Morgunblaðið - 15.11.2018, Blaðsíða 30
30
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. NÓVEMBER 2018
gegnum enn meiri breytingar á
næstu árum en framundan er ein
stærsta innviðaframkvæmd Íslands-
sögunnar.
Guðmundur Daði Rúnarsson,
framkvæmdastjóri tækni- og eigna-
sviðs Keflavíkurflugvallar, var
fararstjóri.
Hann rifjaði upp að árið 2015
kynnti Isavia þróunaráætlun til
2040. Var þá áætlað að 10 milljónir
farþega færu um flugvöllinn 2030 og
tæplega 14 milljónir farþega 2040.
„Við erum 12 árum á undan þeirri
áætlun. Það stefnir í rúmlega 10
milljónir farþega í ár. Þessi áætlun
er lifandi plagg sem er endurskoðað
með reglulegu millibili. Það sem
breyttist frá forsendum spárinnar
2015 er að ekki var gert ráð fyrir að
WOW air myndi byggjast jafn hratt
upp og raunin varð, með Keflavíkur-
flugvöll sem tengistöð, eða að Ice-
landair myndi vaxa með þeim hætti
sem félagið hefur gert. Við eigum
töluvert í land með að ná þeim fer-
metrafjölda sem við ætluðum að
hafa fyrir 10 milljónir farþega,“
segir Guðmundur Daði.
Vitnar um stækkunarþörfina
Það vitnar um vöxtinn að sam-
kvæmt þróunaráætluninni 2015-
2040 var ætlunin að það væri búið að
byggja nýja austurálmu og hálfa
vesturálmu, auk norðurbyggingar
fyrir 10 milljónir farþega, fyrir 2030.
Þetta er einmitt farþegafjöldinn í ár.
Umferðin þennan eftirmiðdag í
nóvember var sem áður segir mikil.
Guðmundur Daði segir umferðina
um Keflavíkurflugvöll orðna svo
mikla að nánast sé orðið uppselt á
háannatíma dagsins. Þá séu ekki
lausir afgreiðslutímar fyrir nýjar
flugferðir. Viðbótin komi því á
öðrum tímum dags, til dæmis
klukkan tíu á morgnana og milli sex
og átta á kvöldin.
Styrkir samkeppnisstöðuna
Guðmundur Daði segir stækkun
vallarins jafnframt hluta af því að
tryggja samkeppnisstöðu vallarins.
„Markmið okkar er að lækka ein-
ingakostnaðinn okkar á Keflavíkur-
flugvelli. Það gerir þá flugfélögin
sem munu nota Keflavíkurflugvöll
samkeppnishæfari. Flugvöllurinn
hefur haldist mjög samkeppnisfær.
Við höfum fylgst grannt með því.
Hins vegar er hann auðvitað orðinn
dýrari í til dæmis evrum talið,“ segir
Guðmundur Daði og bendir að-
spurður á aukinn launakostnað og
styrkingu krónunnar. Hvort tveggja
eigi þátt í þessari þróun.
Hann ítrekar að við uppbyggingu
vallarins sé kostnaði við fram-
kvæmdir ekki varpað á rekstrar-
eða þjónustuaðila, sem þurfi svo að
varpa kostnaðinum á flugfélögin.
Jafnframt þurfi að gæta jafnræðis
fyrir öll flugfélög.
Framtíðaráætlanir Isavia um
stækkun flugvallarins hafa gert ráð
fyrir mögulegum kostnaði sem nem-
ur á annað hundrað milljörðum.
Gangur verður tengibygging
Í fyrsta lagi með gerð tengibygg-
ingar milli norður- og suðurbygg-
ingar (sjá skýringarmynd) sem
mögulega yrði tekin í notkun 2022-
23. Annars vegar verður landgangur
breikkaður svo úr verður tengi-
bygging. Með því skapast mögu-
leikar á verslunar- og veit-
ingasvæðum við flughliðin. Hins
vegar verður norðurbyggingin
stækkuð til suðurs. Með þeirri við-
byggingu verður meðal annars hægt
að stækka fríhöfnina á fyrstu hæð,
veitinga- og verslunarrými á annarri
hæð og koma fyrir landamærum við
inngang austurálmunnar, á þriðju
hæð. Um leið fjölgar setusvæðum.
Guðmundur Daði segir raunhæft
að þessar framkvæmdir hefjist í lok
næsta árs. Áætlaður kostnaður sé
25-30 milljarðar. Mögulegt verði að
áfangaskipta hluta verkefnisins ef
ástæða þykir.
„Landgangurinn mun breytast,
breikka og verða tengibygging.
Hönnunin fór af stað í byrjun mán-
aðarins. Það er of snemmt að segja
nákvæmlega til um útfærsluna en
Heimild: Isavia
1987 1 Flugstöðvarbygging,
samtals rúmir 23.000 m2 með
landgangi til suðurs og 6 flug-
hliðum. Innritun, öryggisleit,
verslanir, biðsvæði, farangurs-
flokkun, komusalur, farangurs-
færibönd og skrifstofur.
2001 2 Suðurbygging
17.000 m2. Landamæri
Schengen-svæðis, 6 ný flug-
hlið, verslanir og biðsvæði.
2004-2007 3 Stækkun
innritunarsvæðis og komu-
salar um 1.800 m2.
4 Stækkun svæðis fyrir
verslanir og farangursfæri-
bönd um 14.000 m2.
2014-2016 5 Ný rútuhlið
fyrir fjarstæði og stækkun
suðurbyggingar um 4.700 m2
fyrir ný flughlið og biðsvæði.
