Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 06.04.2018, Qupperneq 65

Dagblaðið Vísir - DV - 06.04.2018, Qupperneq 65
6. apríl 2018 67 vinnuveitanda upp á 7.500 geta sparast talsverðar fjárhæðir yfir árið,“ útskýrir Guðmundur en gera má ráð fyrir að um. 1.500 krón- ur verði þá afgangs af styrknum í hverjum mánuði, eða 18.000 á ári. Það er vel hægt að kaupa flugmiða fyrir þá peninga. Nú eða nýjan lúx- us reiðhjólahjálm? (Vextirnir af greiðslu- dreifingunni lækka alltaf með hverjum mánuðinum, en það er fínt að áætla að kostnaðurinn sé um 6.000 krónur á mánuði í greiðsludreifingu). Hvað með aðra valkosti? Fyrir fólk sem getur ekki hugs- að sér að setjast upp í strætisvagn er hægt að velja margar um aðrar leiðir til að komast á milli staða, fyrir utan hið augljósa, – að ganga. Reiðhjól: Reiðhjól fást bæði notuð og ný á breiðu verðbili en meðalverð fyrir nýtt götu- reiðhjól er í kringum 80.000 krón- ur á meðan nýtt rafmagnshjól kostar í kringum 400.000 krónur. Viðhaldskostnaður á götuhjólum fer yfirleitt ekki yfir 5.000 krónur á ári. Leigubíll: Gömlu góðu leigu- bílarnir eru svo að sjálfsögðu aug- ljós valkostur í hvers konar skutl. Meðal biðtími eftir leigubíl er 3 til 10 mínútur og verðið fer eftir því hvert ferðinni er heitið og hvort farið er um kvöld og helgar eða á virkum degi. Færri vita að hægt er að taka leigubíl í klukkutíma í senn í hvers konar snatt og kostar þá fjögurra manna bíll 9.000 krónur. Bílaleigubíll: Flestar bílaleig- ur landsins bjóða upp á hagstætt verð á langtímaleigu (mánuð eða lengur), – þá sérstaklega yfir vet- urinn þegar minna er um erlenda ferðamenn. Inni í verðinu eru all- ar tryggingar, viðhaldskostnaður og þess háttar en sjálfsábyrgðin er yfirleitt í kringum 100.000 krónur. Rekstrarleiga: Þá er einnig hægt að fá bíla á rekstrarleigu hjá flestum bílaumboðunum en leig- utímabilið er oftast einn, þrír, sex, níu eða tólf mánuðir og verð- ur í sumum tilfelllum ódýrara eft- ir því sem bíllinn er tekinn lengur á leigu. Tryggingar og viðhalds- kostnaður er á ábyrgð rekstrarleig- unnar. Zip Car: Leigðu bíl í klukku- tíma Í september hóf fyrirtækið Zip Car starfsemi sína á höfuðborgar- svæðinu en Zip Car er eins konar klúbbur í kringum bíla sem leigð- ir eru í nokkra klukkutíma í senn, oftast einn til tvo en hámark sól- arhring. Zip Car-bílum er lagt á nokkrum stöðum í miðborginni og bíl skal skilað á sama stað og hann var upphaflega sóttur. Vilji fólk prófa þetta fyrirkomu- lag er fyrsta skrefið að sækja um aðild í gegnum heimasíðuna eða appið hjá Zip Car og borga svo meðlimagjald á bilinu 500–2.500 krónur á mánuði, allt eftir því hve langur skuldbindingartími er valinn og hversu lengi og mikið fólk telur sig þurfa að nota bílana. Hámarks notkun er þó alltaf sólar- hringur í senn en algengast er að fólk noti bílana um það bil þrisvar sinnum í mánuði í tvo klukkutíma í senn en við það er miðað í töfl- unni hér að neðan. Algengast er að fólk velji leið sem kallast Zip Car Smart en þá fæst ókeypis klukkutími í hverjum mánuði gegn meðlimagjaldi upp á 1.500 krónur. Með þessu má segja að meðlimagjaldið núllist út þar sem leiga fyrir meðalstóran bíl á klukkutíma er einmitt 1.500 krón- ur. Ef miðað er við ofangreinda notkun, tvo tíma í senn, þrisvar í mánuði, má reikna með að út- gjöldin séu í kringum 9.000 krónur mánaðarlega. Bensínverð er