Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2015, Qupperneq 29

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2015, Qupperneq 29
Fagið04/09 húkrunarstarfa, frá því að hefja nám. Hún taldi að hæfileikinn til að starfa við hjúkrun væri meðfæddur. Það skal tekið fram að þessar hugmyndir féllu í grýttan jarðveg hjá hjúkrunarfræðingum. Niðurstöður rannsóknar Meerabeau (2004) á fjölmiðlaumræðunni á Bretlandi á þessum tíma leiddi í ljós að þessi sjónarmið Lawson voru ansi útbreidd. Litið var á umhyggju og færni til að annast um sjúklinga sem andstöðu við háskólamenntun. Sú skoðun kom víða fram að aukin þekking myndi ekki skila sér í bættri umönnun og að tilgangur hennar væri einungis sá að auka virðingu stéttarinnar en þjónaði í raun ekki hagsmunum sjúklinga. Svipuð sjónarmið komu fram í tengslum við flutning hjúkrunarmenntunar á háskólastig á Írlandi árið 2002 (McNamara, 2008). Mörgum virðist hafa fundist óhugsandi að þau umönnunarstörf, sem felast í hjúkrun, kalli á háskólamenntun. Þessi afstaða hefur jafnframt komið fram hjá hjúkr- unarfræðingum sjálfum. Gagnrýnendur þessara sjónarmiða halda því hins vegar fram að áhersla í hefðbundnu hjúkrunarnámi tuttugustu aldar hafi verið lögð á að kenna til verka en lítið svigrúm hafi gefist til að leggja rækt við þá hugsun sem nauðsynleg er til að takast á við verkefni. Önnur hlið þessarar umræðu tengist því hvernig þekking í hjúkr- unarfræði mótaðist og nýttist í hjúkrunarstarfinu. Hér er ég að vísa til aðgreiningar milli fræðilegrar þekkingar og hjúkrunarstarfsins (e. the theory-practice gap), sem margir hafa bent á. Því er oft haldið fram að kenningar í hjúkrunarfræði séu óhlutbundnar og hafi ekki verið mótaðar í tengslum við dagleg störf hjúkrunarfræðinga. Sumar þeirra hjúkrunarkenninga, sem voru settar fram á síðari hluta tuttugustu aldar, byggðust á heimspekilegum hugmyndum og kenningum úr öðrum greinum, meðal annars sálfræði, en áttu ekki rætur í hjúkr- unarstarfinu. Því má halda því fram að höfundar þeirra hafi ekki haft trú á því að hjúkrunarstarfið, eins og það var stundað, gæti verið uppspretta kenninga um hjúkrun. Á liðnum árum hefur þó átt sér stað hugarfarsbreyting hvað snertir skilning á eðli þekkingar, uppsprettu kenninga og sambandinu milli fræða og starfs. Hvatt er til þess að við þróun þekkingar sé tekið mið af aðstæðum og brýnum viðfangsefnum og að samstarf milli þeirra sem setja hana fram og nýta sé nánara. Í því sambandi má nefna að nú er algengt að gerð sé krafa til þeirra sem hljóti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.