Skessuhorn - 23.05.2018, Blaðsíða 30
MIÐVIKUDAGUR 23. MAÍ 201830
Í eftirfarandi frásögn langar mig að
lýsa þeim vinnubrögðum sem við-
höfð hafa verið hjá sveitarfélaginu
Borgarbyggð við gerð deiliskipu-
lags og auglýsingar á því. Upphaf-
ið má rekja til ársins 2009 er faðir
minn, Sæmundur Ásgeirsson, kaup-
ir gamalt hús í uppsveitum Borgar-
fjarðar og landsskika í kringum það
ári síðar. Hugmyndin var að gera
þarna fjölskyldureit, þar sem með-
limir gætu komið sér upp sumar-
húsum á landinu og gamla húsið
yrði eins konar samkomuhús.
Upplogið deiliskipulag
Í júlí árið 2016 sjáum við í fun-
dargerð Borgarbyggðar að rúmu
ári áður, eða í júní 2015, hafði dei-
liskipulag fyrir safn verið samþyk-
kt á aðliggjandi landi. Jafnframt ke-
mur fram í fundargerðinni að faðir
minn sé umsagnaraðili að skipulag-
inu þótt þessi tíðindi væru nýmæ-
li fyrir hann. Í téðu skipulagi eru
tilgreind bílastæðin inni á okkar
landi og önnur sem sem loka myn-
du aðkomunni að húsi okkar. Við
frekari eftirgrennslan kemur í ljós
að sveitarfélagið hafði leitað um-
sagnar allra umsagnaraðila nema
föður míns. Jafnframt kom í ljós
að í B-deild stjórnatíðinda hafði
landið verið auglýst undir öðru
nafni og landnúmeri en gildir fyrir
téðan skika og í ekkert landlýsingu
sem benti til þess hvað væri verið að
auglýsa. Fundgerðir sveitarfélagsins
vegna þessa máls voru ekki gerðar
opinberar fyrr en 13 mánuðum eft-
ir birtingu auglýsingar, en kæru-
frestur er 12 mánuðir. Óneitan-
lega vakna spurningar um hverju
það sæti. Eftir spurningar frá okkur
feðgum voru fundargerðir færðar
til í fundargerðabókhaldi sveitarfé-
lagsins og hér vakna einnig spurn-
ingar um lögmæti þess.
Úrskurðarnefnd hlítir ekki úr-
skurði Umboðsmanns Alþingis
Í framhaldinu, sama ár, var málið
kært til úrskurðarnefndar Umh-
verfis- og auðlindamála, ÚUA sem
vísar málinu frá á þeim forsendum
að kærufrestur sé liðinn og neit-
ar okkur um endurupptöku, þe-
gar eftir því var leitað. En í kæ-
runni höfðum við einnig krafist
að þær litlu framkvæmdir sem haf-
nar voru yrðu stöðvaðar á meðan
beðið væri eftir niðurstöðu. Um-
boðsmaður Alþingis tók málið
fyrir í desember 2016 og krafðist
með úrskurði í október 2017 að
ÚUA tæki málið upp aftur, ef faðir
minn óskaði þess, sem hann gerði.
Rök umboðsmanns voru þau að
þar sem verulegir annmarkar væru
á fyrri úrskurði ætti ÚUA að flý-
ta meðferð málsins. Það tók nef-
ndina fimm mánuði að samþykkja
að fylgja eftir fyrirskipunum um-
boðsmanns og enn er beðið eftir
niðurstöðu.
Framkvæmdir hafnar án bygg-
ingastjóra eða teikninga
Í janúar 2018 var leitað til bygging-
arfulltrúa Borgarbyggðar og óskað
eftir yfirliti vegna framkvæmda á
svæðinu. Þá kom í ljós að enginn
byggingarstjóri eða iðnmeistari var
skráður hjá sveitarfélaginu á þetta
verk. Engar teikningar voru tiltæk-
ar af þeim húsum sem voru í bygg-
ingu, engin byggingaleyfi skráð
og engar úttektir var að finna hjá
fulltrúanum sem lauk samtalinu á
þá lund að hann hefði ekki tíma til
að standa í svona málum, við feðg-
ar gætum fengið gögnin hjá Um-
boðsmanni Alþingis. Síðar kom í
ljós að teikningum fyrir annað hús-
ið, sem var í byggingu, var skilað
inn 12. mars 2018, tæpum tveimur
árum eftir að framkvæmdir hófust
og engri teikningu
hefur verið skilað
fyrir hitt húsið.
