Skessuhorn - 10.02.2016, Síða 17
MIÐVIKUDAGUR 10. FEBRÚAR 2016 17
síður vona ég að þessi hugmynda-
fræði fái ríkari sess í grunnskólastarf-
inu.“
Of fáir karlar
Hlöðver vekur máls á og lýs-
ir áhyggjum sínum yfir því hve fáir
karlar starfi almennt innan veggja
grunnskólanna. „Við erum allt of fáir
og höfum verið það í nokkuð lengi.
Þetta er reyndar ekki eins slæmt og
á leikskólunum en engu að síður eru
allt of fáir karlar í grunnskólunum,
bæði sem stjórnendur og almennir
kennarar,“ segir hann. „Fjölbreytni
er alveg rosalega æskileg og það
er mikilvægt að krakkarnir geti átt
alls konar fyrirmyndir. Sérstaklega í
yngri bekkjunum, þar sem umsjón-
arkennarar eru oftar en ekki nánast í
guðatölu. Eins er mikilvægt að þeir
karlar sem starfa sem kennarar séu
ekki bara einhverjar „ögunartýpur“
sem mæti í bekkina og eigi að halda
uppi aga. Það er bara mjög gott ef
kennaraliðið er sem fjölbreyttast,“
bætir hann við.
Grunnskólar eiga að vera
svampar á þekkingu
Hlöðver er einhleypur og barnlaus,
segist ekki vera kominn það langt í
lífinu að eignast fjölskyldu. Hann
kveðst hafa gaman af því að ferðast,
spila tölvuleiki og horfa á fótbolta
en einnig séu fræðin fyrirferðamikill
hluti af hans áhugamálum. „Ég fékk
áhuga á stjórnmálum eftir mennta-
skólann en sá áhugi hefur síðan að
töluverðu leyti snúist inn á mennta-
sviðið og hef ég ákveðna heimssýn
og skoðanir í þeim efnum. Grunn-
skólar eiga að mínum dómi að vera
svampar á þekkingu og það getur
verið ágætis mælistika á góðan skóla
að skoða hve opinn hann er að prófa
nýjungar og hlusta á sjónarmið
starfsfólks, foreldra og nemenda,“
segir Hlöðver. „Sérstaklega finnst
mér að grunnskólar ættu að taka
meira tillit til sjónarmiða nemenda.
Nemendur eiga að fá að taka ríkari
þátt í að skapa sína vegferð. Það á
líka við um foreldra. Það er inni á
minni grunnsýn að horfa á alla sem
skólastarfið snertir sem jafningja.
Við þurfum að geta rætt saman sem
jafningjar því hver og einn fer sína
leið að markmiðum sínum,“ segir
Hlöðver.
Hann kveðst þó alls ekki ætla að
umturna skólalífinu í Auðarskóla í
einni svipan, langt því frá.
„Maður mætir ekki nýr inn og
ætlar sér að breyta öllu. Þar hefur
verið unnið mjög flott starf á und-
anförnum árum og ég er tilbúinn að
aðlagast því og taka þátt í því áfram.
Auðvitað fylgir nýju fólki alltaf ný
sýn en allar breytingar verður að
framkvæma sátt og af virðingu við
það sem fyrir er,“ segir Hlöðver.
Eins og áður segir tekur hann við
nýju starfi í haust en hyggst þó flytja
vestur nokkru áður en næsta skóla-
ár hefst. „Ég verð mættur á stað-
inn í sumar og eitthvað byrjaður að
koma mér inn í hlutina áður en skól-
inn hefst. Kynnast nýju umhverfi og
nýju fólki,“ segir Hlöðver og brosir.
kgk
Veit á vandaða lausn
Verið velkomin í verslun okkar að Síðumúla 16
Opið mán - fös 8.30 - 17.00
Síðumúli 16 • 108 Reykjavík • Sími 580 3900 • www.fastus.is
MEÐ ALLT Á HREINU
NÝ LÍNA FRÁ ELECTROLUX
Eins og Skessuhorn greindi frá í síð-
ustu viku hefur Hlöðver Ingi Gunn-
arsson verið ráðinn skólastjóri Auð-
arskóla í Búðardal. Mun hann taka
við þeirri stöðu við upphaf næsta
skólaárs. Undanfarinn vetur hefur
hann starfað sem skólastjóri Grunn-
skóla Borgarfjarðar í fjarveru Ingi-
bjargar Ingu Guðmundsdóttur, sem
er í árs leyfi. Þar áður var hann deild-
arstjóri GBF á Varmalandi frá árinu
2012.
Hlöðver lærði heimspeki, hag-
fræði og stjórnmálafræði (HHS) við
Háskólann á Bifröst og lauk meist-
araprófi í evrópufræðum við sama
skóla. Þegar hann var að klára meist-
araritgerðina segist hann hafa tek-
ið kennsluréttindin í Háskólanum í
Reykjavík, Ég gekk alltaf með kenn-
arann í maganum,“ segir Hlöðver;
„var aðstoðarkennari á Bifröst einn
vetur og hafði mjög gaman af. Úr
var að ég réði mig til Þórshafnar á
Langanesi og var þar umsjónarkenn-
ari í tvö ár áður en ég kom hingað á
Varmaland,“ bætir hann við.
