Heimsmynd - 01.04.1993, Page 76

Heimsmynd - 01.04.1993, Page 76
viðurkennt fyrir sjálfri mér að mér finnist hann agalega sætur. Hann féll alveg inn í gáfumannsímyndina, horaður reykinga- maður með stór sorgmædd augu. Og ég man eftir að hafa sagt: Ef ég færi að slá mér upp þá yrði það með þessari manngerð þama í hominu. Þegar liðið var á kvöldið kemur hann að borðinu mínu og fer að tala við mig og við erum tala þetta dágóða stund og íslendingarnir gefa okkur horn- auga og loks er staðið upp til að fara á dansstað og ungi maðurinn sem hét Aage gerði sig líklegan til að fara með. Þá heyrðist í einhverjum íslendingnum í hóp- num: Æ, góða Nanna, losaðu þig við þennan helvítis Dana. En ég gat ekki slitið mig lausa frá Dananum og hef ekki gert það enn í dag. Það leið mjög stuttur tími þangað til við vorum farin að búa og vera saman öllum stundum og það má því segja að ég hafi verið hönkuð í þann mund að ég steig á danska grund. En hann var alveg eftir uppskriftinni frá sjötta áratugnum: gáfaður, við- kvæmur og haldinn ríkri sjálfs- eyðingarhvöt. Það var ekki alltaf auðveld sambúð, frekar erfið og alltaf allt á fullum trukk. Það er núna fyrst á gamals aldri sem við erum góð- ir vinir og getum treyst hvort öðru fullkomlega. En mér hefur aldrei leiðst þessi sambúð líkt og farið er um margar konur sem höfðu heilbrigðari forskrift fyrir sínu hjónabandi." Hún segist ekki treysta sér til að lýsa þessu hjónabandi nánar. „Ég gæti miklu frekar lýst hjóna- böndum vinkvenna minna, ég er áhorfandi að þeim og hreinlega mun ræðnari þegar kemur að þeirri deild,“ og hún glottir skelmislega og forðar sér fram til að hella upp á meira kaffi. „Einu sinni var ég með hóp af ís- lenskum konum sem höfðu kynnst dönsk- um mönnum,“ segir hún þegar hún kemur aftur með kaffið. „Og þær ræddu í sífellu um örlög og á endanum þurfti ég að forða mér afsíðis til að ná andanum eftir allt þetta örlagatal. En staðreyndin er sú að hvorki ég né nokkur þessara kvenna hafði það á stefnuskránni að giftast Dana. Eins og einn vinur minn sagði: Þegar ungt einhleypt fólk dvelur lengi í Kaupmanna- höfn, þá eignast það danskan maka. Og þetta var líka tilfellið með alla þessa ís- lensku myndlistarmenn og fræðimenn sem lærðu í Danmörku, þeir eignuðust danskar eiginkonur.“ Ungi maðurinn, helvítis Daninn sem Islendingarnir vildu ekki að væri að káss- ast upp á Nönnu, heitir Aage Buchert, blaðamaður og fyrrverandi ritstjóri Sam- virke, blaðs dönsku Samvinnuhreyf- ingarinnar. „Hann menntaði sig til hagfræðings en hefur alla tíð starfað sem blaðamaður.“ Hann er eiginmaður Nönnu og þau eiga saman tvær dætur en þau áttu þriðja bamið sem lést ungt úr krabbameini. Það var í gegnum hann sem Nanna kynnt- ist galdri ljósmyndavélarinnar. „Aage var alltaf á ferðalögum út um allar jarðir og stundum í aðrar heimsálfur. En hann var ómögulegur ljósmyndari og það var bagalegt fyrir blaðið. Einn daginn segir hann: Nanna mín, mikið óskaplega væri gott ef þú gætir tekið myndir við grein- arnar mínar. Ég hélt það nú og fannst vera lítið mál. Ég þyrfti bara myndavél og filmu og þá væri málinu reddað. Það reyndist vera aðeins meiri fyrirhöfn en ég hafði gert mér í hugarlund en svo skemmtilegt að ég hef ekki getað hætt síðan þá.“ Nanna var þrjátíu og fimm ára þegar hún fékk ljósmyndadelluna og hún lét ekki staðar numið við blaðaljósmyndun heldur hefur hún í mörg ár fengist við gerð listrænna ljósmynda sem hafa vakið athygli og hún hefur sýnt þær út um víðan völl. Meðal viðfangsefna Nönnu sem farið hafa á sýningar má nefna myndröð úr 7G kirkjugörðum, viktoríönsku myndimar, Pubitet, en það er myndröð um gelgju- skeiðið, Esso blues, tankamyndir úr Hafnar- firði, og sýninguna Spor í sandi í Barbican Center að ógleymdum Annarskonar fjöl- skyldumyndum en íslenskt áhugafólk um myndlist gat virt fyrir sér hinar sérstæðu uppstillingarmyndir úr gömlum ljósmynd- um og bréfum í Gallerí Umbru nú í janúar: „Ég tók þessar slides myndir fyrir manninn minn eins og hann bað um en fékk raunverulegan áhuga og hann leiddi mig inn á aðrar brautir en ég ætlaði í fyrstu. Ég fór líka á námskeið til að læra þetta, auk þess sem ég þræddi bókasöfnin og las allt um ljósmyndun sem ég gat komið höndum yfir. Þá datt ég í bók um Irving Penn en hann er einn af þeim sem sviðsetur fólk. Þá opnaðist mér ný vídd í ljósmyndun og ég uppgötvaði að galdurinn var ekki endilega sá að vera á rétt- um stað á réttum tíma. Ég fór þá að sviðsetja allt á fullu, börnin mín og þau böm sem komu í heimsókn, allt sem mér datt í hug. Þá gerði ég líka myndröð um kirkjugarða en grafir eru í raun lítil svið þar sem ættingjar sviðsetja tilfinningar sínar til þess látna. Og gluggar eru líka sviðsetning og heillandi í þessu sambandi. Það má segja að ég hafi alltaf unnið mikið með það sem er í kringum mig þá stund- ina. Þegar böm voru í kringum mig gerði ég mikið af barna- myndum bæði sem ég seldi í blöð og tímarit og aðrar sem ég gerði fyrir sjálfa mig. Eftir að bömin fóru í skóla vann ég mikið með ljós og skugga inni á heimilinu. Því að þegar þau voru farin var ég í fyrsta sinn ein á heimilinu og gat séð hvað birtan var breytileg á daginn. Ég gerði líka myndröð um fiska og stillti þá allskonar fiskum upp í umhverfi sem þeir áttu ekkert heima í, inni í stofu eða innan um blúndur og knipplinga.“ En ég vil fá að heyra ferðalýsingu frá bókasöfnum og bókabúðum þar sem Nanna var að grúska eftir dauðum kol- legum sínum og hún er fús til að hleypa mér á harðastökki inn í þann myndræna veruleika: „Fyrst í stað varð ég fyrir mestum áhrif- um frá viktoríönsku ljósmyndurunum. Ég komst í bók um konu sem heitir Julian Margarethe Cameron og ekki má gleyma Louis Carroll sem gerði bókina um Lísu í HEIMS MYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.