Morgunblaðið - 05.10.2017, Síða 45

Morgunblaðið - 05.10.2017, Síða 45
UMRÆÐAN 45 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. OKTÓBER 2017 Við lifum á öld ferða- langsins. Á undan- förnum áratugum hef- ur ferðum fólks í afþreyingarskyni fjölg- að mjög og samkvæmt spám Alþjóðaferða- málastofnunarinnar verður ekkert lát þar á. Væntingar reyndra ferðalanga um upp- lifun, afþreyingu og þjónustu hafa vaxið og æ fleira fólk hefur lifibrauð sitt af því að framreiða þessa upp- lifun. Á sama tíma vex skilningur á því hversu mikil og djúpstæð áhrif ferðaþjónusta getur haft á það sam- félag og umhverfi sem hún hrærist innan, sem og hversu mikilvægt það er að atvinnugreinin dafni í sátt við íbúa og náttúru. Áfangastaðurinn er grunneining ferðaþjónustunnar og mikilvægt er að uppbygging hans og skipulag séu hugsuð frá grunni. Kortleggja þarf stöðuna með tilliti til þjónustufram- boðs, sérstöðu og auðlinda, en ekki síst kanna hug íbúa til atvinnugrein- arinnar – og fá fram hugmyndir fólks um hvaða áhrif það vill sjálft að greinin hafi á daglegt líf og nánasta umhverfi íbúa. Ferðamálastofa hefur um árabil talað fyrir því að þróun ferðaþjón- ustunnar verði mótuð á heildstæðan hátt, að lagt verði í þá vinnu að sam- þætta áætlanagerð, greina þarfir á víðum grunni og móta rekstraráætl- anir ríkis og sveitarfélaga í auknum mæli með hliðsjón af ferðaþjónust- unni, þörfum hennar, sem og áhrif- um á samfélag og umhverfi. Starfsfólk Ferðamálastofu hefur frá árinu 2014 kynnt sér gerð áfangastaðaáætlana víða um heim og mótað tillögur um með hvaða hætti beita mætti þessari aðferða- fræði á heildstæðan hátt á Íslandi, ferðaþjónustu og samfélaginu öllu til heilla. Verkefnið var sett á forgangs- lista verkefna í Vegvísi fyrir ferða- þjónustuna 2015 og var árið 2016 sett af stað í góðri samvinnu Ferða- málastofu og Stjórnstöðvar ferða- mála. Engum blandast hugur um þann gríðarlega vöxt sem einkennt hefur íslenska ferðaþjónustu undanfarin ár og íslenskt samfélag hefur notið góðs af. Ferðaþjónustan hefur skip- að sér í efsta sæti á lista þeirra at- vinnugreina sem afla okkur erlends gjaldeyris, hún hefur skapað lung- ann af þeim störfum sem sárlega vantaði í kjölfar efnahagshrunsins árið 2008, hún er drifkrafturinn að baki hagvexti undanfarinna missera. Hin mikla fjölgun ferðamanna hefur á sama tíma skapað ýmsar áskoran- ir. Íslenskt samfélag hefur þannig þurft að ganga gegnum krappt lær- dómsferli, bæði að greina hverjar áskoranirnar eru, og ekki síður móta leiðir til að bregðast við þessum áskorunum með það að markmiði að tryggja til langs tíma sjálfbæran vöxt atvinnugreinarinnar í sátt við umhverfi og samfélag. Þetta eru ekki lítil viðfangsefni. Með gerð áfangastaðaáætlana er átt við heildstætt ferli þar sem litið er til skipulags og samhæfingar í þróun og stýringu allra þeirra þátta sem geta haft áhrif á upplifun ferða- manna á viðkomandi svæði/áfanga- stað, þ.m.t. þarfir gesta, heima- manna, fyrirtækja og umhverfis. Áfangastaðaáætlun er sameiginleg stefnuyfirlýsing sem hefur það að markmiði að stýra uppbyggingu og þróun svæðis yfir ákveðinn tíma, skilgreina hlutverk hagsmunaaðila, tiltaka beinar aðgerðir sem hver og einn hagsmunaaðila ber ábyrgð á og hvaða bjargir/auðlindir þeir hyggj- ast nýta við þá vinnu. Í öllu ferlinu er lögð mikil áhersla á samtal og samráð opinberra aðila, fyrirtækja, ferðaþjónustunnar og íbúa. Einnig er mikilvægt að taka fram að áfangastaðaáætlanir eru lif- andi verkfæri sem endurskoðaðar verða reglulega í takt við breyttar forsendur greinarinnar. Gert er ráð fyrir að áætlanagerð ljúki á árinu 2018, og að þá verði tilbúin ýtarleg gögn um stöðu mála í hverjum landshluta, sameiginleg markmið sem fólk er sammála um að stefna að í málefnum ferðaþjónust- unnar og skilgreindar leiðir og verk- efni sem þarf að vinna til þess að ná þeim markmiðum. Það er hins vegar ljóst, að til þess að sú mikla vinna sem hagsmuna- aðilar um allt land eru núna að inna af hendi skili tilætluðum árangri, verða áfangastaðaáætlanirnar að verða leiðarljós í áætlanagerð og verkefnafjármögnun á næstu árum. Vinna þarf markvisst eftir áætlun hvers svæðis og taka mark á henni til þess að tryggja til framtíðar þá hagsmuni sem hér liggja undir. Stjórnvöld verða að vera tilbúin til að taka tillit til þeirra, sem og aðrir hagsmunaaðilar. Aðrar opinberar áætlanir ríkis og sveitarfélaga þurfa einnig að endurspegla þær áherslur sem hér eru markaðar og öfugt. Allt þarf þetta að spila saman svo við göngum öll í sömu áttina. Við þurf- um öll að vinna saman. Ferðaþjónustan er mikilvæg at- vinnugrein, sem getur, ef rétt er á spilum haldið, auðgað mannlíf og tryggt fjölbreytni í búsetuskilyrðum um allt land til langrar framtíðar. Við væntum mikils af þeirri vinnu sem núna er í fullum gangi um allt land og trúum, að með samstilltu átaki getum við byggt upp ferða- þjónustu sem einkennist af metnaði, fyrirhyggju og framtíðarsýn. Heildstæð nálgun til mótunar á framtíð ferðaþjónustunnar Eftir Ólöfu Ýri Atladóttir og Hrafnhildi Ýri Víglundsdóttur » Í öllu ferlinu er lögð mikil áhersla á sam- tal og samráð opinberra aðila, fyrirtækja, ferða- þjónustunnar og íbúa. Hrafnhildur Ýr Víglundsdóttir Ólöf Ýrr er ferðamálastjóri. Hrafn- hildur Ýr er verkefnisstjóri svæðis- bundinnar þróunar á Ferðamálastofu. olof@ferdamalastofa.is hrafnhildur@ferdamalastofa.is Ólöf Ýrr Atladóttir ÞÚ FINNUR ALLT Á FINNA.IS VEISTU UM GÓÐAN RAFVIRKJA? Á L E I Ð T I L Ú T L A N D A OPTICAL STUDIO FRÍHÖFN LEIFSSTÖÐ Verslaðu á hagstæðara verði í okkar fullbúnu gleraugnaverslun á fríhafnarsvæðinu í Leifsstöð Ábyrgðar- og þjónustuaðilar: Optical Studio Smáralind, s. 528 8500 Optical Studio Keflavík, s. 4213811 Með öllum margskiptum glerjum fylgir annað par FRÍTT með í sama styrkleika
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.