Aðspurður hvernig það kom til að
hann sótti um sem skólastjóri Auð-
arskóla segir hann að það hafi að
mörgu leyti verið eðlilegt skref að
stíga. „Staðan hér sem skólastjóri
GBF er náttúrulega bara í afleysing-
um til eins árs og kannski má líta á
hana sem undirbúning til að taka við
svona verkefni. Mig var að minnsta
kosti farið að klæja í fingurna að gera
það,“ segir hann og kveðst spennt-
ur að taka við skólastjórastöðunni
í Búðardal. Þar hafi gott starf ver-
ið unnið á síðustu árum. „Þar hef-
ur ríkt mikill metnaður á undanförn-
um árum og skólinn er að mörgu
leyti mjög framarlega. Skólinn hefur
gert vel í að innleiða teymiskennslu
í grunnskólann og er langt kominn
með að innleiða nýja aðalnámskrá.
Það gefur mörg tækifæri til vinna
að einstaklingsmiðuðu námi,“ segir
hann og kveðst um margt hafa litið
til Auðarskóla á liðnum árum. Það-
an hafi hann til dæmis fengið að láni
hugmyndir að teymiskennslu og ver-
ið að innleiða í GBF. „Svo er þetta
sveitaskóli og samfélagskúltúr sem
ég vil gjarnan taka þátt í, komandi úr
sveit sjálfur,“ segir Hlöðver, en hann
er uppalinn í Kjós og gekk í Ásgarðs-
skóla upp í 7. bekk, áður en hann fór
í Klébergsskóla á Kjalarnesi. Hann er
hefur því kynnst minni grunnskólum
sem kennari, nemandi og stjórnandi.
Einstaklingsmiðaðir
kennsluhættir eru
framtíðin
Hann telur sig búa vel að reynslunni
frá Varmalandi en tekur þó fram að
hann hafi ekki starfað áður við sam-
rekinn grunn-, leik- og tónlistar-
skóla. „Það verður áskorun að hafa
leikskólastarfið einnig á sinni könnu
en ég hef fulla trú á að ég verði fljót-
ur að læra á það,“ segir hann og fer
fögrum orðum um leikskólastarf-
ið í landinu á undanförnum misser-
um. „Leikskólarnir hafa að mínum
dómi verið miklu framsæknari en
við í grunnskólunum á síðustu árum.
Þar hafa verið gerðar margar tilraun-
ir með breytingar á kennsluháttum,“
segir hann og grunnskólarnir mættu
líta í auknum mæli til þess starfs sem
þar hefur verið unnið.
Sér í lagi nefnir hann hugmynda-
fræði leiðtogaverkefnisins „The lea-
der in me“ sem áhugavert þróunar-
verkefni sem nokkrir leikskólar og
Grunnskóli Borgarfjarðar hafa ver-
ið að innleiða í Borgarbyggð. „Ég
er mjög inni á hugmyndafræði leið-
togaverkefnisins. Var ásamt Krist-
ínu Gísladóttur í Ugluketti og Stein-
unni Baldursdóttur í Klettaborg
hluti af hópnum sem fór til Sví-
þjóðar á sínum tíma, kynntum okk-
ur þessa hugmyndafræði og komum
með til Borgarbyggðar. Við erum
að sækja okkur réttindi til að kenna
þetta innan sveitarfélagsins, í gegn-
um endurmenntunarnámskeið,“ seg-
ir hann. „Draumurinn var að þessi
hugmyndafræði yrði tekin upp í öll-
um stofnunum sveitarfélagsins, allt
frá leikskólunum til ráðhússins, en
það verður kannski ekki alveg strax.“
Engu að síður telur hann gríðarlega
mikilvægan hluta af menntun barna
að leggja áherslu á hæfileika hvers og
eins. „Vonandi förum við í grunn-
skólunum að hverfa frá því að meta
nemendur eftir einhverjum einum
skala og förum í átt að einstaklings-
miðaðra námi. Hjálpum krökkum að
verða sterkir einstaklingar og hlúum
að styrkleikum hvers og eins. Þannig
búum við til karaktera fyrir 21. öld-
ina,“ segir hann. „En auðvitað verð-
ur þetta aldrei á annan veg eða hinn.
Við hverfum aldrei alveg frá hefð-
bundnum kennsluháttum. Engu að
„Nemendur eiga að fá að taka ríkari þátt í að skapa sína vegferð“
segir Hlöðver Ingi Gunnarsson, nýráðinn skólastjóri Auðarskóla
Hlöðver Ingi Gunnarsson.
Frímínútur voru á Varmalandi þegar blaðamann bar að garði. Drengir úr
unglingadeildinni nýttu tækifærið og gripu í spil.