Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2015, Qupperneq 28
Fagið03/09
við Háskóla Íslands var Marga Thome, en framlag hennar til upp-
byggingar þess náms var ómetanlegt. Marga skipulagði og kenndi
mörg hjúkrunarfræðinámskeiðin fyrstu árin. Hún samdi námslýs-
ingar, valdi kennslubækur og skipulagði verknám. Að auki var hún
stundakennurum innan handar við skipulagningu annarra námskeiða.
Marga nýtti fjölbreyttar kennsluaðferðir í kennslu sinni og hvatti til
skapandi og gagnrýnnar hugsunar. Hún lagði áherslu á að nemendur
leituðu nýjustu þekkingar en færu jafnframt ótroðnar slóðir og
var hún ötull talsmaður þess að byggja hjúkrunarstarfið á sterkum
fræðilegum grunni. Rannsóknir á sviði hjúkrunar- og ljósmóðurfræði
voru alla tíð mikilvægur þáttur í starfi hennar sem háskólakennara.
Ólíkar hugmyndir um gildi háskólamenntunar fyrir
hjúkrun
Rannsóknir á sögu hjúkrunarmenntunar hafa leitt í ljós að baráttan
fyrir bættri menntun í hjúkrun hefur verið erfið og oft mótast af hefð-
bundnum og kynjuðum hugmyndum um hjúkrunarstarfið. Í Bretlandi
mættu tillögur um að flytja hjúkrunarnám á háskólastig, sem settar
voru fram á áttunda og níunda áratug síðustu aldar, töluverðri
andstöðu bæði hjá almenningi, háskólayfirvöldum, stjórnvöldum og
hjá hjúkrunarfræðingum sjálfum (Meerabeau, 2004). Háskólayfirvöld
hafa efast um að hjúkrun ætti erindi í æðri menntastofnanir og
þau sjónarmið hafa líka komið fram hjá almenningi í fjölmiðlum.
Á Bretlandi, líkt og í mörgum öðrum löndum, var það sjónarmið
útbreitt meðal forsvarsmanna hjúkrunar að hjúkrunarmenntun
þjónaði fyrst og fremst hagsmunum sjúkrastofnana en miðaði ekki
að miðlun þekkingar og skilnings til hjúkrunarnema í víðu samhengi
(Allen,1997). Fyrir áhrif þeirrar gagnrýni var tekin ákvörðun um
að flytja hjúkrunarnám frá sjúkrastofnunum til menntastofnana á
háskólastigi. Sú ákvörðun sætti töluverðri andstöðu. Því var haldið
fram að fræðileg þekking og háskólamenntun nýttist lítt til almennra
hjúkrunarstarfa. Eitt best þekkta dæmið um slík viðhorf kom fram í
blaðagrein sem hinn ástsæli sjónvarpskokkur Nigella Lawson skrifaði
í dagblaðið The Times árið 1996. Nigella hélt því fram að aukin
menntun hjúkrunarfræðinga væri ekki einungis gagnslaus heldur
beinlínis skaðleg þar sem hún fældi þá, sem væru best fallnir til