Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2017, Blaðsíða 39
kerfinu. Til dæmis hentar sumum börnum betur að vera meira
í verklegu námi en bóklegu, sum þurfa jafnvel aukinn stuðning
í námi eða stuðning í félagslegum samskiptum, og ýmislegt
fleira mætti telja upp. Það þarf að hafa skýra stefnu í þessum
málum í skólanum, það þarf að vera hægt að koma til móts við
alla nemendur á þeirra forsendum og mæta þeim þar sem þeir
eru staddir hverju sinni. Það eiga öll börn að geta mætt í skól-
ann og liðið vel þar. Ef raunverulega á að vera hægt að efla og
bæta geðheilbrigði barna og unglinga, m.a. með þeim hug-
myndum sem hafa komið fram í þessari grein, er líka mikilvægt
að skoða hvort þörf sé á auknu fjármagni og meiri mannskap
til að sinna þessu. Að lokum tel ég að samvinna sé mikilvæg ef
árangur á að nást. Aukið flæði og samstarf milli heilsugæslu,
BUGL, skóla og annarra stofnana, sem sinna börn um, getur
örugglega bætt þjónustu við börn og fjölskyldur þeirra, með
það að markmiði að efla og bæta geðheilbrigði barna og ung-
linga.
Greinin er unnin upp úr fyrirlestri sem ég hélt á hjúkrun-
arþinginu 2016 og studdist ég m.a. við meistaraverkefni mitt
við gerð fyrirlestrarins og þessarar greinar.
Heimildir
Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (2013). Mental health: Action plan 2013–
2020. Sótt 2. mars 2017 á http://apps.who.int/iris/bitstream/10665/89966/
1/9789241506021_eng.pdf.
Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (2014). Mental health: Strengthening our re -
sponse. Sótt 2. mars 2017 á http://www.who.int/mediacentre/factsheets/
fs220/en/.
Bertrand Lauth (2013). Frá félagi íslenskra barna- og unglingageðlækna.
Grund völlur að geðheilbrigði er lagður á upp vaxtarárum. Læknablaðið,
99(1), 58.
DeSocio, J., Stember, L., og Schrinsky, J. (2006). Teaching children about men-
tal health and illness: A school nurse healt education program. The
Journal of School Nursing, 22(2), 81–86.
Gordon yngri, R.S. (1983). An operational classification of disease prevention.
Public Health Reports, 98(2), 107.
Kristín Inga Grímsdóttir (2015). VINIR alla ævi. Forprófun á forvarnaríhlutun
sem ætlað er að efla geðheilbrigði skólabarna. Óbirt M.S.-ritgerð: Háskóli
Íslands, Hjúkrunar fræðideild. URI: http://hdl.handle.net/1946/21897.
Mrazek, P.J., og Haggerty, R.J. (ritstjórar) (1994). Reducing risks for mental dis-
orders: Frontiers for preventive intervention research. Washingtonborg:
National Academy Press.
Neil, A.L., og Christensen, H. (2009). Efficacy and effectiveness of school-
based prevention and early intervention programs for anxiety. Clinical
Psychology Review, 29, 208–215.
O’Connell, M.E., Boat, TF., og Warner, K.E. (ritstjórar) (2009). Preventing
mental, emotional, and behavioral disorders among young people: Progress
and possibilities. Washingtonborg: National Academy Press.
Opler, M., Sodhi, D., Zaveri, D., og Madhusoodanan, S. (2010). Primary psy-
chiatric prevention in children and adolescents. Annals of Clinical Psy-
chiatry, 22(4), 220–234.
Pryjmachuk, S., Graham, T., Haddad, M., og Tylee, A. (2011). School nurses’
perspectives on managing mental health problems in children and young
people. Journal of Clinical Nursing, 21, 850–859.
Puskar, K.R., og Bernardo, L.M. (2007). Mental health and academic achieve-
ment: Role of school nurses. Journal for Specialists in Pediatric Nursing,
12(4), 215–223.
Sigrún K. Barkardóttir, Kristín Inga Grímsdóttir, Guðrún Bjarna dóttir og
Kristján G. Guðmundsson (2012). Fjölskylduteymi fyrir börn og fjöl-
skyldur í vanda. Tímarit hjúkrunarfræðinga, 88(5), 38–42.
Umboðsmaður barna (2014). Málaflokkar — Heilsa. Sótt 5. mars 2017 á
https://www.barn.is/malaflokkar/heilsa/.
Wille, N., Bettge, S., og Ravens-Sieberer, U. (2008). Risk and protective factors
for children’s and adolescents’ mental health: Results of the BELLA study.
Europian Child & Adolescent Psychiatry, 17, 133–147.
Þingskjal 1217 (2015–2016). Þingsályktun um stefnu og að gerða áætlun í
geðheilbrigðismálum til fjögurra ára. Alþingistíðindi A-deild. Sótt 3. mars
2017 á http://www.althingi.is/altext/145/s/1217.html.
geðheilbrigði barna og unglinga: forvarnir og framtíðarsýn
tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 93. árg. 2017 39
Í boði er einstaklingsbundin og góð aðlögun.
Skemmtileg, gefandi og krefjandi vinna með
frábærum vinnufélögum.
Vinna á gjörgæslu og vöknun veitir hjúkrunar-
fræðingum góða reynslu og færni í sjálfstæðum
vinnu brögðum og mikla möguleika á þróun í starfi.
> Á gjörgæslu er unnið á þrískiptum vöktum og
unnið er aðra og þriðju hverju helgi til skiptis.
> Á vöknun er unnið á þrískiptum vöktum og frí
er um helgar og rauða daga.
Gjörgæsla og vöknun á Hringbraut
óskar eftir að ráða til sín hjúkrunarfræðinga til vinnu.