Sitthvað er Jón og séra Jón
Kjörinn fulltrúi sveitarfélagsins tjáði
okkur feðgum í tölvupósti að barátta
okkar við að reyna að fá leiðréttin-
gar, tefji fyrir að skipulagsbeiðni ok-
kar verði tekin fyrir. Skilja má þessi
orð á þann veg að viðkomandi sé að
viðurkenna að utanaðkomandi öfl
ráði því hvaða mál séu tekin fyrir hjá
sveitarfélaginu.
Starfsmenn og kjörnir fulltrúar
Borgarbyggðar hafa eytt milljónum
af almannafé í lögfræðikostnað til að
reyna að réttlæta ólöglegar gjörðir í
skipulagsmálum. Eru svona vinnu-
brögð í samræmi við vilja íbúa?
Ásgeir Sæmundsson.
Sönn saga af skipulagsmálum í Borgarbyggð
Pennagrein
Nýlega voru lögð fram drög að
stefnu Borgarbyggðar um upplýs-
ingamál og íbúasamráð. Með því
að innleiða þá stefnu verður form-
gert með hvaða hætti samráð íbúa
sveitarfélagsins verði við ákvarð-
anatöku. Fyrir liggur að kostnað-
armeta þá þætti sem fram koma í
stefnunni og þarf ný sveitastjórn
að taka afstöðu til hennar. Það er
stefna VG í Borgarbyggð að auka
samráð við íbúa en þá þurfa verk-
ferlar að vera skýrir þar sem fram
kemur með hvaða hætti samráð
eigi að fara fram.
VG í Borgarbyggð vill að stjórn-
sýsla Borgarbyggðar einkennist af
skilvirkni og góðu upplýsingaflæði.
Bætt og einfaldað upplýsingaflæði
er nauðsynlegt til að stjórnsýsla
sveitarfélagsins og bókhald sé eins
opið og kostur er. Skýrar fundar-
gerðir eru lykilatriði og gott að-
gengi að ferlum mála er æskileg
svo að auðveldlega sé hægt að fylgj-
ast með framgangi einstakra mála.
Þessu tengdu þá er afar brýnt að
styðja betur við skipulagsmálin og
telur VG í Borgarbyggð nauðsyn-
legt að skipta umhverfis-, skipulags
og landbúnaðarnefnd í tvær nefnd-
ir, umhverfis og atvinnunefnd ann-
ars vegar og skipulagsnefnd hins
vegar.
Gæði þjónustu ræður miklu um
hvar einstaklingar, fyrirtæki og
stofnanir setjast að. Þess vegna
skiptir öllu máli að innviðir sam-
félagsins séu í góðu lagi. Við eig-
um sterka leik- og grunnskóla sem
þarf að halda áfram að hlúa að og
byggja upp. Hins vegar þarf sveit-
arstjórn að einhenda sér í að efla
samgöngur og bæta rafmagns- og
nettengingar til að efla þá starfs-
semi sem fyrir er og laða að nýja.
Við viljum búa fyrirtækjum gott
umhverfi þannig að þau nái að
dafna með því að halda uppi öfl-
ugri grunnþjónustu. Allt hangir
þetta saman. Öflugt og fjölbreytt
atvinnulíf eflir grunnstoðirnar, sem
er grundvöllur fyrir þeirri blóm-
legu byggð sem við viljum sjá alls-
staðar í sveitarfélaginu. Markmið-
ið á ávallt að vera aukin nýsköpun
í atvinnuháttum og fjölgun starfa.
Auk þess þarf að vinna í því að fá
opinberar stofnanir fluttar í Borg-
arbyggð sem mun styrkja byggðina
enn frekar.
Sveitarstjórnarfulltrúar sem og
íbúar allir, við þurfum að hafa kjark,
þor og síðast en ekki síst trú á sveit-
arfélaginu og möguleikum þess til
að gera betur í Borgarbyggð!
Sigríður Júlía Brynleifsdóttir
Höf. skipar 2. sæti á lista VG í
Borgarbyggð
Opnuð hefur verið ný vefsíða sveit-
arfélagsins Snæfellsbæjar. Er hún
aðgengileg á sömu vefslóð og áður,
www.snb.is. Í frétt um málið á nýja
vefnum segir að það sé von stjórn-
enda Snæfellsbæjar að ný vefsíða geti
stuðlað að auknu upplýsingaflæði til
íbúanna og gegnsærri stjórnsýslu.
