Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2017, Side 39

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2017, Side 39
kerfinu. Til dæmis hentar sumum börnum betur að vera meira í verklegu námi en bóklegu, sum þurfa jafnvel aukinn stuðning í námi eða stuðning í félagslegum samskiptum, og ýmislegt fleira mætti telja upp. Það þarf að hafa skýra stefnu í þessum málum í skólanum, það þarf að vera hægt að koma til móts við alla nemendur á þeirra forsendum og mæta þeim þar sem þeir eru staddir hverju sinni. Það eiga öll börn að geta mætt í skól- ann og liðið vel þar. Ef raunverulega á að vera hægt að efla og bæta geðheilbrigði barna og unglinga, m.a. með þeim hug- myndum sem hafa komið fram í þessari grein, er líka mikilvægt að skoða hvort þörf sé á auknu fjármagni og meiri mannskap til að sinna þessu. Að lokum tel ég að samvinna sé mikilvæg ef árangur á að nást. Aukið flæði og samstarf milli heilsugæslu, BUGL, skóla og annarra stofnana, sem sinna börn um, getur örugglega bætt þjónustu við börn og fjölskyldur þeirra, með það að markmiði að efla og bæta geðheilbrigði barna og ung- linga. Greinin er unnin upp úr fyrirlestri sem ég hélt á hjúkrun- arþinginu 2016 og studdist ég m.a. við meistaraverkefni mitt við gerð fyrirlestrarins og þessarar greinar. Heimildir Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (2013). Mental health: Action plan 2013– 2020. Sótt 2. mars 2017 á http://apps.who.int/iris/bitstream/10665/89966/ 1/9789241506021_eng.pdf. Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (2014). Mental health: Strengthening our re - sponse. Sótt 2. mars 2017 á http://www.who.int/mediacentre/factsheets/ fs220/en/. Bertrand Lauth (2013). Frá félagi íslenskra barna- og unglingageðlækna. Grund völlur að geðheilbrigði er lagður á upp vaxtarárum. Læknablaðið, 99(1), 58. DeSocio, J., Stember, L., og Schrinsky, J. (2006). Teaching children about men- tal health and illness: A school nurse healt education program. The Journal of School Nursing, 22(2), 81–86. Gordon yngri, R.S. (1983). An operational classification of disease prevention. Public Health Reports, 98(2), 107. Kristín Inga Grímsdóttir (2015). VINIR alla ævi. Forprófun á forvarnaríhlutun sem ætlað er að efla geðheilbrigði skólabarna. Óbirt M.S.-ritgerð: Háskóli Íslands, Hjúkrunar fræðideild. URI: http://hdl.handle.net/1946/21897. Mrazek, P.J., og Haggerty, R.J. (ritstjórar) (1994). Reducing risks for mental dis- orders: Frontiers for preventive intervention research. Washingtonborg: National Academy Press. Neil, A.L., og Christensen, H. (2009). Efficacy and effectiveness of school- based prevention and early intervention programs for anxiety. Clinical Psychology Review, 29, 208–215. O’Connell, M.E., Boat, TF., og Warner, K.E. (ritstjórar) (2009). Preventing mental, emotional, and behavioral disorders among young people: Progress and possibilities. Washingtonborg: National Academy Press. Opler, M., Sodhi, D., Zaveri, D., og Madhusoodanan, S. (2010). Primary psy- chiatric prevention in children and adolescents. Annals of Clinical Psy- chiatry, 22(4), 220–234. Pryjmachuk, S., Graham, T., Haddad, M., og Tylee, A. (2011). School nurses’ perspectives on managing mental health problems in children and young people. Journal of Clinical Nursing, 21, 850–859. Puskar, K.R., og Bernardo, L.M. (2007). Mental health and academic achieve- ment: Role of school nurses. Journal for Specialists in Pediatric Nursing, 12(4), 215–223. Sigrún K. Barkardóttir, Kristín Inga Grímsdóttir, Guðrún Bjarna dóttir og Kristján G. Guðmundsson (2012). Fjölskylduteymi fyrir börn og fjöl- skyldur í vanda. Tímarit hjúkrunarfræðinga, 88(5), 38–42. Umboðsmaður barna (2014). Málaflokkar — Heilsa. Sótt 5. mars 2017 á https://www.barn.is/malaflokkar/heilsa/. Wille, N., Bettge, S., og Ravens-Sieberer, U. (2008). Risk and protective factors for children’s and adolescents’ mental health: Results of the BELLA study. Europian Child & Adolescent Psychiatry, 17, 133–147. Þingskjal 1217 (2015–2016). Þingsályktun um stefnu og að gerða áætlun í geðheilbrigðismálum til fjögurra ára. Alþingistíðindi A-deild. Sótt 3. mars 2017 á http://www.althingi.is/altext/145/s/1217.html. geðheilbrigði barna og unglinga: forvarnir og framtíðarsýn tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 93. árg. 2017 39 Í boði er einstaklingsbundin og góð aðlögun. Skemmtileg, gefandi og krefjandi vinna með frábærum vinnufélögum. Vinna á gjörgæslu og vöknun veitir hjúkrunar- fræðingum góða reynslu og færni í sjálfstæðum vinnu brögðum og mikla möguleika á þróun í starfi. > Á gjörgæslu er unnið á þrískiptum vöktum og unnið er aðra og þriðju hverju helgi til skiptis. > Á vöknun er unnið á þrískiptum vöktum og frí er um helgar og rauða daga. Gjörgæsla og vöknun á Hringbraut óskar eftir að ráða til sín hjúkrunarfræðinga til vinnu.

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.