Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.2019, Side 58
58 PRESSAN 15. mars 2019
S
kömmu eftir miðnætti þann
8. mars 2014 settust 227
farþegar upp í flugvél frá
Malaysian Airlines á flug
vellinum í Kúala Lúmpúr. Eins og
venjan er í flugvélum sá áhöfnin
um að settum reglum væri fylgt
hvað varðar frágang farms, að far
þegarnir væru allir komnir um
borð, og allt annað sem á henni
hvílir að uppfylla áður en haldið
er af stað. Að þessu loknu fengu
Zaharie Ahmad Shah flugstjóri
og Fariq Abdul Hamid flugmað
ur heimild frá flugturninum til að
aka út á flugbraut 32R og undirbúa
flugtak. Þetta var ekkert frábrugðið
öðrum flugferðum enda reglurn
ar og vinnuferlarnir nánast alltaf
þeir sömu. Klukkan 00.42 hóf vél
in sig til lofts og hækkaði flugið
hratt upp í kolsvartan himininn.
Stefnan var tekin á Beijing Capi
tal International Airport í Kína þar
sem vélin átti að lenda klukkan
06.30. Hinsta flug flugs MH370 frá
Malaysian Airlines var hafið. Ein
stærsta ráðgáta flugsögunnar var í
uppsiglingu.
Um borð voru 239 manns; 227
farþegar og 12 manna áhöfn. Þar
af voru 153 Kínverjar. Í heildina
var fólk af 13 þjóðernum um borð.
Meðal farþeganna var hópur 19
listamanna sem var á heimleið
frá listaráðstefnu í Kúala Lúmpúr,
kaupsýslufólk, fjölskyldufólk og
einhleypt fólk.
„Good night. Malaysian three
seven zero“
Svona hljóðuðu síðustu sam
skiptin við flugmenn flugs
MH370 en þá var klukkan 01.19
og vélin var að koma inn í loft
helgi Víetnam. Hún komst aldrei
í fjarskiptasamband við flug
umferðarstjóra í Víetnam.
Síðari rannsóknir hafa leitt í
ljós að sjálfvirk samskipti flug
vélarinnar og flugumferðarstjóra
í gegnum hið svokallaða ACARS
kerfi höfðu verið rofin þegar síð
ustu samskiptin áttu sér stað. Al
mennt er talið að samskiptin um
ACARSkerfið hafi verið rofin af
ásetningi. Inmarsatgervihnatta
kerfið nam sjálfvirkar merkja
sendingar frá vélinni allt þar til
klukkan 08.19. En neyðarkall
barst aldrei frá vélinni. Út frá þeim
gögnum sem gervihnettir mót
tóku frá vélinni er ljóst að þegar
hún nálgaðist víetnamska loft
helgi var stefnu hennar breytt til
vesturs og síðan til suðurs. Auk
þess var flughæð vélarinnar ítrek
að breytt. Hjá Malaysian Airlines
vissi fólk strax um nóttina að eitt
hvað mikið var að, en þeim upp
lýsingum var haldið leyndum.
Þeir sem biðu eftir vélinni í Pek
ing sáu bara tilkynningu á upp
lýsingaskjáum um að vélinni hefði
seinkað.
Klukkan 07.30 var boðað til
fréttamannafundar þar sem til
kynnt var að flugs MH370 væri
saknað og að verið væri að skipu
leggja leit úr lofti og á sjó. Fréttin
barst hratt um heiminn og varð
fljótt aðalfrétt flestra fjölmiðla.
Litlu nær
Aðstandendur fengu enga útskýr
ingu á hvað hefði komið fyrir flug
vélina og þá sem voru um borð.
Nú, rúmum fimm árum síðar,
hafa þeir ekki fengið neinar frek
ari skýringar. Málið hefur eigin
lega frekar þróast í hina áttina og
orðið enn dularfyllra. Mörgum
spurningum er ósvarað og aðeins
fáum spurningum um örlög vélar
innar hefur verið svarað til þessa.
Á fyrstu dögunum, vikunum og
mánuðunum eftir hvarf vélarinn
ar var umfangsmikil leit gerð að
henni. En þessi leit, eins og síðari
leitir, var nánast árangurslaus því
flak vélarinnar fannst ekki og hef
ur ekki enn fundist. Háum verð
launum var heitið þeim sem gæti
fundið flak vélarinnar en það er
talin forsenda þess að hægt Umboðsaðilar: Húsgagnaval Höfn Bara snilld ehf. Egilsstöðum
Stærsta ráðgáta
flugsögunnar
n 239 manns hurfu sporlaust n Hvað varð um flugvélina og farþegana?
„Ég sá flugvélina fara
frá vinstri til hægri
eins og brotinn dreka
Kristján Kristjánsson
ritstjorn@dv.is
Flugmennirnir
Fariq Abdul Hamid og
Zaharie Ahmad Shah.