Einfaldleikinn var hafður í fyrir-
rúmi við hönnunina og að hafa nýju
vefsíðuna notendavænni en þá eldri.
Hún er bjartari yfirlitum en gamla
vefsíðan og snjöll, það er að segja
skynjar hvaða tæki er notað til að
skoða síðuna og lagar sig að tækjum
í samræmi við skjástærð.
Þá er þess getið að vefsíður séu í
stöðugri þróun og enn standi nokk-
ur verk óunnin við nýju síðuna.
Því kunni lesendur að verða varir
við einstaka villur. Eru íbúar beðn-
ir velvirðingar á því og beðnir að
senda ábendingar um það sem bet-
ur má fara á Heimi Berg Vilhjálms-
son, markaðs- og upplýsingafulltrúa
Snæfellsbæjar á netfangið heimir@
snb.is. kgk
Ný vefsíða Snæfellsbæjar
Þannig lítur ný vefsíða Snæfellsbæjar út. Glaðlega stúlkan á myndinni sem blasir við
gestum nýju síðunnar heitir María Ýr Þráinsdóttir. Ljósmyndina tók Alfons Finnsson.
Pennagrein
Pennagrein
Þær hafa ekki alltaf verið háar í
loftinu eða miklar um sig Fram-
sóknarkonurnar af Skaganum. Ef
eitthvað er þá hafa þær ítrekað
sannað að sentímetrar segja lítið
sem ekki neitt um hversu öflugur
einstaklingur er við að fylgja eftir
sínum hugsjónum og hugðarefn-
um, samfélagi sínu til hagsbóta.
Ég heyrði fyrst af Elsu Láru
Arnardóttur fyrir alþingiskosn-
ingarnar 2013. Þá hafði hún vak-
ið athygli fyrir mikið og gott starf
sitt sem grunnskólakennari og þá
umhyggju sem hún sýndi nem-
endum sínum. Þegar hún ákvað
að gefa kost á sér á lista Fram-
sóknarmanna í Norðvesturkjör-
dæmi og svo þegar hún tók sæti í
þingflokki Framsóknarmanna eft-
ir kosningar þá fengum við fljótt
að kynnast því að Elsa Lára gerir
ekkert af hálfum hug. Hvort sem
um er að ræða hlaup upp og niður
sitt heitt elskaða Akrafjall, endur-
skoðun á húsnæðiskerfinu, um-
breytingar á almannatryggingum
eða annað það sem krefst úthalds
og þrjósku.
Því óskaði ég eftir að Elsa Lára
tæki sæti í verkefnastjórn um
framtíðarskipan húsnæðismála á
mínum vegum og lagði hópurinn
til viðamiklar breytingar á hús-
næðiskerfi landsmanna. Þegar
niðurstöður verkefnisstjórnarinn-
ar voru kynntar fengum við báðar
að heyra að taldar væru allar líkur
á að tillögur hópsins myndu safna
ryki líkt og fjöldamargar aðrar
skýrslur um húsnæðismál. Svo var
aldeilis ekki og á þeim grunni rís
nú nýtt verkamannabústaðarkerfi,
þ.m.t. 33 leiguheimili á Akranesi á
vegum Bjargs íbúðarfélags, ASÍ og
BSRB og þúsundir um allt land.
Annað risaverkefni var heild-
arendurskoðun á lögum um al-
mannatryggingar sem unnið hafði
verið að árum saman og lítið kom-
ist áleiðis. Þar gaf Elsa Lára ekk-
ert eftir sem varaformaður vel-
ferðarnefndar í að tryggja fram-
gang lagabreytinga á Alþingi. Sú
breyting leiddi til tuga prósenta
hækkana á lífeyri eldri borgara,
ekki hvað síst þeirra sem minnst
höfðu.
Elsa Lára er leiðtogi, hún er
réttsýn, ákveðin og með stórt
hjarta og henni er einstaklega
annt um bæinn sinn Akranes.
Þetta eru allt eiginleikar sem góð-
ur sveitastjórnarmaður á að hafa.
Því hvet ég þig, kæri Skagamaður,
til að kjósa Elsu Láru Arnardóttur
í bæjarstjórn Akraness. Það gerir
þú með því að setja X við B þann
26. maí n.k.
Eygló Harðardóttir
Höf. er fyrrverandi alþingismað-
ur og ráðherra.
Margur er knár þótt
hann sé smár
Gerum betur í
Borgarbyggð