Fréttablaðið - 04.01.2020, Blaðsíða 74

Fréttablaðið - 04.01.2020, Blaðsíða 74
Ég er í raun fyrst núna að upplifa það að fá að vera í beinum samskiptum við kúnnann, sem mér er búið að finnast ótrú-lega gaman. Það er svo frábært að upplifa viðbrögðin. Ég var áður með búð og mér finnst ógeðslega gaman að hjálpa konum að klæða sig. Svo fannst mér frá- bært að sjá hvað þær fíla við skóna, hvað þeim finnst að megi breyta eða bæta. Fyrir mig sem hönnuð er það mjög dýrmætt,“ segir Katrín Alda Rafnsdóttir, skóhönnuður og eigandi merkisins KALDA. Fjórar línur á ári Katrín rak fatabúð með systur sinni fyrir tæpum áratug. Í kjölfarið stofnaði hún fatamerkið KALDA, sem gekk mjög vel. Hún tók þó ákvörðun um að einbeita sér að ákveðnum vöruflokki og hafa skór og skóhönnun lengi átt huga Katr- ínar. „Ég einfaldlega elska skó. Þannig að ég byrja að hanna eingöngu skó fyrir þremur árum.“ KALDA átti strax þó nokkurri velgengni að fagna og sáust skór úr allra fyrstu línunum strax í heims- þekktum tískutímaritum. Hún hefur búið í London í þrettán ár, og þekkir því vel til, en hún stundaði nám við London College of Fashion þar sem lærði hún stjórnun í tísku og viðurkennir Katrín að það hafi hjálpað mikið til. „Ég var með samböndin sem ég þurfti og það er mikið náminu að þakka.“ Á hverju ári eru framleiddar fjórar línur. „Þannig að við förum til Parísar á þriggja mánaða fresti til að sýna nýja línu. Ég er með ítalska umboðsskrifstofu sem sér um að bóka fundi með öllum verslunun- um. Síðustu tvær línur hafa gengið einstaklega vel, sem sagt eftir að ég fór til ítölsku umboðsskrifstof- unnar. Hún er eiginlega sú stærsta í Skór sem tjáningarform Katrín Alda Rafnsdóttir er eigandi skó- merkisins KALDA sem hefur gert það gífur- lega gott síðustu ár. Nú fyrir jól opnaði hún pop-up verslun á Skólavörðustíg en Katrínu þótti ótrúlega dýrmætt sem hönnuði að upplifa bein samskipti við viðskiptavinina. Katrín lærði tískustjórnun við London College of Fashion, sem hún segir hafa hjálpað mikið við stofnun merkisins. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN KARLSSON KALDA er selt í mörgum af helstu hönnunarvöruverslunum Bret- lands. MYNDIR/SILJA MAGG þessum bransa,“ segir Katrín. Skótískan meira flæðandi Skór KALDA eru seldir víðs vegar um heiminn, en eru mest áberandi í Bretlandi og á Ítalíu. „Í Bretlandi er KALDA selt til dæmis í Selfridges, Browns, Harvey Nichols og Liberty,“ segir Katrín en það eru einar helstu hönnunar- verslanirnar þarlendis. Nú, segir Katrín, er stefnan að ná sama árangri á ítalska markaðinum. „Við erum nú þegar komin inn hjá nokkrum af f lottustu búðunum á Ítalíu.“ Katrín er eini starfsmaður merk- isins í fullu starfi. „Þetta er svo ótrú- lega erfiður bransi. Það að gera heila fatalínu á þriggja mánaða fresti, það er ekki hægt ef þú ert einn. Það er erfitt með skó líka, en það góða við þá er að maður lokar ekki á eina línu og byrjar á næstu. Skóhönnun f læðir meira á milli lína, maður heldur oft áfram með ákveðinn stíl. Ferlið er allt hægara, sem mér finnst mjög gott. Það getur verið smá bilað hvað tískubransinn getur verið hraður,“ segir hún. Katrínu langaði alltaf að hafa línuna á svokölluðu miðjumarkaðs- verði (e. contemporary price point) en leggja ríka áherslu á gæði og mikla hönnun. „Ég held að það hafi vantað smá á þessum tíma þegar ég byrjaði með merkið. Þetta er allt handgert í sömu verksmiðjunni í Portúgal. Svo er þetta skemmtileg og öðru- vísi hönnun án þess að verðið fari algjörlega fram úr hófi. Það var allt- af mín hugsjón í upphafi, ég hugsaði þetta smá sem mótspyrnu við „high street“-fatnaðinn sem ég styð ekki sérstaklega,“ segir Katrín Hún segir mikilvægt að fólk reyni eftir fremsta megni að vera ábyrgir neytendur. „Ég vil bara ekki að fólk kaupi öll fötin sín „high-street“. Það er svo allt annað að kaupa þér eitt par af skóm sem þú elskar og dugar þér í fimm ár en að kaupa bara eitthvað af því það er ódýrt. Tilfinningalega gildið er líka stór partur af þessu. Þér er miklu meira sama um vöru sem keypt er út í blá- inn. Það er miklu betra að kaupa sjaldnar, en að vanda sérstaklega valið.“ Skór eru tjáningarform „Fatnaður getur verið mikið tján- ingarform, sérstaklega skór finnst mér. Ástæðan fyrir því að skór eru í svo miklu uppáhaldi hjá mér er að þeir algjörlega leggja línurnar fyrir skap manns yfir daginn. Ef þú ert í stígvélum sem ná yfir í hné líður þér allt öðruvísi en ef þú ert í Ugg-stíg- vélum. Maður fattar þetta til dæmis þegar mann langar að vera pæja og fer í ótrúlega háa hæla eða þegar mann langar ekkert meira en að vera bara í strigaskóm. Þetta er eitt- hvað sem við konur höfum fram yfir karlmenn, þeir eru bara alltaf í sömu leiðinlegu skónum,“ segir Katrín og hlær. „Maður getur gefið tóninn fyrir það hvernig dagurinn verður með skóvalinu. Sjálfri finnst mér skór f lottasta og besta tjáningarformið þegar kemur að klæðnaði. Skóvalið segir líka svo furðulega margt um líðan manns.“ Hún segir skófatnað ekki hafa náð sömu stöðu sem „statement piece“ hjá íslenskum konum og tíðkast erlendis. „Og mig langar mikið að breyta því,“ segir Katrín brosandi. Síðasti séns til að fara og kíkja inn í pop-up verslun KALDA er í dag og á morgun. Pop-up verslunina er að finna á Skólavörðustíg 28, einmitt þar sem verslunin Kormákur og Skjöldur voru áður til húsa. steingerdur@frettabladid.is Stórstirnið Gigi Hadid klæddist skóm hönnuðum af Katrínu á dög- unum. NORDICPHOTOS/GETTY Skór frá KALDA voru notaðir í tískusýningu merkisins Fenty eftir Rihönnu. NORDICPHOTOS/GETTY 4 . J A N Ú A R 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R42 L Í F I Ð ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð LÍFIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.