Fréttablaðið - 29.08.2020, Page 38

Fréttablaðið - 29.08.2020, Page 38
Arthur C. Clarke orðaði það vel að þegar tækni yrði nægi- lega háþróuð yrði ekki hægt að gera greinarmun á henni og göldrum. Spennandi að taka þátt í að láta þau orð rætast. Á aðeins einu ári hefur íslenska sýndarveruleika-fyrirtækið Aldin selt yfir 100.000 eintök af leiknum Waltz of the Wizard: Extended Edition. Þar mætir notendum sérstök upplifun í gagnvirkum sýndarveruleika sem meðal annars gerir þeim kleift að beita margvíslegum göldrum,“ segir Hrafn Þórisson, fram- kvæmdastjóri Aldin. Waltz of the Wizard: Extended Edition, hefur auk þess setið á metsölulistanum fyrir sýndarveruleikabúnaðinn Oculus Quest undanfarna mánuði, en það er einn vinsælasti vélbún- aðurinn í dag og er framleiddur af Facebook, bætir hann við. „Þetta er stór áfangi fyrir okkur hjá Aldin, en við höfum nálgast sýndarveru- leika frá upphafi með langtíma- sýn og áherslu á nýsköpun. Fyrir vikið höfum við verið fyrstir á markað með ýmislegt, sem hefur skilað sér í stöðugri framþróun og leiðandi stöðu fyrir Aldin. Á þessu öllu höldum við áfram að byggja, ásamt góðum bakhjörlum og sam- starfsaðilum.“ Spennandi þróun Í Waltz of the Wizard öðlast notendur ýmiss konar töframátt, að sögn Hrafns, möguleikunum er sífellt að fjölga. Nýlega bættu til dæmis Aldin og Oculus við möguleikanum að spila með eigin höndum, án þess að nota stýri- pinna. „Þannig er hægt að fram- kvæma galdra á borð við að smella eigin fingrum til að láta hluti hverfa, skjóta eldingum, lengja fingur, breyta hlutum í froska og ýmislegt f leira skemmtilegt.“ Hann segir Waltz of the Wizard vera reglulega nefndan besta leik- inn fyrir berar hendur á Oculus Quest og leikurinn var til dæmis í fyrsta sæti á nýlegum lista frétta- miðilsins UploadVR yfir topp 10 bestu leikina. „Tæknin okkar gefur náttúrulegra notandaviðmót, auk þess að gera okkur kleift að skapa gagnvirkari sýndarheima. Við líkjum meira eftir því hvernig maður ímyndar sér að galdrar virkuðu ef þeir væru raunveru- legir, eins og bókstaflega að smella fingrunum til að láta hluti hverfa.“ Til þess hefur Aldin þróað sér- stakan hugbúnað fyrir hegðunar- greiningu og hlaut nýlega styrk frá Tækniþróunarsjóði Rannís. „Styrkurinn mun hjálpa okkur að opna nýja möguleika fyrir gagnvirkni, náttúrulegt viðmót og sýndar-karaktera. Vísinda- skáldsagnahöfundurinn Arthur C. Clarke orðaði það vel, þegar hann lýsti því yfir að þegar tækni yrði nægilega háþróuð yrði ekki hægt að gera greinarmun á tækni og göldrum. Það er spennandi að taka þátt í að láta þau orð rætast.“ Hlotið mikið lof Hrafn segir hönnun á sýndarveru- leikaefni eiga oft meira sameigin- legt með hönnun skemmtigarða en hönnun tölvuleikja. „Markmiðið er að nýta það sem þessi miðill getur umfram aðra og við leggjum sérstaka áherslu á að skapa sterka tilfinningu notenda um að vera staddir í öðrum veruleika.“ Aldin vinnur í beinu sam- starfi við tæknirisana Facebook, Valve og Sony, við gerð efnis fyrir sýndarveruleikabúnað og hafa vörur og tækni fyrirtækisins hlotið mikið lof fyrir nýsköpun og gæði. „Fyrsta útgáfa Waltz of the Wizard var ókeypis sýnishorn sem kom út árið 2016. Á árunum 2017-2020 var Waltz of the Wizard það sýndarveruleika-app sem fékk hæstu einkunn í stærstu leikja- Vaxandi tækifæri í sýndarveruleika Undanfarið ár hefur íslenska sýndarveruleikafyrirtækið Aldin selt yfir 100.000 eintök af leiknum Waltz of the Wizard: Extended Edition. Fram undan eru spennandi og skemmtilegir tímar. Hrafn Þórisson, framkvæmdastjóri Aldins og Gunnar Valgarðsson, þróunar- og rekstrarstjóri Aldins.FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI Í Waltz of the Wizard öðlast notendur ýmsan töframátt. Nú er líka hægt að spila með eigin höndum, án stýripinna. verslun á netinu, Steam, eða þar til leikurinn Half-Life: Alyx kom út fyrr á þessu ári.