Heimsmynd - 01.04.1993, Side 76

Heimsmynd - 01.04.1993, Side 76
viðurkennt fyrir sjálfri mér að mér finnist hann agalega sætur. Hann féll alveg inn í gáfumannsímyndina, horaður reykinga- maður með stór sorgmædd augu. Og ég man eftir að hafa sagt: Ef ég færi að slá mér upp þá yrði það með þessari manngerð þama í hominu. Þegar liðið var á kvöldið kemur hann að borðinu mínu og fer að tala við mig og við erum tala þetta dágóða stund og íslendingarnir gefa okkur horn- auga og loks er staðið upp til að fara á dansstað og ungi maðurinn sem hét Aage gerði sig líklegan til að fara með. Þá heyrðist í einhverjum íslendingnum í hóp- num: Æ, góða Nanna, losaðu þig við þennan helvítis Dana. En ég gat ekki slitið mig lausa frá Dananum og hef ekki gert það enn í dag. Það leið mjög stuttur tími þangað til við vorum farin að búa og vera saman öllum stundum og það má því segja að ég hafi verið hönkuð í þann mund að ég steig á danska grund. En hann var alveg eftir uppskriftinni frá sjötta áratugnum: gáfaður, við- kvæmur og haldinn ríkri sjálfs- eyðingarhvöt. Það var ekki alltaf auðveld sambúð, frekar erfið og alltaf allt á fullum trukk. Það er núna fyrst á gamals aldri sem við erum góð- ir vinir og getum treyst hvort öðru fullkomlega. En mér hefur aldrei leiðst þessi sambúð líkt og farið er um margar konur sem höfðu heilbrigðari forskrift fyrir sínu hjónabandi." Hún segist ekki treysta sér til að lýsa þessu hjónabandi nánar. „Ég gæti miklu frekar lýst hjóna- böndum vinkvenna minna, ég er áhorfandi að þeim og hreinlega mun ræðnari þegar kemur að þeirri deild,“ og hún glottir skelmislega og forðar sér fram til að hella upp á meira kaffi. „Einu sinni var ég með hóp af ís- lenskum konum sem höfðu kynnst dönsk- um mönnum,“ segir hún þegar hún kemur aftur með kaffið. „Og þær ræddu í sífellu um örlög og á endanum þurfti ég að forða mér afsíðis til að ná andanum eftir allt þetta örlagatal. En staðreyndin er sú að hvorki ég né nokkur þessara kvenna hafði það á stefnuskránni að giftast Dana. Eins og einn vinur minn sagði: Þegar ungt einhleypt fólk dvelur lengi í Kaupmanna- höfn, þá eignast það danskan maka. Og þetta var líka tilfellið með alla þessa ís- lensku myndlistarmenn og fræðimenn sem lærðu í Danmörku, þeir eignuðust danskar eiginkonur.“ Ungi maðurinn, helvítis Daninn sem Islendingarnir vildu ekki að væri að káss- ast upp á Nönnu, heitir Aage Buchert, blaðamaður og fyrrverandi ritstjóri Sam- virke, blaðs dönsku Samvinnuhreyf- ingarinnar. „Hann menntaði sig til hagfræðings en hefur alla tíð starfað sem blaðamaður.“ Hann er eiginmaður Nönnu og þau eiga saman tvær dætur en þau áttu þriðja bamið sem lést ungt úr krabbameini. Það var í gegnum hann sem Nanna kynnt- ist galdri ljósmyndavélarinnar. „Aage var alltaf á ferðalögum út um allar jarðir og stundum í aðrar heimsálfur. En hann var ómögulegur ljósmyndari og það var bagalegt fyrir blaðið. Einn daginn segir hann: Nanna mín, mikið óskaplega væri gott ef þú gætir tekið myndir við grein- arnar mínar. Ég hélt það nú og fannst vera lítið mál. Ég þyrfti bara myndavél og filmu og þá væri málinu reddað. Það reyndist vera aðeins meiri fyrirhöfn en ég hafði gert mér í hugarlund en svo skemmtilegt að ég hef ekki getað hætt síðan þá.“ Nanna var þrjátíu og fimm ára þegar hún fékk ljósmyndadelluna og hún lét ekki staðar numið við blaðaljósmyndun heldur hefur hún í mörg ár fengist við gerð listrænna ljósmynda sem hafa vakið athygli og hún hefur sýnt þær út um víðan völl. Meðal viðfangsefna Nönnu sem farið hafa á sýningar má nefna myndröð úr 7G kirkjugörðum, viktoríönsku myndimar, Pubitet, en það er myndröð um gelgju- skeiðið, Esso blues, tankamyndir úr Hafnar- firði, og sýninguna Spor í sandi í Barbican Center að ógleymdum Annarskonar fjöl- skyldumyndum en íslenskt áhugafólk um myndlist gat virt fyrir sér hinar sérstæðu uppstillingarmyndir úr gömlum ljósmynd- um og bréfum í Gallerí Umbru nú í janúar: „Ég tók þessar slides myndir fyrir manninn minn eins og hann bað um en fékk raunverulegan áhuga og hann leiddi mig inn á aðrar brautir en ég ætlaði í fyrstu. Ég fór líka á námskeið til að læra þetta, auk þess sem ég þræddi bókasöfnin og las allt um ljósmyndun sem ég gat komið höndum yfir. Þá datt ég í bók um Irving Penn en hann er einn af þeim sem sviðsetur fólk. Þá opnaðist mér ný vídd í ljósmyndun og ég uppgötvaði að galdurinn var ekki endilega sá að vera á rétt- um stað á réttum tíma. Ég fór þá að sviðsetja allt á fullu, börnin mín og þau böm sem komu í heimsókn, allt sem mér datt í hug. Þá gerði ég líka myndröð um kirkjugarða en grafir eru í raun lítil svið þar sem ættingjar sviðsetja tilfinningar sínar til þess látna. Og gluggar eru líka sviðsetning og heillandi í þessu sambandi. Það má segja að ég hafi alltaf unnið mikið með það sem er í kringum mig þá stund- ina. Þegar böm voru í kringum mig gerði ég mikið af barna- myndum bæði sem ég seldi í blöð og tímarit og aðrar sem ég gerði fyrir sjálfa mig. Eftir að bömin fóru í skóla vann ég mikið með ljós og skugga inni á heimilinu. Því að þegar þau voru farin var ég í fyrsta sinn ein á heimilinu og gat séð hvað birtan var breytileg á daginn. Ég gerði líka myndröð um fiska og stillti þá allskonar fiskum upp í umhverfi sem þeir áttu ekkert heima í, inni í stofu eða innan um blúndur og knipplinga.“ En ég vil fá að heyra ferðalýsingu frá bókasöfnum og bókabúðum þar sem Nanna var að grúska eftir dauðum kol- legum sínum og hún er fús til að hleypa mér á harðastökki inn í þann myndræna veruleika: „Fyrst í stað varð ég fyrir mestum áhrif- um frá viktoríönsku ljósmyndurunum. Ég komst í bók um konu sem heitir Julian Margarethe Cameron og ekki má gleyma Louis Carroll sem gerði bókina um Lísu í HEIMS MYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.