Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.2019, Qupperneq 58

Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.2019, Qupperneq 58
58 PRESSAN 15. mars 2019 S kömmu eftir miðnætti þann 8. mars 2014 settust 227 farþegar upp í flugvél frá Malaysian Airlines á flug­ vellinum í Kúala Lúmpúr. Eins og venjan er í flugvélum sá áhöfnin um að settum reglum væri fylgt hvað varðar frágang farms, að far­ þegarnir væru allir komnir um borð, og allt annað sem á henni hvílir að uppfylla áður en haldið er af stað. Að þessu loknu fengu Zaharie Ahmad Shah flugstjóri og Fariq Abdul Hamid flugmað­ ur heimild frá flugturninum til að aka út á flugbraut 32R og undirbúa flugtak. Þetta var ekkert frábrugðið öðrum flugferðum enda reglurn­ ar og vinnuferlarnir nánast alltaf þeir sömu. Klukkan 00.42 hóf vél­ in sig til lofts og hækkaði flugið hratt upp í kolsvartan himininn. Stefnan var tekin á Beijing Capi­ tal International Airport í Kína þar sem vélin átti að lenda klukkan 06.30. Hinsta flug flugs MH370 frá Malaysian Airlines var hafið. Ein stærsta ráðgáta flugsögunnar var í uppsiglingu. Um borð voru 239 manns; 227 farþegar og 12 manna áhöfn. Þar af voru 153 Kínverjar. Í heildina var fólk af 13 þjóðernum um borð. Meðal farþeganna var hópur 19 listamanna sem var á heimleið frá listaráðstefnu í Kúala Lúmpúr, kaupsýslufólk, fjölskyldufólk og einhleypt fólk. „Good night. Malaysian three seven zero“ Svona hljóðuðu síðustu sam­ skiptin við flugmenn flugs MH370 en þá var klukkan 01.19 og vélin var að koma inn í loft­ helgi Víetnam. Hún komst aldrei í fjarskiptasamband við flug­ umferðarstjóra í Víetnam. Síðari rannsóknir hafa leitt í ljós að sjálfvirk samskipti flug­ vélarinnar og flugumferðarstjóra í gegnum hið svokallaða ACARS­ kerfi höfðu verið rofin þegar síð­ ustu samskiptin áttu sér stað. Al­ mennt er talið að samskiptin um ACARS­kerfið hafi verið rofin af ásetningi. Inmarsat­gervihnatta­ kerfið nam sjálfvirkar merkja­ sendingar frá vélinni allt þar til klukkan 08.19. En neyðarkall barst aldrei frá vélinni. Út frá þeim gögnum sem gervihnettir mót­ tóku frá vélinni er ljóst að þegar hún nálgaðist víetnamska loft­ helgi var stefnu hennar breytt til vesturs og síðan til suðurs. Auk þess var flughæð vélarinnar ítrek­ að breytt. Hjá Malaysian Airlines vissi fólk strax um nóttina að eitt­ hvað mikið var að, en þeim upp­ lýsingum var haldið leyndum. Þeir sem biðu eftir vélinni í Pek­ ing sáu bara tilkynningu á upp­ lýsingaskjáum um að vélinni hefði seinkað. Klukkan 07.30 var boðað til fréttamannafundar þar sem til­ kynnt var að flugs MH370 væri saknað og að verið væri að skipu­ leggja leit úr lofti og á sjó. Fréttin barst hratt um heiminn og varð fljótt aðalfrétt flestra fjölmiðla. Litlu nær Aðstandendur fengu enga útskýr­ ingu á hvað hefði komið fyrir flug­ vélina og þá sem voru um borð. Nú, rúmum fimm árum síðar, hafa þeir ekki fengið neinar frek­ ari skýringar. Málið hefur eigin­ lega frekar þróast í hina áttina og orðið enn dularfyllra. Mörgum spurningum er ósvarað og aðeins fáum spurningum um örlög vélar­ innar hefur verið svarað til þessa. Á fyrstu dögunum, vikunum og mánuðunum eftir hvarf vélarinn­ ar var umfangsmikil leit gerð að henni. En þessi leit, eins og síðari leitir, var nánast árangurslaus því flak vélarinnar fannst ekki og hef­ ur ekki enn fundist. Háum verð­ launum var heitið þeim sem gæti fundið flak vélarinnar en það er talin forsenda þess að hægt Umboðsaðilar: Húsgagnaval Höfn Bara snilld ehf. Egilsstöðum Stærsta ráðgáta flugsögunnar n 239 manns hurfu sporlaust n Hvað varð um flugvélina og farþegana? „Ég sá flugvélina fara frá vinstri til hægri eins og brotinn dreka Kristján Kristjánsson ritstjorn@dv.is Flugmennirnir Fariq Abdul Hamid og Zaharie Ahmad Shah.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.