Skólavarðan - 2017, Page 34
34 HAUST 2017
þegar það syngur, les upphátt eða jafnvel
við samræður. Ástæðan fyrir þessum
einkennum er að vöðvarnir sem búa til
röddina eru að mótmæla og þá er kominn
tími á þjálfun. Vandinn er hins vegar að fólk
þekkir almennt ekki líffræðina á bak við
röddina og veit til dæmis ekki hvað það á að
gera til að slaka á röddinni og losna við þessi
einkenni.“
Lítil þekking
Valdís ítrekar að hún vilji bæta raddmenn-
ingu og þar með að sjá aukna fræðslu um
röddina. Sú fræðsla verði að hefjast strax
í leikskóla. Hún hefur í tengslum við það
unnið að bók sem ber vinnutitilinn „Er
talandinn í lagi?“ Þetta er kennslubók um
talfærin sem er þessa dagana í yfirlestri og
umbroti, en vonir standa til að hægt verði að
gefa bókina út á næstu mánuðum. Lítið sem
ekkert kennsluefni er til um röddina í dag og
bókinni er ætlað að fylla upp í það tómarúm.
„Þar er farið í líkamsfræði sem er á bak við
raddmyndun, hverjar séu hætturnar á að þú
ofgerir röddinni, hvað þú getir gert til að laga
hana o.s.frv.“
Valdís segir kennara sérstakan markhóp,
ekki bara vegna þess að þeir geti nýtt bókina
við kennslu heldur vegna þess að þeir eru í
sérstakri hættu fyrir ýmis konar raddmein.
„Kennarar eru alræmdir fyrir raddveilur
og eru í áhættuhóp af því að þeir starfa í
„Áður en fólk veit af
þá er það byrjað að
tala afar hátt og með
klemmdri röddu. Svo-
leiðis raddbeiting
er stundum kölluð
kennararödd.“
Íþróttakennurum er sérstaklega hætt við raddvandamálum, enda fylgir íþróttakennslu oft mikill hávaði.