Fréttablaðið


Fréttablaðið - 26.01.2019, Qupperneq 8

Fréttablaðið - 26.01.2019, Qupperneq 8
Kjóll 4.990 kr. Afgreiðslutímar á www.kronan.is Öll verð eru birt með fyrirvara um prentvillur og/eða myndabrengl. 1059 kr.stk. Vestfirskur hákarl í dós 3399 kr.kg Súr hvalur Þorir þú? Súr hvalur Hák arl EFNAHAGSMÁL „Mér finnst bara for- gangsröðunin röng. Það er ekki kom- inn tími til að fara að leggja í sjóð erlendis. Ég skil það að mönnum gengur gott til en þetta er ekki góð ráðstöfun að mínu mati,“ segir Frosti Sigurjónsson, fyrrverandi formaður efnahags- og viðskiptanefndar og þingmaður Framsóknarflokksins, um frumvarp fjármálaráðherra um þjóðarsjóð. Frosti sem situr nú í bankaráði Seðlabankans sendi í vikunni efna- hags- og viðskiptanefnd umsögn um frumvarpið þar sem hann hvetur alþingismenn til að hafna frum- varpinu. Hann segir að það sé mikil- vægara að halda áfram að greiða niður skuldir ríkissjóðs sem séu 600 milljarðar auk þess sem lífeyrisskuld- bindingar nemi um 620 milljörðum. „Þessar skuldir bera allar vexti sem skattgreiðendur þurfa að bera.“ Nú þegar eigi ríkið hreinan gjald- eyrisvaraforða upp á 670 milljarða Segir þjóðarsjóð ranga forgangsröðun Ég skil það að mönnum gengur gott til en þetta er ekki góð ráðstöfun að mínu mati. Frosti Sigurjónsson, fyrrverandi for- maður efnahags- og viðskipta- nefndar en markmiðið sé að framtíðarstærð þjóðarsjóðsins verði 250-300 millj- arðar. Samkvæmt frumvarpinu er mark- mið sjóðsins að treysta stöðu ríkis- sjóðs til að geta mætt ófyrirséðum áföllum. „Ég spyr mig að því hvort við séum búin að gera allt annað sem þarf að vera til taks. Við höfum ekki fjárfest í þeim öryggis- og við- lagabúnaði sem þarf í landi þar sem náttúruhamfarir eru tíðar.“ Í því samhengi nefnir hann nauð- syn þess að koma upp varaflugvelli fyrir Keflavíkurflugvöll og uppbygg- ingu raforku- og heilbrigðiskerfisins. „Svo er óþarfi að setja sérstaka stjórn yfir svona sjóð. Seðlabankinn er að varsla 700 milljarða sjóði og er með allan búnað og þekkingu til þess. Að mínu mati eru fjárfestingar- heimildir sjóðsins samkvæmt frum- varpinu líka mjög glannalegar.“ Vísar Frosti í ákvæði um hámarksávöxtun og heimild til að taka áhættu með afleiðuviðskiptum. – sar STJÓRNSÝSLA Svar Seðlabanka Íslands við erindi Þorsteins Más Baldvinsson- ar, forstjóra Samherja, um álagningu sekta vegna brota á gjaldeyrislögum var ekki í samræmi við lög. Þetta kom fram í áliti umboðsmanns Alþingis í gær en umboðsmaður metur bæði vinnubrögð Seðlabankans í málinu og skýringar til umboðsmanns gagn- rýni verðar. Þorsteinn Már óskaði eftir því í fyrra að Seðlabankinn afturkallaði ákvörðun sína um álagningu stjórn- valdssektar frá árinu 2016. Bankinn féllst ekki á það og kvartaði Þorsteinn Már til umboðsmanns. Kvartandi vísaði til þess að niður- staða bankans um álagningu stjórn- valdssektar hefði ekki verið í sam- ræmi við fyrirliggjandi afstöðu ríkissaksóknara til gildis laga og reglna um gjaldeyrismál sem full- nægjandi refsiheimilda. Bankinn byggði hins vegar á því að þessi sjónarmið, um að bankinn hefði ekki byggt ákvörðun sína á fullnægj- andi lagagrundvelli, hefðu legið fyrir þegar upphafleg ákvörðun var tekin um stjórnvaldssekt árið 2016. Afstaða bankans til þeirra hefði því verið ljós á þeim tíma. Umboðsmaður taldi að ekki hefði verið leyst með fullnægjandi hætti úr erindinu með svari Seðlabankans. Umboðsmaður taldi ekki séð að bankinn hefði tekið afstöðu til þeirra röksemda sem vísað hefði verið til beiðninni til stuðnings. Seðlabank- anum hefði að minnsta kosti borið að leggja efnislegt mat á þær ástæður sem hann hefði byggt beiðni sína á