“ Stækka jafnt og þétt Um þessar mundir vinnur Aldin að því að stækka Waltz of the Wizard enn frekar og efla tækni- þróun og markaðsstarf. „Við erum búin að stækka jafnt og þétt fram að þessu og höfum fyrir vikið getað valið fólk mjög vandlega með áherslu á framúrskarandi hæfileika og dugnað,“ segir Gunnar Valgarðsson, þróunar- og rekstrarstjóri Aldins. „Nú, þegar aðgengi að sýndarveruleika fer ört vaxandi, verða næstu skref meira spennandi en nokkurn tíma. Við sjáum fram á gífurleg tækifæri til að halda leiðandi stöðu á sviði sýndarveruleika á heimsvísu,“ bætir hann við og bendir á að áhugasamir geti kynnt sér lausar stöður á vefsíðu Aldins. Gunnar segir umhverfið á Íslandi hafa reynst Aldini vel, en það sem helst hefur verið krefjandi er fjarlægðin við helstu sam- starfsaðila og aðra í iðnaðinum. „Við höfum verið lánsamir að finna mjög góða fjárfesta á Íslandi sem hafa mikla reynslu og skilning á sýndarveruleikasviðinu. Einnig hefur stuðningur Tækniþróunar- sjóðs Rannís verið lykilatriði, til að hægt væri að byggja sterkar, tæknilegar undirstöður og verð- mæta þekkingu til langs tíma,“ segir Hrafn og bætir við: „Það er algengt að fólk segi að VR sé bylt- ingarkennt því við getum stigið inn í leiki, en okkur finnst það eins og að segja að sjónvarp sé bylt- ingarkennt því við getum horft á leikara lesa útvarpsleikrit. Bylting þýðir ný tækni og nýtt efnisform. Við hugsum efnið frá grunni og smíðum svo hugbúnaðartæknina sem efnið krefst, en hún er marg- vísleg og mun stanslaust þróast næstkomandi áratugi.“ Hrafn bætir við: „Þegar við byrjuðum var almenn þekking í iðnaðinum mjög lítil, en við tókum þá nálgun að öll okkar efnisgerð og tækni yrði frá grunni gerð fyrir sýnarveruleikamiðilinn, frekar en að breyta einhverju sem var þegar til yfir í að virka fyrir sýndarveru- leika, sem margir reyndu. Nálgun okkar leiddi til þess að helstu tæknirisar í framleiðslu á vél- búnaði höfðu samband við okkur, þar sem við hönnum vörur sem fullnýta vélbúnaðinn og sýna vel þættina sem gera sýndarveruleika að einstökum miðli.“ Öflug tækniþróun og framtíðarmöguleikar Ein helsta áskorunin í framleiðslu fyrir sýndarveruleika eru allir þeir mannlegu þættir sem þarf að hugsa fyrir. „Þetta er ekki eins og að hanna hefðbundinn tölvuleik sem byggir á því að ýta á takka og horfa á skjá. Við þurfum að taka inn alls kyns þætti sem við koma því hvernig manneskja er í laginu, hreyfir sig, og bregst við – allt með það fyrir sjónum að skapa áhrifa- ríka upplifun. Á undanförnum árum höfum við byggt sterka tækniþekkingu og hugverk innan Aldins, sem gengur mikið út á að gera upplifunina náttúrulega og vekja sterkar tilfinningar. Tæknin sem þarf til hefur fengið talsverða erlenda umfjöllum og einnig hlotið bandarísk einkaleyfi. Á næstu árum mun sýndarveruleiki og viðbættur veruleiki snerta fleiri svið daglegs lífs. Það hefur verið gífurlega spennandi að taka þátt í að móta þetta svið og tækifærin munu fara vaxandi á næstu árum og áratugum,“ Nánari upplýsingar má finna á aldin.io. 8 KYNNINGARBLAÐ 2 9 . ÁG Ú S T 2 0 2 0 L AU G A R DAG U RNÝSKÖPUN Á ÍSLANDI
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.