6 Stækkun á komusal um
750 m2. 7 Viðbygging til
vesturs um 4.500 m2 fyrir
farangursflokkun, vörumót-
töku og aðstöðu fyrir
starfsfólk.
2017 8 Stækkun suður-
byggingar um 7.000 m2 og
breikkun hluta landgangs.
Ný flughlið, stækkun
landamærasalar, verslanir,
biðsvæði og betri stofa.
NÚVERANDI MANNVIRKI
Stærð flugstöðvarinnar í dag: 73.000 m2
Annar fasi
2025* B Nýr 500 m langur
landgangur til austurs með
allt að 17 flughliðum. Alls
um 70-80.000 m2. Umferð
utan Schengen-svæðisins
á þriðju hæð og innan þess
á annari hæð. Á jarðhæð er
farangursflokkunarkerfi.
Í fyrstu verða flughlið
sunnan við landganginn
en síðar beggja vegna.
Fyrsti fasi
2022* A Breikkun
núverandi land-
gangs með bið-
svæðum við flug-
hlið og tengibygging
við fyrirhugaðan
nýjan landgang,
Alls um 20-25.000
m2. Verslunar- og
veitingasvæði og
landamæraeftirlit.
Þriðji fasi
C 30-35.000 m2
nýbygging fyrir
afgreiðslu brottfarar-
og komufarþega. Inn-
ritun brottfararfar-
þega og öryggisleit
á 2. hæð. Komusalur
ásamt nýjum far-
angursfæriböndum
og aðstöðu tollstjóra
á fyrstu hæð.
FYRIRHUGAÐAR FRAMKVÆMDIR
Stærð flugstöðvarinnar eftir annan fasa: 163-178.000 m2
1
2
5
6
7
8
3
4
B
C
10
8
6
4
2
0
milljón farþegar
’10 ’11 ’12 ’13 ’14 ’15 ’16 ’17 ’18
Farþegafjöldi 2010-2018
milljarðar króna
Tekjur Isavia 2010-2017
40
30
20
10
0
’10 ’11 ’12 ’13 ’14 ’15 ’16 ’17
hundruð starfsmanna
Fjöldi starfa hjá Isavia 2010-2017
15
12
9
6
3
0
’10 ’11 ’12 ’13 ’14 ’15 ’16 ’17
þúsund starfsmenn
Heildarfjöldi starfa á vellinum 2015-18
9
6
3
0
2015 2016 2017 2018**
100.000 fermetrar er fyrirhuguð stækkunflugstöðvarinnar í fyrstu fösum
130 milljarðar er áætlaður kostnaður við næstuþrjá fasa stækkunar flugstöðvarinnar
14.500.000 farþegar er áætlað að fari árlega umflugstöðina um miðjan næsta áratug A
Uppbygging Keflavíkurflugvallar
**Áætlun
*Í fyrsta lagi
Tímabundin fjölgun
vegna framkvæmda
sem lauk 2017
Ísland verði flugmiðstöð
Framkvæmdastjóri hjá Isavia segir Íslendinga standa frammi fyrir miklum tækifærum í fluginu
Isavia býr sig undir að taka á móti 40 þúsund farþegum á dag árið 2025, alls 14,5 milljónum á ári
Morgunblaðið/Eggert
Stjórnandi Guðmundur Daði Rúnarsson, framkvæmdastjóri tækni- og
eignasviðs Keflavíkurflugvallar, segir mikil tækifæri í flugi á Íslandi.
Straumur Um 10 milljón farþegar, eða um þús. á klst., fara um völlinn í ár.
BAKSVIÐ
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Þær voru langar raðirnar við
farþegahliðin á Keflavíkurflugvelli
þegar Morgunblaðið kom þar við í
síðustu viku. Umferðin minnti á
sumardag nema hvað þetta var um
eftirmiðdag í nóvember.
Við komuna var gengið um starfs-
mannainnganginn. Margir fara um
þann gang en áætlað er að alls starfi
um 8.500 manns á vellinum í ár.
Flugvöllurinn er orðinn stærsti
vinnustaður landsins.
Flugstöðin er nú alls 73 þúsund
fermetrar og er um helmingurinn
ekki sýnilegur almenningi. Áformað
er að rúmlega tvöfalda bygging-
armagnið á næsta áratug. Síðan
taka við fleiri áfangar stækkunar.
Gengið var eftir löngum göngum
flugstöðvarinnar að flokkunarsal
fyrir farangur. Salurinn er í einni af
mörgum nýjum byggingum sem
reistar hafa verið á vellinum á síð-
ustu árum. Afkastagetan vakti at-
hygli. Áætlað er að um tíu milljón
farþegar, eða um þúsund á klukku-
stund, fari um völlinn í ár. Tösk-
urnar eru því margar. Með tilkomu
breiðþotna fer hluti farangurs í
gáma, sem er síðan ekið í þoturnar.
Yfir þúsund ökutæki
Frá töskusalnum var gengið inn í
eina af mörgum stjórnstöðvum vall-
arins og áfram út á hlað þar sem
gestir fengu strekkingsvind í fangið.
Beið þar bílstjóri frá Isavia. Um-
ferðin var mikil. Isavia er nú með
121 ökutæki sem hefur aðgangs-
heimild að vellinum en alls eru 1.175
ökutæki með slíka heimild.
Þegar ekið var um flugbrautirnar
leyndi sér ekki hvað völlurinn hefur
vaxið hratt. Hann mun ganga í
Umsvifin á Keflavíkurflugvelli