og þá einkum tilvísun hans til afstöðu ríkissaksóknara sem varðaði bráða- birgðaákvæði við lög um gjaldeyris- mál og reglna seðlabankans um gjald- eyrismál og þá hvort þær upplýsingar hefðu getað haft þýðingu fyrir úrlausn málsins. Því telur umboðsmaður svar Seðlabankans ekki í samræmi við lög. Hæstiréttur staðfesti í nóvember dóm Héraðsdóms Reykjavíkur um að Seðlabankinn hefði ekki mátt leggja stjórnvaldssekt á Samherja. Seðlabankinn rannsakaði ætluð brot Samherja á reglum um gjald- eyris mál og í apríl 2013 beindi bank- inn kæru til sérstaks saksóknara vegna brotanna. Saksóknari taldi að brotin gætu ekki orðið tilefni lög- reglurannsóknar og saksóknar, þar sem reglur þær sem brotin beindust gegn hefðu ekki að geyma heimild til að refsa lögaðilum. Benti þó á að væru almenn skilyrði uppfyllt gætu verið forsendur til að beita stjórn- sýsluviðurlögum. Var málið aftur sent til Seðlabank- ans sem tók í kjölfarið ákvörðun um að kæra fjóra einstaklinga hjá Sam- herja og tengdum félögum fyrir brot á sömu reglum. Sérstakur saksóknari endursendi þá kæru einnig í septem- ber 2015, meðal annars með vísan til þess að reglur um gjaldeyrismál væru ekki fullnægjandi refsiheimild. Ári síðar tók Seðlabankinn þá ákvörðun að leggja stjórnvaldssekt að fjárhæð 15 milljónir króna á Sam- herja. Höfðaði Samherji þá mál til ógildingar á ákvörðuninni og byggði meðal annars á því að Seðlabankinn hefði verið búinn að fella niður málið á hendur félaginu áður en ákvörð- unin hefði verið tekin. Þorsteinn Már segist fagna áliti umboðsmanns. „Þetta styður það sem ég hef verið að segja í gegnum árin og ég tel í raun að það komi líka fram í áliti umboðsmanns að Seðla- bankinn hafi vitað af því að þau hafi verið að brjóta lög,“ segir hann og bætir við: „Í raun hafa starfsmenn bankans farið fram með refsiverðum hætti og ég tel útilokað annað en að starfs- menn bankans sem bera ábyrgð á þessu séu látnir víkja,“ segir Þor- steinn. Aðspurður hvaða starfsmenn hann eigi við nefnir hann Má Guð- mundsson bankastjóra, Sigríði Loga- dóttur yfirlögfræðing og Rannveigu Júníusdóttur, framkvæmdastjóra gjaldeyriseftirlits Seðlabankans. thorgnyr@frettabladid.is Umboðsmaður álítur Seðlabanka brotlegan Umboðsmaður Alþingis lítur svo á að svar Seðlabanka Íslands við erindi for- stjóra Samherja hafi ekki verið í samræmi við lög. Forstjórinn fagnar ályktun- inni og segir útilokað annað en að starfsmenn bankans verði látnir víkja. Þorsteinn Már og fylgdarlið á leið til fundar við seðlabankastjóra í nóvember síðastliðnum. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI Íhuga ekki brott- rekstur Gylfi Magnússon, formaður bankaráðs Seðlabankans, segir í samtali að bankaráð hafi ályktað á fundi sínum í morgun að skoða ætti hvort taka þyrfti aftur upp mál Þorsteins Más Baldvinssonar, forstjóra Samherja, og önnur sambærileg mál. Aðspurður hvort til umræðu hefði komið að óska eftir afsögn starfsmanna sem tengdust starf- inu segir Gylfi að svo sé ekki. „Ég vil ekki vera með neinar getgátur um slíkt. Bankaráð ræður ekki seðlabankastjórann og hvað þá undirmenn hans,“ svarar Gylfi, spurður að því hvort hann telji að það komi til umræðu á fundum ráðsins á næstunni. 2 6 . J A N Ú A R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 2 6 -0 1 -2 0 1 9 0 4 :3 4 F B 1 2 8 s _ P 1 2 0 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 0 9 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 2 2 5 -A B 9 0 2 2 2 5 -A A 5 4 2 2 2 5 -A 9 1 8 2 2 2 5 -A 7 D C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 B F B 1 2 8 s _ 2 5 _ 1 _ 2 0 1 9 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.