Morgunblaðið - 02.02.2019, Side 32
32 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 2. FEBRÚAR 2019
✆ 585 8800
Hæð, 5 herb., 161 m2 81.900.000,-
Hjarðarhagi 33 – 107 Reykjavík
Fjölbýli, 5 herb., 158 m2 99.500.000,-
Skúlagata 32 – 101 Reykjavík
Hæð, 3ja-4ra herb., 89.9 m2 48.500.000,-
Óðinsgata 13 – 101 Reykjavík
Atvinnuhúsnæði 6 herb., 189 m2 93.500.000,-
Klapparstígur 29 – 101 Reykjavík
Fjölbýli, 3 herb., 74 m2 46.800.000,-
Fjólugata 19 – 101 Reykjavík
Atvinnuhúsnæði 5 herb., 138 m2 130.000.000,-
Laugavegur 52 – 101 Reykjavík
Við leggjum kapp á að veita vandaða og trausta þjónustu í fasteignaviðskiptum
og leitumst við að ná hámarksárangri fyrir viðskiptavini okkar
Kringlunni 4-6 | 103 Reykjavík | Sími 585 8800 | híbýli.is
Glæsileg og mikið endurnýjuð efri sérhæð ásamt bílskúr.
Yfir íbúðinni er geymsluloft með steyptu gólfi.
Sameiginlegt þvottahús og sérgeymsla í kjallara.
Bílskúr er með hita og rafmagni, gluggi og útgengt í garðinn.
Falleg og rúmgóð 3ja til 4ja herbergja íbúð á miðhæð í þríbýlishúsi.
Sérinngangur er í íbúðina aftan við húsið. Baðherbergi með flísum á
veggjum og gólfi, hornbaðkari, upphengt salerni. Sérgeymsla í kjallara
og aðgangur að sameiginlegu þvottahúsi.
Glæsileg íbúð eða skrifstofuhæð í miðborg Reykjavíkur.
Íbúðin hefur haldið upprunalegu skipulagi og útliti, hvítlakkaðar
fulningahurðir og gluggaumgjörð upprunaleg sem og listar og rósettur
í loftum.
Verslunarhúsnæði á tveimur hæðum á besta stað við Laugaveg í
miðborg Reykjavíkur. Eignin er samtals 138,6 fm á tveimur hæðum í
vinstri hluta hússins, og í kjallara í hægra hluta hússins.
Afar vel staðsett húsnæði með mikla möguleika.
Falleg 2ja-3ja herbergja risíbúð með glæsilegu útsýni í mjög fallegu
steinhúsi í Þingholtunum. Geymsluloft er yfir íbúðinni. Sameiginlegt
þvottahús í kjallara. Húsið var múrviðgert og málað fyrir fáeinum árum.
Einnig þakjárn og rennur endurnýjaðar. Ofnalagnir í íbúðinni endurnýjaðar.
Afar glæsileg útsýnisíbúð með aukinni lofthæð á efstu hæð í lyfthúsi.
Tvennar svalir eru á íbúðinni, 8,9 fm til norðurs með glæsilegu útsýni.
Til suðurs er 41,1 fm skjólsælar svalir/þakgarður með heitum potti og
harðviðargólfi. Úr norðurhluta íbúðarinnar er glæsilegt útsýni yfir sundin.
Í lok síðustu aldar
urðu tvö mannskæð
slys í snjóflóðum á
Súðavík og Flateyri. Í
kjölfarið greip rík-
isstjórn Íslands til ým-
issa ráðstafana til að
bregðast við, ekki síst
því ákalli þjóðarinnar
að áföll af þessu tagi
væru óásættanleg og
tryggja þyrfti öryggi
almennings með betri hætti.
Meðal þess sem gert var í kjölfarið
var að setja ný lög um varnir gegn
snjóflóðum og skriðuföllum, lög nr.
49/1997. Markmið þeirra var að
tryggja með betri hætti en eldri lög
gerðu, öryggi almennings á hættu-
svæðum á Íslandi. Með nýjum lögum
vildi löggjafinn tryggja að við gerð
hættumats væri áhættan metin með
faglegum og óyggjandi hætti eins og
kostur væri. Þannig yrðu sjónarmið
hagsmunaaðila í heimabyggð ekki
ráðandi við ákvörðun hættumatslína
og návígið í sveitarfélögunum hefði
ekki áhrif á legu þeirra og skilgrein-
ingu hættusvæða.
Á Seyðisfirði varð mannskæðasta
slys sem orðið hefur af völdum snjó-
flóða á Íslandi seint á nítjándu öld og
árið 1950 fórst þar fimm manna fjöl-
skylda er aurskriða féll á húsið sem
hún bjó í undir Strandartindi. Ásókn í
að nýta eignir á hættusvæðum á
Seyðisfirði hefur ekki verið mikil frá
því lögin voru sett. Það hefur breyst,
enda eignir á umræddum svæðum
fengist á hrakvirði. Á svæðinu undir
Strandartindi á lóð-
unum Strandarvegur 13
og 21 hefur verið unnið
að framkvæmdum án
þess að afla áður tilskil-
inna leyfa. Á lóðinni nr.
