Skólavarðan - 2017, Blaðsíða 29

Skólavarðan - 2017, Blaðsíða 29
HAUST 2017 29 markmiðið er auðvitað að veita sem bestu þjónustu,“ segir Sigurbjörg. Samskipti á ólíklegustu tímum „Já, kennarastarfið er á margan hátt orðið flóknara. Áður var hægt að einbeita sér að sínum hópum, en í dag taka ýmis önnur samskipti drjúgan tíma. Ég nefni sem dæmi viðtöl við foreldra sem fara venjulega fram í gegnum síma, tölvupósta, fundi, Facebook og fleira. Þessi samtöl fara jafnvel fram á ólíklegustu tímum, á kvöldin og um helgar. Þegar ég byrjaði var viðtalstími einu sinni í viku en núna má segja að samskipti standi til boða alla daga og langt fram á kvöld. Að hluta til er við okkur kennarana að sakast, en svona er staðan sem sagt hjá nánast öllum kennurum,“ segir Sigurbjörg. Hún er á því að foreldrar fylgist betur með skóla- starfinu í dag, miðað við þegar hún var að hefja störf. „Í upphafi voru foreldrafundir tvisvar sinnum á ári og þess á milli voru mál rædd í gegnum síma. Í dag er allt skráð í Mentor-kerfið sem auðveldar foreldrum að fylgjast með.“ Sigrún Helga tekur undir þetta. Hún er ekki frá því að foreldrar geri í auknum mæli kröfur um að skólarnir leysi sem flest mál, jafnvel þótt þau tengist ekki skólanum með beinum hætti. „Ef upp kemur til dæmis vandamál á fótboltaæfingu kemur fyrir að foreldrar telji eðlilegt að það verði leyst innan veggja skólans. Þetta er rökstutt með því að kennarinn hafi svo góðan aðgang að öllum börnunum og geti þess vegna blandað sér í málið. Þetta finnst mér ekki góð þróun, því við foreldrarnir eigum alltaf börnin okkar. En auðvitað er stundum hægt að leita ráða hjá kennurunum í slíkum málum, það er bara eðlilegt. Oftast erum við í góðri samvinnu við heimilin vegna ýmissa mála, hvort sem um er að ræða nám eða hegðun. Samvinnan skiptir gríðarlega miklu máli, þegar upp er staðið.“ Gott að fá nýtt blóð Báðar eru þær Sigurbjörg og Sigrún Helga sammála um að foreldrar og yngri kennarar kunni að meta reynslu þeirra í starfi. „Tæknibyltingin hefur breytt miklu og kennarar þurfa að hafa sig alla við að fylgjast með öllum nýjungum og tileinka sér þær með einum eða öðrum hætti. Hérna í Síðuskóla starfa nýútskrifaðir kennarar og þeir leita töluvert til okkar, sem er frábært. Foreldrar sýna okkur líka ákveðna virðingu, en hún mætti að skaðlausu vera meiri fyrir kennarastarfinu. Það er frábært að fá til starfa nýja kennara sem oftast koma með ferskar hugmyndir. Hæfileg blanda af eldri og yngri kennurum er góð fyrir allt skóla- starfið. Reynslan er af hinu góða, en við megum ekki gleyma eða vanmeta mikilvægi þeirra sem yngri eru,“ segir Sigrún Helga. Endurmenntun og kulnun í starfi Báðar hafa þær Sigurbjörg og Sigrún Helga fengið námsleyfi. „Ég var svo heppin að fá námsleyfi fyrir þremur árum síðan, en þá hafði ég starfað í 26 ár. Ég lærði margt og leyfið gerði mér gott. Þetta er þó að mínu mati of langur tími til að þurfa að starfa til að fá slíkt leyfi. Endurmenntunin mætti vera betri og víðtækari,“ segir Sigurbjörg. „Já, ég hef líka fengið námsleyfi og það er líklega það besta sem maður getur gert til þess að endurnýja sig í starfi. Ég vil meina að kennarar eigi að geta farið oftar í slík leyfi, því þetta er til dæmis mjög góð leið til að vinna gegn kulnun í starfi. Kennararnir í Síðuskóla eru duglegir við að sækja sér endurmenntun. Fyrst við erum að ræða kulnun í starfi, þá er líka nauðsynlegt að huga að álaginu á kennurum. Þegar álagið er mikið í langan tíma aukast líkurnar á að við- komandi brenni upp í starfi. Það á reyndar við um allar starfsstéttir, ekki bara kennara. Okkar starf er orðið ansi margþætt,“ segir Sigurbjörg. Hún segist hafa fundið fyrir kulnun eftir 17 til 18 ár í starfi. „Ég íhugaði að breyta um starfsvett- vang, en námsleyfið breytti miklu. Álagið hefur vissulega aukist mikið á undanförnum árum og auðvitað þarf maður að hafa svolítið fyrir hlutunum. Mér líður vel í starfi, annars væri ég löngu hætt. Hérna hefur ríkt góður starfsandi, starfsfólk hjálpast að og er sem ein heild. Þá ganga hlutirnir betur á allan hátt.“ Sigrún Helga segist hafa orðið vör við kulnun í starfi eftir að hafa kennt í 15 ár. „Ég man mjög vel eftir þessu. Mér fannst ég vera orðin húsgagn og hafa lítið fram að færa. Ég hafði sótt um námsleyfi, en ekki fengið. Þegar það loksins var samþykkt, varð staðan allt önnur og bjartari.“ Báðar segjast þær vera stoltar af kennarastarfinu. „Já, það erum við. Það er eitthvað við þetta starf sem heillar.“ „Tæknibyltingin hefur breytt miklu og kennarar þurfa að hafa sig alla við að fylgjast með öllum nýjungum og tileinka sér þær með einum eða öðrum hætti.“ Sigurbjörg Bjarnadóttir og Sigrún Helga Snæbjörnsdóttir hafa starfað við kennslu í samtals hálfa öld. Þær segja að námsleyfi hafi endurnýjað starfsánægjuna. Texti: Karl Eskil Pálsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Skólavarðan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.