Morgunblaðið - 15.11.2018, Síða 31

Morgunblaðið - 15.11.2018, Síða 31
31 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. NÓVEMBER 2018 markmiðið er alltaf að ferðalagið sé sem skilvirkast, hvort sem farþegar eru að koma til Íslands, fara frá Ís- landi, eða fljúga í gegnum Ísland. Við höfum sagt að þegar búið er að byggja tengibygginguna eigi hún ein og sér eftir að breyta upplifun farþega þegar komið er upp eftir vopnaleit og gengið inn í verslunar- og veitingasvæðið og farið út að hlið- unum. Þetta breytir allri upplifun af Keflavíkurflugvelli,“ segir Guð- mundur Daði. Kostar um 70 milljarða Næsti áfangi er að stækka norðurbygginguna til norðurs og byggja austurálmu með flughliðum. Guðmundur Daði segir nú áætlað að sá áfangi kosti um 70 milljarða. „Vinna við að hanna austurálm- una er ekki hafin. Frá því að við byrjum að huga að því að byggja austurálmuna mun verkefnið taka um fimm og hálft ár. Ef hafist verð- ur handa við að undirbúa hana á næstu 12 mánuðum gæti hún mögu- lega verið tilbúin í kringum 2025.“ Með stækkun norðurbyggingar- innar til norðurs verða til ný af- greiðslusvæði komu- og brottfarar- farþega. Á annarri hæð norður- byggingar verður innritunarsalur brottfararfarþega, ásamt nýju svæði fyrir öryggisleit. Á fyrstu hæð verða ný færibönd við heimkomu. Kostnaður við stækkun norður- byggingar til norðurs liggur ekki fyrir. Hins vegar hefur verið rætt um 30 milljarða til viðmiðunar. Þá hefur norðurbyggingin ekki verið tímasett. Gengið er út frá því að fyrst verði byrjað á austurálmu en norðurbygging þyrfti að vera tilbúin á sama tíma og allir áfangar austur- álmu eru fullbyggðir. Auðvelt að áfangaskipta Tengibyggingin gæti því kostað 25-30 milljarða og austurálman og norðurbyggingar kostað 70 og 30 milljarða, eða alls 130 milljarða. „Hvað varð austurálmuna og stækkun norðurbyggingarinnar til norðurs hafa stærðirnar áhrif hvor á aðra. Það er afar líklegt að þessum framkvæmdum verði áfangaskipt. Í raun hefur öll þróunaráætlunin gengið út á að auðvelt væri að áfangaskipta verkefninu. Það var einn af kostunum sem við sáum til dæmis við að byggja austurálmuna að þar er nú bílastæði. Þetta er gott byggingarsvæði. Á meðan verið er að byggja austurálmuna er hægt að hafa nánast allan flugvöllinn í fullum rekstri en tryggja aðkomu allra verktaka og þeirra sem eru að byggja,“ segir Guðmundur Daði. Virkjast með farþegafjölda Guðmundur Daði segir aðspurður að tíðindin af WOW air breyti ekki heildarmyndinni. Þau gefi ekki til- efni til að setja verkefnið á ís. „Við höldum áfram með verkefnið eins og áður, sérstaklega með tengi- bygginguna. Lykilatriði fyrir okkur er að það er ekki búið að fara í fjár- hagslegar skuldbindingar. Áætlunin miðast við og gengur út á ákveðinn farþegafjölda og hún virkjast þegar við sjáum að það er þörf fyrir að byggja fyrir þann fjölda. Ef þessi órói mun hægja á vexti þá sníðum við okkur stakk eftir vexti. Það er mjög auðvelt að áfangaskipta aust- urálmunni og norðurbyggingunni. Norðurbyggingin skiptist í þrjár innritunareyjur. Það væri ekki hag- kvæmt að byggja eina en það væri hægt að byggja tvær í staðinn fyrir þrjár og svo framvegis. Við erum enn með sömu langtímaáætlunina en hvernig hún verður framkvæmd mun skýrast. Við fylgjumst grannt með því sem er að gerast.“ Þarf ekki á framlagi að halda Tekjur Isavia hafa aukist mikið síðustu ár. Félagið er opinbert hlutafélag í eigu ríkisins. Guðmundur Daði segir aðspurður að sjóðstreymi dugi ekki fyrir öllum framkvæmdum. Félagið geri í sínum áætlunum ekki ráð fyrir að íslenska ríkið, sem eigandi félagsins, muni leggja fram aukið hlutafé til upp- byggingar verkefnisins. Lánsfé verði sótt á almennum markaði í gegnum skuldabréfaútboð eða lán- töku. Það sé ekki ljóst hversu mikil lántakan verður. „Það er verið að gera fjár- streymisáætlanir. Framkvæmdir á flugvelli eru í eðli sínu mjög fram- þungar. Það er verið að leggja til mjög dýr mannvirki en það fást ekki neinar tekjur fyrr en þau eru tekin í notkun. Því er eðlilegt að bilið sé brúað milli framkvæmda og þar til tekjurnar koma inn.“ Veiking krónu hefur áhrif Guðmundur segir aðspurður vís- bendingar um að veiking krónunnar í haust hafi haft áhrif á eftirspurn erlendra ferðamanna á vellinum. „Við sjáum breytta kauphegðun Árið 2012 Flugstöðin hefur verið stækkuð til suðurs. Umferðin er farin að þyngjast mikið. Ljósmyndir/Ljósmyndir ehf./Birt með leyfi 2018 Suðurbyggingar hafa verið stækkaðar frekar og byggt við norðurbyggingu til vesturs.  SJÁ SÍÐU 32

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.