyrr á tímum, en auk þess gera þau að því skóna að þeir þættir séu síst léttvægari en varðveisla á efnislegum minjum var um miðja 20. öldina. Að sumu leyti er hér verið að ganga gegn stofnanalegu valdi á því hvað hefur talist til íslenskrar menningar, en þar hefur kirkjan leikið stórt hlutverk í því að ákvarða hvers er mikilvægt að minnast á söfnum. Að minnast þess sem talist hefur tákn um „hið illa“ í íslensku samfélagi eða þess sem talið er að beri vitni um fáfræði fólks hefur til að mynda ekki þótt verðugt, hvað þá að setja slíkt fram á sýningum safna. Draugasetrið og Spákonuhof afhjúpa þar með þann kerfislæga halla sem segja má að hafi einkennt eldri söfn þegar kemur að söfnun heimilda og sýningum þeirra, þar sem gildismat þeirra hefur gert lítið úr ótta einstaklinga og einnig menningarframlagi kvenna svo dæmi séu tekin. Gagnrýnin sem sett hefur verið fram á verkefni af þessu tagi hefur aðallega beinst að því að verið sé að yfirfæra reynslu fárra yfir á heila þjóð59 og jafnframt að gengið sé þvert á niðurstöður fræðimanna og „alþýðleg sögusýn“ upphafin.60 Ekki verður þó horft fram hjá því að verkefnin hafa endurvakið söfnun og framsetningu á etnógrafískum heimildum um íslenska menningu og samfélag og um leið kallað fram viðbrögð hjá eldri söfnum og aðstandendum þeirra sem gefið hefur þeim tilefni til þess að endurmeta stöðu sína og starfsemi. Þessar breytingar haldast í hendur við og eru, að okkar mati, óaðskiljanlegar frá pólitísku gildismati undanfarinna tveggja áratuga.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.