13 er búið að breyta
geymsluhúsnæði í skóla-
byggingu fyrir lýðhá-
skóla og á lóðinni nr. 21
er búið að gera stórt
gistiheimili með 37 gisti-
rýmum. Umhverf-
isnefnd Seyðisfjarð-
arkaupstaðar hafnaði því sl. vetur að
veita byggingarleyfi fyrir breyt-
ingum að Strandarvegi 21 og bæj-
arstjórn veitti neikvæða umsögn um
rekstrarleyfi í kjölfarið. Því vildi eig-
andi ekki una og málið hefur verið
sótt fast af hálfu eiganda með fulltingi
fyrrverandi lögmanns Mannvirkja-
stofnunar sem gengur langt í að rétt-
læta gistirekstur á svæðinu.
Er ljóst var sl. vor að fram-
kvæmdir að Strandarvegi 13 væru
byggingarleyfisskyldar kallaði bygg-
ingarfulltrúi eftir byggingarleyf-
isumsókn. Teikningar bárust seint og
um síðir en athugasemdum bygging-
arfulltrúa við innsend gögn, og erind-
um umhverfisnefndar hefur ekki verið
svarað og umsókn um byggingarleyfi
hefur ekki borist.
Svæðið sem húsin standa á er skil-
greint í hættumati sem hættusvæði C,
og landnotkunarflokkur samkvæmt
aðalskipulagi Seyðisfjarðar-
kaupstaðar er hafnarsvæði. Notkunin
samræmist því ekki aðalskipulagi og
er ekki í samræmi við reglugerð nr.
505/2000 um hættumat vegna ofan-
flóða, flokkun og nýtingu hættusvæða.
Það er umhugsunarvert að þótt sýslu-
maður hafi synjað um rekstrarleyfi
gistiheimilsins þá virðist hvorki lög-
reglustjóri né sýslumaður aðhafast
neitt varðandi þá starfsemi sem þar er
rekin án leyfis.
Svæðið er mjög virkt ofanflóða-
svæði. Nýlokið er við hreinsun á stórri
skriðu sem féll í júní 2017 á næsta hús
fyrir utan gistiheimilið. Stærri skriður
falla á þessu svæði á u.þ.b. 10-15 ára
fresti og valda verulegu tjóni á mann-
virkjum. Hinn 9. desember sl. féllu
þrjú snjóflóð um 500 metrum utar og
náðu tvö þeirra vegi. Það er eðli nátt-
úrunnar að tíðir atburðir af minni
stærðargráðu eru fyrirboðar mun
stærri atburða með lengra millibili. Á
svæðinu standa hús og mannvirki í
stórum skriðukeilum. Veðurstofan
beinir nú athyglinni sérstaklega að
þeirri hættu sem loftslagsbreytingar
geta skapað með óstöðugleika vegna
breytinga á sífrera í fjallinu fyrir ofan.
Þær breytingar gætu valdið atburð-
um af áður óþekktri stærðargráðu
með ófyrirsjáanlegum afleiðingum.
Að auki vaktar Veðurstofan svæðið
fyrir ofan með mælingum á sprungum
vegna gliðnunar í jarðvegi í svoköll-
uðum Þófa.
Seyðisfjarðarlistinn (L-listinn),
sem hefur meirihluta í bæjarstjórn
Seyðisfjarðarkaupstaðar, setti það á
stefnuskrá sína fyrir sveitarstjórn-
arkosningarnar í vor að skipta um
byggingarfulltrúa. Þar sem ég hef
látið af störfum og öryggi almennings
er mér hugleikið eftir að hafa starfað
samkvæmt lögum sem hafa það að
markmiði að tryggja öryggi og holl-
ustuhætti um árabil finnst mér óhjá-
kvæmilegt að vekja athygli á þessu
máli.
Ég tel fullt tilefni til að löggjafinn
taki þetta mál sérstaklega til skoð-
unar og jafnframt hvernig þróun nýt-
ingar á hættusvæðum almennt hefur
verið síðan lögin voru sett. Meti hvort
ástæða er til að endurskoða lögin eða
reglugerðina með hliðsjón af því sem
hér eða annars staðar er að gerast.
Það er mikilvægt að nýting hættu-
svæða sé í samræmi við gildandi lög
og reglur og e.t.v. nauðsynlegt að
endurskoða lög og reglugerðir til að
ná því markmiði sem upphaflega var
sett, að tryggja öryggi almennings
með ásættanlegum hætti. Til dæmis
gæti væri skynsamlegt í ljósi þeirrar
þróunar sem hér er rakin að færa eft-
irlit og leyfisveitingar á hættusvæð-
um frá sveitarfélögunum til Mann-
virkjastofnunar til að tryggja faglegt
sjálfstæði og forða þeim aðstæðum
sem návígi í litlum sveitarfélögum
skapar.
Ég tel að það sé á ábyrgð stjórn-
valda að tryggja umfram allt öryggi
almennings og forða mannskæðum
slysum af völdum ofanflóða að því
marki sem það er í mannlegu valdi.
Uppbygging gistiþjónustu og
skólastarfsemi á ofanflóðasvæði
Eftir Sigurð
Jónsson
Sigurður Jónsson
»Það er mikilvægt að
nýting hættusvæða
sé í samræmi við gildandi
lög og reglur og e.t.v.
nauðsynlegt að endur-
skoða lög og reglugerðir
til að ná því markmiði.
Höfundur er fyrrverandi
byggingarfulltrúi á Seyðisfirði.
Skriðuföll Myndin sýnir frásögn Morgunblaðsins eftir að þrettán aur-
skriður féllu á Seyðisfjörð 12. ágúst 1989.