inni- falið og hámarks akstur á klukku- tíma er 55 kílómetrar. Ef óhapp skyldi eiga sér stað er sjálfsábyrgð- in 100.000 krónur, svipuð og hjá flestum rekstar- og bílaleigum. skutlararnir á Facebook: Ólöglega leiðin Töluvert hefur verið fjallað um skutlaragrúppuna á Facebook í fjölmiðlum. Þó flestir nýti sér „harkið“, eins og það hefur löng- um verið kallað, á kvöldin og um helgar er fjöldi fólks á rúntinum yfir daginn líka. Blaðamaður DV prófaði að þiggja far hjá einum skutlaran- um í vikunnni en þar sem ómögu- legt reyndist að fá hana til að tjá sig undir nafni skulum við kalla hana Ölmu. Alma flautaði fyr- ir utan hjá honum rétt rúmlega 9 um morguninn og umsamið verð í einkaskilaboðum var 1.000 krón- ur. „Við maðurinn minn búum rétt fyrir utan borgina. Ég byrja daginn á að keyra hann í vinnuna snemma á morgnana, sinni svo er- indum og skutlast á meðan hann er í vinnunni. Svo sæki ég hann og við rúllum aftur heim,“ útskýr- ir Alma sem er búin að kynnast þessari jaðarmenningu nokkuð vel. Til dæmis segir hún að mesta fjörið fari fram á nóttunni um helgar, þegar bíleigendur eru ekki í ástandi til að keyra eigin bíla. Svo vilji konur helst þiggja far með öðrum konum og að það kosti alltaf minnst þúsund krónur aukalega að fara í Mosfellsbæ því þangað vilji enginn fara (hennar orð, ekki blaðamanns). Hún seg- ir verðið misjafnt hjá skutlurum, sumir rukki mikið, því skutlið sé hreinlega atvinnan þeirra, meðan aðrir noti skutlið til að niðurgreiða bensínkostnað því þeir séu hvort eð er á rúntinum. „Sumir selja reyndar landa og eru þar af leiðandi alltaf á rúntin- um á nóttunni um helgar,“ seg- ir Alma en réttast er að benda lesendum á að bæði harkið og landasala eru refsivert athæfi svo velji nú hver fyrir sig, – á eigin áhættu og ábyrgð. matarinnkaupin á netinu Á vefsíðunni (og appinu) aha.is er bæði hægt að kaupa í matinn og fá heimsenda tilbúna rétti frá ótal veitingastöðum í borginni. Bæði heilsufæðu og skyndi- bita. Ef þú vilt kaupa í matinn þá bjóða bæði Iceland og Nettó upp á heimsendingu en heimsendingin kostar 1.490 krónur. Vöruverð er það sama og í verslunum og fram- boðið svipað. Þá hafa margir látið vel af þjónustunni hjá Eldum rétt sem bjóða einnig upp á að hráefni í fyrirfram ákveðnar uppskriftir séu send heim að dyrum. Greinarhöf- undar hafa prófað hvoru tveggja og láta vel af. Flestar verslanir á höfuðborgarsvæðinu, t.d. Ikea, BYKO, Rúmfatalagerinn o.fl. bjóða einnig upp á heimsendingu gegn gjaldi. Upplýsingar frá skattinum um samgöngustyrki: https://www.rsk.is/einstak- lingar/tekjur-og-fradrattur/styrk- ir/. Frekari upplýsingar um rekstrar- kostnað á einkabíl: https://www.fib.is „Ef ferðin tekur 15 mínútur með fólksbíl þá máttu reikna með að sama ferð taki um það bil 30 mínútur með strætó eða reiðhjóli. „Bæði Iceland og Nettó bjóða upp á heimsendingu í gegnum www.aha.is en sendingin kostar 1.490 krónur innan höfuð- borgarsvæðisins. Í eftirfarandi samantekt er miðað við meðaltölur frá bílaleigum, rekstrarleigum og öðrum valkostum. Tryggingar, rekstrar- og viðhaldskostnaður er innifalinn í verði frá bíla- og rekstrarleigum og bensínkostnaðurinn er innifalinn í Zip Car, Strætó og einkabíl. Zip Car-bílum er lagt á nokkrum stöðum í miðborginni og bíl skal skilað á sama stað og hann var upphaflega sóttur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.