Heimsmynd - 01.04.1993, Qupperneq 76

Heimsmynd - 01.04.1993, Qupperneq 76
viðurkennt fyrir sjálfri mér að mér finnist hann agalega sætur. Hann féll alveg inn í gáfumannsímyndina, horaður reykinga- maður með stór sorgmædd augu. Og ég man eftir að hafa sagt: Ef ég færi að slá mér upp þá yrði það með þessari manngerð þama í hominu. Þegar liðið var á kvöldið kemur hann að borðinu mínu og fer að tala við mig og við erum tala þetta dágóða stund og íslendingarnir gefa okkur horn- auga og loks er staðið upp til að fara á dansstað og ungi maðurinn sem hét Aage gerði sig líklegan til að fara með. Þá heyrðist í einhverjum íslendingnum í hóp- num: Æ, góða Nanna, losaðu þig við þennan helvítis Dana. En ég gat ekki slitið mig lausa frá Dananum og hef ekki gert það enn í dag. Það leið mjög stuttur tími þangað til við vorum farin að búa og vera saman öllum stundum og það má því segja að ég hafi verið hönkuð í þann mund að ég steig á danska grund. En hann var alveg eftir uppskriftinni frá sjötta áratugnum: gáfaður, við- kvæmur og haldinn ríkri sjálfs- eyðingarhvöt. Það var ekki alltaf auðveld sambúð, frekar erfið og alltaf allt á fullum trukk. Það er núna fyrst á gamals aldri sem við erum góð- ir vinir og getum treyst hvort öðru fullkomlega. En mér hefur aldrei leiðst þessi sambúð líkt og farið er um margar konur sem höfðu heilbrigðari forskrift fyrir sínu hjónabandi." Hún segist ekki treysta sér til að lýsa þessu hjónabandi nánar. „Ég gæti miklu frekar lýst hjóna- böndum vinkvenna minna, ég er áhorfandi að þeim og hreinlega mun ræðnari þegar kemur að þeirri deild,“ og hún glottir skelmislega og forðar sér fram til að hella upp á meira kaffi. „Einu sinni var ég með hóp af ís- lenskum konum sem höfðu kynnst dönsk- um mönnum,“ segir hún þegar hún kemur aftur með kaffið. „Og þær ræddu í sífellu um örlög og á endanum þurfti ég að forða mér afsíðis til að ná andanum eftir allt þetta örlagatal. En staðreyndin er sú að hvorki ég né nokkur þessara kvenna hafði það á stefnuskránni að giftast Dana. Eins og einn vinur minn sagði: Þegar ungt einhleypt fólk dvelur lengi í Kaupmanna- höfn, þá eignast það danskan maka. Og þetta var líka tilfellið með alla þessa ís- lensku myndlistarmenn og fræðimenn sem lærðu í Danmörku, þeir eignuðust danskar eiginkonur.“ Ungi maðurinn, helvítis Daninn sem Islendingarnir vildu ekki að væri að káss- ast upp á Nönnu, heitir Aage Buchert, blaðamaður og fyrrverandi ritstjóri Sam- virke, blaðs dönsku Samvinnuhreyf- ingarinnar. „Hann menntaði sig til hagfræðings en hefur alla tíð starfað sem blaðamaður.“ Hann er eiginmaður Nönnu og þau eiga saman tvær dætur en þau áttu þriðja bamið sem lést ungt úr krabbameini. Það var í gegnum hann sem Nanna kynnt- ist galdri ljósmyndavélarinnar. „Aage var alltaf á ferðalögum út um allar jarðir og stundum í aðrar heimsálfur. En hann var ómögulegur ljósmyndari og það var bagalegt fyrir blaðið. Einn daginn segir hann: Nanna mín, mikið óskaplega væri gott ef þú gætir tekið myndir við grein- arnar mínar. Ég hélt það nú og fannst vera lítið mál. Ég þyrfti bara myndavél og filmu og þá væri málinu reddað. Það reyndist vera aðeins meiri fyrirhöfn en ég hafði gert mér í hugarlund en svo skemmtilegt að ég hef ekki getað hætt síðan þá.“ Nanna var þrjátíu og fimm ára þegar hún fékk ljósmyndadelluna og hún lét ekki staðar numið við blaðaljósmyndun heldur hefur hún í mörg ár fengist við gerð listrænna ljósmynda sem hafa vakið athygli og hún hefur sýnt þær út um víðan völl. Meðal viðfangsefna Nönnu sem farið hafa á sýningar má nefna myndröð úr 7G kirkjugörðum, viktoríönsku myndimar, Pubitet, en það er myndröð um gelgju- skeiðið, Esso blues, tankamyndir úr Hafnar- firði, og sýninguna Spor í sandi í Barbican Center að ógleymdum Annarskonar fjöl- skyldumyndum en íslenskt áhugafólk um myndlist gat virt fyrir sér hinar sérstæðu uppstillingarmyndir úr gömlum ljósmynd- um og bréfum í Gallerí Umbru nú í janúar: „Ég tók þessar slides myndir fyrir manninn minn eins og hann bað um en fékk raunverulegan áhuga og hann leiddi mig inn á aðrar brautir en ég ætlaði í fyrstu. Ég fór líka á námskeið til að læra þetta, auk þess sem ég þræddi bókasöfnin og las allt um ljósmyndun sem ég gat komið höndum yfir. Þá datt ég í bók um Irving Penn en hann er einn af þeim sem sviðsetur fólk. Þá opnaðist mér ný vídd í ljósmyndun og ég uppgötvaði að galdurinn var ekki endilega sá að vera á rétt- um stað á réttum tíma. Ég fór þá að sviðsetja allt á fullu, börnin mín og þau böm sem komu í heimsókn, allt sem mér datt í hug. Þá gerði ég líka myndröð um kirkjugarða en grafir eru í raun lítil svið þar sem ættingjar sviðsetja tilfinningar sínar til þess látna. Og gluggar eru líka sviðsetning og heillandi í þessu sambandi. Það má segja að ég hafi alltaf unnið mikið með það sem er í kringum mig þá stund- ina. Þegar böm voru í kringum mig gerði ég mikið af barna- myndum bæði sem ég seldi í blöð og tímarit og aðrar sem ég gerði fyrir sjálfa mig. Eftir að bömin fóru í skóla vann ég mikið með ljós og skugga inni á heimilinu. Því að þegar þau voru farin var ég í fyrsta sinn ein á heimilinu og gat séð hvað birtan var breytileg á daginn. Ég gerði líka myndröð um fiska og stillti þá allskonar fiskum upp í umhverfi sem þeir áttu ekkert heima í, inni í stofu eða innan um blúndur og knipplinga.“ En ég vil fá að heyra ferðalýsingu frá bókasöfnum og bókabúðum þar sem Nanna var að grúska eftir dauðum kol- legum sínum og hún er fús til að hleypa mér á harðastökki inn í þann myndræna veruleika: „Fyrst í stað varð ég fyrir mestum áhrif- um frá viktoríönsku ljósmyndurunum. Ég komst í bók um konu sem heitir Julian Margarethe Cameron og ekki má gleyma Louis Carroll sem gerði bókina um Lísu í HEIMS MYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.