Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 49

Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 49
ÖFEIGUR 49‘ in legði út á nýjar brautir um heimsóknir erlendra ferðamanna til Iandsins, var Pálmi Loftsson mjög á- hugasamur um að endurnýja „Esju“„ Hún var allmjög slitin af sífelldum og erfiðum ferðum á ströndina. Katl- ar skipsins höfðu frá upphafi verið veikbyggðir og þurftu mikilla endurbóta. Sýnilegt var, að skipið mundi tæplega þola slit íslenzkra strandferða til lengdar. Konjk Pálmi Loftsson þá að máli við fjárveitinganefnd og óskaði eftir, að nefndin mælti með því við ríkis- stjórn og Alþngi, að ,,Esja“ yrði seld til útlanda og nýtt,- stórt farþegaskip byggt í staðinn. Ég átti þá sæti í fjárveiinganefnd og studdi þessa tillögu eftir föngum. Náði hún samþykki Alþingis og stjórnarvald- anna. Fór Pálmi Loftsson utan til Norðurlanda sum- arið 1938 til að kaupa nýtt skip og selja „Esju“, ef þess væri kostur. En lítil voru fararefnin. Stjórnin lagði fram í þessu skyni 1000 krónur til að standast dvalarkostnað forstjóra erlendis. Pálmi Loftsson bauð „Esju“ fala og fékk að lokum tilboð frá Chile og talaði um verð, 400 þúsund krónur. Jafnframt ræddi hann við skipasmiði í Svíþjóð og Danmörku og leitaði tilboða í nýtt skip. Var sú leið ekki sigurvænleg, því að hann hafði ekkert fé handa milli nema það, sem kynni að fást fyrir gamla skipið. Eftir langa leit komst hann í kynni við skipasmíðastöðina í Álaborg. Voru þar í fyrirsvari vel færir forstöðumenn og sanngjarn- ir í skiptum, og fór þar álitlega um alla samninga. Skipti nú mestu að geta selt gömlu „Esju“. Skjmdi- lega kom snurða á þann þráð. Hafði verið spillt fyrir sölunni af íslenzkum öfundarmönnum. Héldu væntan- legir kaupendur því fram, að þeir hefðu fengið vit- neskju um, að íslenzka stjórnin mundi fús til að selja skipið fyrir hálfu minna verð en forstjórinn hafði boðið. Pálmi Loftsson símaði til Skúla Guðmundsson- ar, sem var atvinnumálaráðherra það ár, og bað um stuðning stjórnarinnar við framburð sinn. Símaði ráð- herrann um hæl, að skipið mundi ekki falt fyrir lægra verð en forstjórinn hafði tiltekið. Eftir allmikið þóf gengu sendimenn Chile að tilboðinu, greiddu 400 þús- und krónur danskar fyrir skipið og sendu menn til Islands eftir því. Ekki var kálið sopið, þótt í ausuna væri komið. Þegar forstjórinn kom heim til Reykja- víkur, var unnið fastlega móti skipakaupunum í mið-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ófeigur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.